Thứ Ba, 08/10/2024 03:34 SA
Đón tết trong ngôi nhà mơ ước
Thứ Năm, 12/01/2012 08:30 SA

Xuân này, các gia đình chính sách, khó khăn được đón tết trong ngôi nhà mơ ước do các đơn vị, doanh nghiệp và các tấm lòng nhân ái trong cộng đồng đóng góp qua chương trình Xã hội - Từ thiện của Báo Phú Yên.

 

Mua-xuan-den-som120112.jpg

Gia đình chị Phạm Thị Lệ cùng các nhà tài trợ trong ngày vui nhận ngôi nhà mới - Ảnh: M.KÝ

Gia đình chị Phạm Thị Lệ ở thôn Bình Nông (xã Xuân Lâm, TX Sông Cầu) thuộc diện hộ nghèo. Hai vợ chồng không có thu nhập ổn định lại phải nuôi năm con nhỏ, chị Lệ đau yếu quanh năm, nên lúc nào gia đình cũng thiếu thốn. Chị tâm sự: Sức khỏe tôi đã yếu, chồng tôi cũng không còn sức khỏe tốt để làm những công việc quá nặng nên cũng chỉ quanh quẩn làm đồng áng mang tính thời vụ, cuộc sống khó khăn lắm”. Ngôi nhà cũ ngày càng xập xệ, những ngày mưa tạt, gió lùa, cả gia đình cư trú mà lòng hồi hộp vì không biết nó sẽ sập lúc nào. Một ngôi nhà che nắng che mưa vẫn chỉ là mơ ước đối với gia đình chị Lệ vì mức thu nhập hàng tháng quá ít ỏi, ăn còn chưa đủ nói gì đến sửa nhà hay xây nhà mới. “Nghe Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam (chi nhánh tại TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) hỗ trợ 30 triệu đồng xây nhà, tai tôi như bùng đi vì sung sướng. Ngày nhận nhà mới, ông Hoàng Minh Nghĩa, đại diện nhà tài trợ còn tặng thêm những vật dụng gia đình, bánh mứt cho ngày Tết, vợ chồng, con cái cứ vui như hội”.

 

Gia đình ông Bùi Xuân ở thôn Phong Niên (xã An Định, huyện Tuy An) nay đã gần 70 tuổi, tai điếc nặng, còn bà Trương Thị Lùn vợ ông thường bị những cơn hen suyễn hành hạ, các con đều có gia đình riêng nhưng kinh tế còn rất khó khăn. Trong một lần cùng các nhà hảo tâm đi tặng quà cho bà con nghèo, anh Bùi Văn Hương, Giám đốc Công ty TNHH An Phát (TP Tuy Hòa) hứa hỗ trợ 10 triệu đồng, các con ông mỗi đứa cũng ráng góp ít tiền giúp cha mẹ xây nhà. Ngôi nhà mới của ông Xuân thật ấm áp khi cái tết đang đến cận kề. Ông Xuân nói: “Vợ chồng tui mừng lắm, vui lắm, không biết nói sao cho hết”. Ngoài những hỗ trợ của các doanh nghiệp, chính quyền địa phương cũng rất nhiệt tình trong công tác này. Ví như căn nhà tình thương của gia đình hai cụ Ngô Thành Tâm - Lê Thị Giữ (ở thôn Tân Vinh, xã Xuân Sơn Nam, huyện Đồng Xuân), ông bà đã ở tuổi “thất thập cổ lai hy”, vẫn còn phải ở trong ngôi nhà cấp bốn cũ kỹ, qua bao mùa mưa nắng càng xập xệ hơn. Gia đình ông bà nằm trong diện phải di dời về nơi an toàn tại thôn Tân Vinh, đất thì xã đã cấp rồi, nhưng đi làm sao được khi trong người không có đồng bạc lận lưng. Qua sự vận động Báo Phú Yên, ông Phan Tiến Đức, Giám đốc Công ty TNHH Đức Anh (TP Tuy Hòa) đã hỗ trợ 15 triệu đồng, quỹ Vì người nghèo của Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Xuân Sơn Nam hỗ trợ 8 triệu đồng cùng với sự giúp sức ngày công của các hội đoàn thể thanh niên, phụ nữ… vậy là căn nhà mới vững chãi đã hình thành. Trong căn nhà mới, ông bà Tâm có thể ngủ ngon giấc, không sợ mưa, gió không còn lo lắng có một ngày lũ về mà trong lòng thắc thỏm lo ngôi nhà sẽ trôi theo dòng nước dữ.

 

Năm 2011, Báo Phú Yên đã vận động các doanh nghiệp, cá nhân hỗ trợ cho người nghèo 1,8 tỉ đồng và 10.000 USD, trong đó có 270 triệu đồng để xây dựng chín ngôi nhà tình thương, nhà mơ ước tặng hộ nghèo. Chương trình Xã hội - Từ thiện Báo Phú Yên đã trở thành nhịp cầu nhân ái giữa các doanh nghiệp, cá nhân và nhiều tấm lòng vàng trong và ngoài nước để chia sẻ với các hộ nghèo, các gia đình chính sách khó khăn, nạn nhân chất độc da cam/dioxin, các cụ già neo đơn, các cháu mồ côi, khuyết tật, các gia đình gặp hoạn nạn bất ngờ. Những tấm lòng nhân ái đã chung tay chia sẻ để bà con nghèo thêm niềm vui, vững tin hơn trong cuộc sống và có những ngôi nhà ấm áp nghĩa tình khi mùa xuân đang về.

 

KIM LIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek