Chủ Nhật, 06/10/2024 21:24 CH
Hãy trả lại không gian cho Quảng trường 1 Tháng 4
Thứ Hai, 18/06/2012 08:00 SA

Các cơ quan thông tin đại chúng đã nhiều lần phản ánh về hình ảnh lộn xộn ở quảng trường 1 Tháng 4 (TP Tuy Hòa).

 

quang-truong120618.jpg

Ghế đá đặt ở quảng trường thành nơi để các “thượng đế” thưởng thức món chả ram nướng - Ảnh: H.MINH

Quảng trường được xây dựng khang trang, không gian thoáng đãng để tổ chức các ngày đại lễ của tỉnh và làm nơi thư giãn cho người dân. Vào các buổi chiều mùa hè, nơi đây có rất đông người đến tập thể dục, đi dạo, hóng gió sau ngày là việc vất vả. Để có được không gian thoáng đãng này, tỉnh đã đầu tư nhiều kinh phí; các cơ quan, doanh nghiệp… đã ủng hộ nhiều ghế đá để mọi người ngồi nghỉ. Thế nhưng, hàng ngày từ khoảng 4g chiều đến khuya, không ít người đã trưng dụng không gian và các ghế đá này làm nơi buôn bán đủ thứ món như: chả ram, thịt heo nướng, thịt bò nướng, mực nướng, nước giải khát… Người bán còn bày thêm bàn ghế nhựa che kín cả vỉa hè, người đi bộ phải xuống lòng đường, không còn nơi để dừng chân. Một số người làm dịch vụ còn chiếm mặt bằng cho thuê các trò chơi của trẻ em như: ô tô, xe máy điện; xích lô... và bán các đồ chơi.

 

Ông Hoàng Anh Tâm (phường 7, TP Tuy Hòa), một người cao tuổi thường xuyên bách bộ trên vỉa hè quảng trường 1 Tháng 4, thổ lộ: “Tôi đã từng chứng kiến có trường hợp người đi bộ tập thể dục, tham quan ngồi vào các ghế đá ở quảng trường bị người bán hàng đến chèo kéo, chào mời. Nếu khách không ăn, uống thì sẽ được mời đi nơi khác, trả chỗ để họ buôn bán (!)”.

 

Chị Nguyễn Thị Xuân Trâm (thị trấn La Hai, huyện Đồng Xuân) đến chơi ở TP Tuy Hòa, bộc bạch: “Mùa hè tôi mới có dịp vào thành phố tắm biển, đến quảng trường hóng mát. Thế nhưng khi đi ngang qua các hàng quán mọc lên tự phát, mùi thịt nướng cháy khét làm nhức cả mũi, khói bay mù mịt, phả vào mặt thật khó chịu”.

 

Bên cạnh đó, một số người thiếu ý thức đã bẻ cành, hái hoa, vứt rác bừa bãi và vô tư dẫm đạp lên cỏ. Thậm chí có kẻ quá khích còn đập gãy cả chân ghế đá…

 

“Đến đây nhìn cảnh buôn bán bát nháo, tranh giành chèo kéo khách; thêm vào đó là cảnh nhiều đôi nam thanh nữ tú vô tư tâm sự, xoắn xuýt nhau… rất chướng mắt. Quảng trường là bộ mặt của tỉnh mà thành nơi hỗn tạp như vậy, không thể chấp nhận được. Mong cơ quan chức năng có biện pháp chấn chỉnh ngay, xử lý triệt để những trường hợp vi phạm, trả lại không gian thoáng đãng, xanh, sạch, đẹp của quảng trường.” ông Lê Quốc Khánh (phường 9, TP Tuy Hòa) bức xúc.

 

TRẦN HUY MINH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek