Thứ Hai, 07/10/2024 21:22 CH
Nhiều phụ huynh vẫn coi thường tính mạng của con em mình
Thứ Hai, 10/12/2012 10:00 SA

Không chỉ người lớn mà với trẻ em từ 6 tuổi trở lên cũng phải đội mũ bảo hiểm (MBH) khi ngồi trên mô tô, xe máy, xe đạp điện tham gia giao thông.

 

mu121210.jpg
Ảnh minh họa: Internet

Đó là quy định bắt buộc của pháp luật, là một việc rất cần thiết để bảo vệ các em khi không may gặp sự cố tai nạn giao thông. Thế nhưng ở tỉnh Phú Yên, từ thành thị cho đến nông thôn quy định này vẫn chưa được chấp hành triệt để, nhiều phụ huynh vẫn tỏ ra thờ ơ với việc đội MBH cho con em mình khi tham gia giao thông.

 

Có mặt tại Trường tiểu học Âu Cơ (phường 5, TP Tuy Hòa) vào những giờ đến lớp cũng như tan trường, tôi nhận thấy có rất nhiều phụ huynh đưa đón, chở con em mình bằng mô tô, xe gắn máy; học sinh tự đi bằng xe đạp điện nhưng không đội MBH. Lý do mà các bậc phụ huynh đưa ra là: “Nhà gần, chỉ cách đây hơn cây số…”; “Chưa thấy công an xử phạt (đối với những trường hợp chở trẻ em từ 6 tuổi trở lên không đội MBH)…” Ở các trường học khác, tình trạng trên cũng tương tự.

 

Theo chúng tôi, không đội MBH khi chở học sinh trên mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện tham gia giao thông là hành động thể hiện sự thiếu quan tâm tới tính mạng con em mình của các bậc phụ huynh. Rõ ràng họ biết là nguy hiểm, biết luật đã ban hành nhưng vẫn không chấp hành. Điều này cũng cho thấy, đối với không ít người việc đội MBH vẫn còn mang tính đối phó với lực lượng chức năng.

 

 Thiết nghĩ, nhà trường và các hội, đoàn thể… cần tuyên truyền, bổ trợ cho các bậc phụ huynh về kiến thức bảo vệ con em mình bằng việc đội MBH. Bên cạnh đó, lực lượng chức năng cần xử phạt nghiêm, siết chặt luật hơn nữa để phụ huynh ý thức được việc đội MBH là quan trọng, nhằm bảo vệ tính mạng cho con em họ nếu không may bị tai nạn giao thông.

 

TRẦN VĂN LÊ

(phường 5, TP Tuy Hòa)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek