Thứ Hai, 07/10/2024 23:31 CH
UBND thị trấn Chí Thạnh trả lời đơn khiếu nại của ông Trần Kim Nô và bà Bùi Thị Hoài
Thứ Năm, 06/12/2012 07:00 SA

Báo Phú Yên nhận được đơn khiếu nại của ông Trần Kim Nô và bà Bùi Thị Hoài (ở khu phố Chí Đức, thị trấn Chí Thạnh, Tuy An) như sau: “Năm 1981, cha mẹ tôi đã khai hoang khoảng 500m2 đất rẫy (nằm trong khu vực rừng Miễu thuộc khu phố Chí Đức) để canh tác.

Sau khi cha mẹ tôi già yếu đã để lại phần đất trên cho vợ chồng tôi tiếp tục canh tác. Năm 2001, UBND huyện Tuy An phối hợp với UBND thị trấn Chí Thạnh tiến hành giải phóng mặt bằng đã chiếm hết một nửa diện tích đất rẫy của gia đình tôi để thi công con đường số 2 (nay gọi là đường Trần Phú) và phần đất còn lại giao cho hộ ông Bùi Thạch xây dựng nhà ở. Đến nay, 500m2 đất rẫy của gia đình tôi sản xuất đã thu hồi nhưng tiền đền bù đất giải quyết chưa được thỏa đáng. Tôi nhờ các cơ quan chức năng can thiệp, tạo điều kiện cho gia đình tôi được hưởng chế độ đền bù đất theo đúng quy định của Luật Đất đai”.

Báo Phú Yên đã làm việc với UBND thị trấn Chí Thạnh và nhận được Công văn số 523/TrLĐ - UBND ngày 26/11/2012 do Phó chủ tịch Dương Đề Dĩnh ký trả lời như sau:

“Thực hiện Quyết định số 678/UB - XDCB ngày 26/5/1993 của UBND tỉnh Phú Yên về việc phê duyệt đồ án thiết kế quy hoạch xây dựng thị trấn huyện lỵ Chí Thạnh, huyện Tuy An. Được sự cho phép của UBND tỉnh Phú Yên, vào những năm 2000 - 2002, UBND huyện Tuy An tiến hành nâng cấp mở rộng đường số 2 (nay là đường Trần Phú). Dự án này do UBND huyện Tuy An làm chủ đầu tư. Trong quá trình thực hiện dự án, UBND huyện Tuy An có thành lập hội đồng kiểm kê, áp giá đền bù để thực hiện dự án.

Tại khu vực đất mà vợ chồng ông Trần Kim Nô làm đơn khiếu nại, tục danh gọi là rừng Miễu (thuộc khu phố Chí Đức). Có một số diện tích đất ở khu vực này nằm trong quy hoạch để thực hiện dự án. Khi nâng cấp mở đường, UBND huyện Tuy An có chủ trương quy hoạch khu dân cư để bố trí giao đất cho các hộ bị giải tỏa có đất xây dựng nhà ở ổn định cuộc sống. Tại khu vực này, ngoài diện tích quy hoạch mở đường còn có diện tích quy hoạch khu dân cư (diện tích quy hoạch do UBND thị trấn quản lý không giao cho cá nhân, hộ gia đình sử dụng). Khi thực hiện Nghị định số 64 - CP ngày 27/9/1993 của Chính phủ, về việc giao đất nông nghiệp cho hộ gia đình, cá nhân sử dụng ổn định lâu dài vào mục đích sản xuất nông nghiệp, hội đồng giao đất thị trấn Chí Thạnh đã cân đối giao đất sản xuất nông nghiệp theo NĐ 64-CP của Chính phủ cho vợ chồng ông Trần Kim Nô ở khu vực khác để sản xuất rồi. Nên khi thực hiện dự án chỉ đền bù hoa màu, cây cối có trên đất không đền bù về đất.

Hiện trạng khi giao đất cho hộ nghèo (hộ ông Bùi Thạch) xây dựng nhà ở ổn định cuộc sống là đất trống, khô cằn không có hoa màu, cây cối gì cả.

Vào ngày 12/9/2012, ông Trần Kim Nô có làm đơn khiếu nại gửi đến UBND thị trấn Chí Thạnh để giải quyết. Hội đồng Tư vấn giải quyết hòa giải của thị trấn Chí Thạnh đã mời ông Trần Kim Nô và bà Bùi Thị Hoài đến trụ sở UBND thị trấn Chí Thạnh để giải quyết hòa giải vào ngày 16/10/2012. Tại biên bản hòa giải Hội đồng Tư vấn thị trấn Chí Thạnh đã giải thích việc đòi đền bù về đất của vợ chồng ông Trần Kim Nô và bà Bùi Thị Hoài là không có cơ sở và không đúng theo quy định của pháp luật, nhưng ông Trần Kim Nô không thống nhất theo tinh thần biên bản đã giải quyết hòa giải của Hội đồng Tư vấn thị trấn Chí Thạnh, nên đã tiếp tục làm đơn khiếu nại đến UBND huyện Tuy An để được giải quyết. Hiện nay, UBND huyện Tuy An đã giao vụ việc khiếu nại của ông Nô cho Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Tuy An thụ lý giải quyết.

PHÒNG BẠN ĐỌC

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek