Thứ Ba, 08/10/2024 01:23 SA
Hạnh phúc là đem lại niềm vui cho mọi người
Thứ Hai, 30/01/2012 18:00 CH

Với nhiều người, hạnh phúc là sự sẻ chia, yêu thương những em bé mồ côi, những cụ già neo đơn, những người kém may mắn trong cuộc sống... nhất là trong dịp tết cổ truyền của dân tộc. Các hoạt động nhân đạo trong chương trình Xã hội - Từ thiện của Báo Phú Yên triển khai trong thời gian qua đã góp phần đem lại niềm vui cho những mảnh đời bất hạnh.

Hanh-phuc120130.jpg

Các thân nhân Việt kiều tặng quà, chúc tết gia đình anh Võ Cường (xã Hòa Vinh, huyện Đông Hòa) - Ảnh: K.LIÊN

“Đi nhiều, chứng kiến nhiều cảnh đời, nhiều nỗi đau, tôi thêm yêu quý, trân trọng cuộc sống này hơn”, đó là tâm sự của anh Nguyễn Duy Cường (Việt kiều Anh) khi về Phú Yên và đến thăm gia đình cụ già neo đơn Nguyễn Xút (88 tuổi, thôn Phú Thạnh, xã An Chấn, huyện Tuy An). Anh Cường không khỏi xúc động khi nhìn ngôi nhà tranh vách đất đã sờn cũ vì nắng gió của cụ Xút, cụ ông đang chăm cụ bà Bùi Thị Nài (82 tuổi) nằm một chỗ hơn ba năm, vì bò húc gãy chân. Dưới chiếc võng là nồi than mà cụ ông muốn ủ ấm cho bà. Cụ Xút cho biết: “Mấy ngày nay bà ấy đã không ăn uống gì, tôi lo lắm”. Bà Nguyễn Thị Xuân, trưởng đoàn Hội từ thiện Tình Thương Phú Yên, cùng các hội viên và các đoàn viên thanh niên của Ngân hàng Á Châu (ACB), Ngân hàng thương mại cổ phần Hàng hải (Maritime Bank), Ngân hàng NN-PTNT (Agribank) đã ân cần thăm hỏi, chúc tết tặng cụ Xút 3 phần quà và 1,5 triệu đồng. Nhận quà, cụ Xút nghẹn ngào nói: “Ông cảm ơn các con”. Đoàn tiếp tục hành trình để chia sẻ với 16 địa chỉ cần giúp đỡ được phản ánh trên Báo Phú Yên online với số tiền lên đến 50 triệu đồng.

Trải lòng khi về lại quê hương, mang đến niềm vui cho người nghèo quê nhà trong dịp tết là hạnh phúc, các chị Việt kiều thổ lộ sau khi đến thăm, chúc tết, tặng cho gia đình bà Võ Thị Máy (vợ ông Bùi Văn Dũng) ở thôn Phú Khê, xã Hòa Xuân Đông (huyện Đông Hòa) 1,7 triệu đồng cùng với thùng sữa, mì ăn liền, các nhu yếu phẩm, bánh kẹo cho ngày tết. Gia đình ông Bùi Văn Dũng không có nhà ở do phải bán nhà để có tiền chữa bệnh cho vợ và con trai, đang phải ở tạm trong cái chòi 8m2. Bà Máy bị tai biến liệt nửa người, đôi tay run rẩy đỡ phần quà trên tay mà nước mắt rưng rưng. Con trai bà là anh Bùi Văn Trưởng (29 tuổi) là lao động chính trong nhà, không may bị liệt toàn thân nằm một chỗ do tai nạn lao động cách đây hai năm, còn ông Dũng đi hái cà phê thuê ở tỉnh Đắk Lắk. Một mình con gái Bùi Thị Tuyết Dân chăm sóc mẹ và anh trai. Gia đình anh Võ Cường ở thôn 1 (xã Hòa Vinh, huyện Đông Hòa) cũng bi đát không kém. Anh Cường bị gãy đốt sống cổ cách đây 11 năm, đã cố gắng luyện tập trong thời gian dài và bây giờ có thể ngồi xe lăn để nấu cơm, nuôi gà. Ba anh là ông Võ Văn Bình (78 tuổi) bỗng nhiên bị mù đôi mắt và mẹ anh là bà Nguyễn Thị Chỉn (77 tuổi) sau khi tăng huyết áp, bị liệt nửa người phải nằm một chỗ. Anh Cường hiện là đôi mắt của cha, còn ông Bình là đôi chân của anh Cường để chăm sóc mẹ và cơm nước cho cả nhà. Anh Cường cho hay: “Từ khi Báo Phú Yên viết bài kêu gọi cộng đồng giúp đỡ, nhiều người đã gửi thư động viên em vững tin trong cuộc sống và gửi tiền giúp em có thêm chi phí chữa bệnh cho mình và cha mẹ”.

Hoàn cảnh của hai cháu bé mồ côi cả cha lẫn mẹ là Hồ Chí Bảo (13 tuổi) và Hồ Bích Trâm (7 tuổi) ở khu phố 2 (phường 2, TP Tuy Hòa) thật đáng thương. Hơn 5 năm nay, các bé không được sống trong vòng tay yêu thương của cha mẹ. Mẹ các cháu là cô giáo dạy tiểu học được phân công công tác ở huyện miền núi Đồng Xuân, cuối tuần vợ chồng đưa con gái Bích Trân (lúc ấy gần 2 tuổi) về thăm cha mẹ và tai nạn bất ngờ đã cướp mất ba mẹ các cháu cùng lúc, bé Trâm sống sót nhưng bị gãy tay và thương tích đầy mình. Hiện hai cháu đang sống cùng ông bà ngoại đã già yếu, ông ngoại hàng ngày đi bán vé số để trang trải cuộc sống. Nhiều tấm lòng nhân nghĩa thường xuyên tặng quần áo, sách vở, tiền cho hai cháu khi vào năm học mới và dịp tết cổ truyền. Tết này, anh Võ Xuân Vinh (khu phố Bạch Đằng, phường 6, TP Tuy Hòa) đại diện cho các bạn anh quen trên mạng đã đóng góp 1 triệu đồng để tặng quà tết cho hai cháu.

Đón tết Nhâm Thìn 2012, Báo Phú Yên đã kết nối nhiều tấm lòng, nhiều cơ quan, doanh nghiệp trong tỉnh, Hội đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh, các kiều bào về quê đón tết tặng gần 2.500 suất quà cho các gia đình khó khăn, nạn nhân da cam/dioxin trị giá gần 980 triệu đồng và 500 USD, xây tặng bốn ngôi nhà tình thương trị giá 105 triệu đồng cho người nghèo đón tết. Nhà báo Phan Thanh Bình, Trưởng Phòng Bạn đọc - Trưởng ban Công tác Xã hội - Từ thiện Báo Phú Yên nói: “Dẫu cuộc sống còn lắm khó khăn, nhưng mỗi độ tết đến, xuân về, tinh thần “lá lành đùm lá rách” lại chứa chan. Những tấm lòng nhân ái đã đồng hành với Báo Phú Yên mang hương tết đến với những mảnh đời bất hạnh”.

KIM LIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek