Thứ Ba, 08/10/2024 03:34 SA
Cần xử lý dứt điểm bãi rác trước công sở
Thứ Hai, 16/01/2012 10:30 SA

Tình trạng tập kết rác thải sinh hoạt ở nơi công cộng, trong đó có trụ sở Chi cục Kiểm lâm Phú Yên đã diễn ra từ nhiều tháng nay gây bất bình trong cán bộ, công nhân viên của đơn vị này. Sự việc đã được nhiều lần kiến nghị, báo chí phản ánh, nhưng đến nay vẫn chưa được xử lý.

 

rac120116.jpg

Sự tồn tại của bãi rác và người nhặt phế liệu nhiều tháng qua đã gây bức xúc cho cán bộ, công nhân viên Chi cục Kiểm lâm Phú Yên - Ảnh: P.NAM

Hiện nay, tình trạng tập kết các thùng chứa rác trước khi được vận chuyển về bãi rác để xử lý diễn ra khá phổ biến trên các con đường thuộc TP Tuy Hòa. Nếu quan sát, dễ dàng bắt gặp tình trạng này diễn ra trước mặt những con đường ra vào khu dân cư, nơi công cộng, cổng chợ, trạm dừng đỗ xe buýt… Điều đáng nói là tình trạng trên lại diễn ra trong thời gian dài tại cổng ra vào của một cơ quan nhà nước thuộc địa bàn phường 2, TP Tuy Hòa, mà không được chính quyền và các ngành liên quan quan tâm, xử lý dứt điểm. Ông Phan Văn Công, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Phú Yên cho biết, tình trạng tập kết rác thải sinh hoạt trước mặt trụ sở làm việc của chi cục nằm trên đường Nguyễn Tất Thành, thuộc phường 2, TP Tuy Hòa vẫn diễn ra, thậm chí ngày càng nhếch nhác hơn, gây mất vệ sinh môi trường, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của cán bộ, công nhân viên.

 

Tìm hiểu được biết, do người dân buôn bán trên vỉa hè đường Nguyễn Tất Thành tự ý đẩy các thùng chứa rác về phía Chi cục Kiểm lâm để “chiếm chỗ” bày bán nước giải khát. Việc làm trên đã làm mất mỹ quan đường phố, gây ảnh hưởng đến việc liên hệ công tác và ra vào cơ quan làm việc của cán bộ, công nhân viên Chi cục Kiểm lâm. Theo ông Công, trong buổi làm việc vào tháng 12/2011, UBND phường 2 (TP Tuy Hòa) cho biết, sẽ xử lý, đồng thời bố trí điểm tập kết rác thải mới, chấm dứt tình trạng trên, nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết. Hiện nay, cán bộ, công nhân viên Chi cục Kiểm lâm hết sức lo ngại vì sợ ảnh hưởng đến việc chúc tết của các cấp lãnh đạo, các cơ quan, ban ngành và đồng nghiệp đối với chi cục. Có thời điểm, vì quá bức xúc, Chi cục Kiểm lâm đã phải gắn biển báo “Cấm tập kết rác” ngay trên cổng ra vào cơ quan nhưng cũng vô tác dụng.

 

Tình trạng trên không những không được chấm dứt, mà ngày càng diễn ra phức tạp hơn. Hiện nay, hàng ngày có nhiều người dân đến đây bới tung các thùng chứa rác để nhặt phế liệu, khiến mùi hôi thối bốc lên nồng nặc, rác, nước thải nhếch nhác gây mất mỹ quan công sở và đường phố. Một người nhặt rác phân bua, việc xử lý là chuyện của nhà nước và các ngành liên quan, chúng tôi chỉ tận thu phế phẩm để mưu sinh cuộc sống, vì đằng nào khu vực này cũng đã mất vệ sinh.

 

Thiết nghĩ, các ngành chức năng và chính quyền địa phương cần nêu cao trách nhiệm “quan tâm”, xử lý tình trạng trên trước Tết Nguyên đán, tránh sự đàm tiếu của dư luận và những vấn đề nhạy cảm không tốt xảy ra.

 

PHƯƠNG NAM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek