Thứ Hai, 07/10/2024 21:19 CH
UBND xã Hòa Hiệp Nam trả lời đơn khiếu nại của bà Võ Thị Sang và ông Lê Văn Minh
Thứ Hai, 07/01/2013 08:47 SA

Báo Phú Yên nhận được đơn khiếu nại của bà Võ Thị Sang và ông Lê Văn Minh (thôn Thọ Lâm, xã Hòa Hiệp Nam, Đông Hòa) về việc như sau: “Năm 1994, vợ chồng tôi có vay 900.000 đồng của ông Dương Tấn Sinh. Năm 1995, ông Sinh đến gia đình tôi đòi nợ, do chưa có điều kiện để trả nợ nên vợ chồng tôi có làm giấy chuyển nhượng 10m đất cho ông Sinh. Đến năm 1996, vợ chồng tôi đã trả hết nợ (cả lãi lẫn gốc) cho ông Sinh, nhưng lúc đó ông Sinh không mang theo giấy tờ vay mượn tiền và giấy chuyển nhượng 10m đất. Ông Sinh hứa khi về nhà sẽ xé giấy tờ vay mượn tiền và giấy chuyển nhượng 10m đất. Tôi không hiểu ông Sinh nghĩ gì, nay lại mang giấy tờ chuyển nhượng đất đến gia đình tôi đòi 10m đất. Đã nhiều lần được UBND xã Hòa Hiệp Nam hòa giải nhưng ông Sinh vẫn không chấp nhận, tôi mong các cơ quan chức năng can thiệp, giải quyết việc ông Sinh tranh chấp đất theo đúng pháp luật”.

Báo Phú Yên đã làm việc với UBND xã Hòa Hiệp Nam và nhận được Công văn số 35/UBND ngày 18/12/2012 do Chủ tịch Đinh Thuận ký trả lời như sau:

“Vào ngày 12/4/2012, UBND xã Hòa Hiệp Nam có nhận đơn kiến nghị của ông Dương Tấn Sinh (thôn Phú Hiệp, xã Hòa Hiệp Trung, Đông Hòa) khởi kiện bà Võ Thị Sang (thôn Thọ Lâm, xã Hòa Hiệp Nam, Đông Hòa) về việc: Năm 1995, vợ chồng bà Võ Thị Sang và ông Lê Văn Minh có vay của ông Dương Tấn Sinh ba chỉ vàng y. Sau một thời gian vì không có đủ điều kiện trả nợ nên vợ chồng bà Sang, ông Minh làm giấy tờ chuyển nhượng (giấy viết tay) cho ông Dương Tấn Sinh 10m đất (tính theo chiều ngang mặt tiền trên lô đất đang ở để trừ nợ). Theo giấy chuyển nhượng đất viết tay ký ngày 10/4/1995 do ông Sinh cung cấp, trong đó có chữ ký của bà Võ Thị Sang và ông Lê Văn Minh. Theo ông Sinh, thời gian gần đây ông đến thửa đất này để xây móng, cất nhà thì bị bà Sang gây áp lực, ngăn cản và đề nghị UBND xã giải quyết tranh chấp đất.

Căn cứ vào Pháp lệnh về tổ chức và hoạt động hòa giải ở cơ sở do Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành ngày 25/12/1998, UBND xã Hòa Hiệp Nam xác định đây là vụ việc tranh chấp về quyền và lợi ích phát sinh từ quan hệ dân sự từ vay nợ tài sản dẫn đến tranh chấp đất đai.

Vào ngày 18/4/2012, UBND xã Hòa Hiệp Nam tổ chức họp hòa giải có mời đủ hai bên đến dự trên cơ sở tôn trọng quyền và lợi ích của các bên có tranh chấp. Trong cuộc họp, hai bên trình bày diễn biến của vụ việc và thể hiện nguyện vọng của mình. Sau đó, UBND xã Hòa Hiệp Nam đưa ra các giải pháp để hòa giải và để hai bên tự nguyện lựa chọn.

Kết quả ông Dương Tấn Sinh vẫn khăng khăng đòi bà Sang giao đủ 10m đất mặt tiền để ông sử dụng. Cuộc họp hòa giải không thành và ông Sinh không ký vào biên bản hòa giải.

Đến cuối tháng 4/2012, ông Dương Tấn Sinh có đến UBND xã Hòa Hiệp Nam đề nghị cung cấp biên bản hòa giải để ông khởi kiện đến Tòa án nhân dân huyện Đông Hòa.

Qua công tác phối hợp thi hành pháp luật giữa Tòa án huyện Đông Hòa và Tư pháp xã Hòa Hiệp Nam, UBND xã Hòa Hiệp Nam được biết vụ việc này Tòa án nhân dân huyện Đông Hòa đang thụ lý để giải quyết. Theo quy định của Pháp lệnh thì vụ việc này không còn thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND xã Hòa Hiệp Nam.

Nếu hai bên đương sự có ý kiến hoặc thắc mắc, mời đến Tòa án nhân dân huyện Đông Hòa để được trả lời theo pháp luật.

PHÒNG BẠN ĐỌC

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek