Thứ Tư, 09/10/2024 05:21 SA
Xe chở rác gây ô nhiễm môi trường
Thứ Bảy, 15/10/2011 08:30 SA

Gần đây, vào các buổi chiều tối, nhiều tuyến đường trên địa bàn TP Tuy Hòa bốc mùi hôi thối do nước thải từ xe chở rác sinh hoạt, gây ảnh hưởng đến cuộc sống người dân. Đây là các xe chở rác từ các điểm thu gom rác đến bãi rác tập trung của thành phố.

 

Khoảng từ 5g sáng và 17g hàng ngày, các xe chở rác bắt đầu thu gom chở rác trên các tuyến đường. Đây là thời điểm nhiều phương tiện đi lại trên đường nhưng các xe chở rác này vẫn “vô tư” ép chảy nước thải từ lượng rác thu gom xuống đường, gây bốc mùi hôi rất khó chịu cho cả người đi đường và người dân xung quanh. Chị Ngô Thị Minh Thư, phường Phú Thạnh, TP Tuy Hòa bức xúc: “Nhà tôi ở ngay cạnh đường nên mỗi lần xe rác chạy qua là cả nhà phải hứng chịu đủ thứ mùi thối từ nước rác chảy xuống đường. Bao nhiêu mùi từ rau củ thối đến xác động vật đã bị phân hủy... tạo thành thứ nước đen ngòm chảy xuống đường, bay mùi xộc thẳng vào nhà. Vào những ngày mưa, lượng nước đổ xuống đường nhiều hơn nên mùi thối gây ô nhiễm môi trường, vừa mất mỹ quan đô thị”.

 

Không chỉ người dân sống hai bên đường phải gánh chịu tình cảnh trên mà người đi đường cũng bị ảnh hưởng không kém. Ai đi gần hoặc đi ngay sau các xe chở rác này là có thể bị nước thải bay vào người bất cứ lúc nào. Ngoài nước rác, người đi đường còn có thể bị bao rác do nhân viên thu gom vứt lại bay trúng vào quần áo. Anh Nguyễn Bảo Trình, phường Phú Lâm cho biết: “Đang đi đường thì bất ngờ tôi bị một bao đựng rác không biết từ đâu bay thẳng vào người. Nhìn lại thì mới thấy bao do mấy anh nhân viên thu gom rác bỏ lại bừa bãi dưới lòng đường. Vừa bốc mùi từ nước thải, vừa dễ bị bao rác bay vào người, thật quá nguy hiểm cho người đi đường như chúng tôi”.

 

Hiện trên địa bàn TP Tuy Hòa có 8 xe thu chở rác hoạt động vào khoảng 5-7g sáng và 17-19g hàng ngày. Xe sẽ tới các điểm tập kết rác trong thành phố thu gom rác thải, chất thải rắn, chất thải sinh hoạt… và vận chuyển tới bãi chôn lấp, xử lý tại thôn Thọ Vức, xã Hòa Kiến, TP Tuy Hòa. Theo ông Huỳnh Kim Toàn, Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Phát triển nhà và Công trình đô thị TP Tuy Hòa, nguyên nhân của việc nước rác thải từ các xe chở rác chảy xuống đường là do người dân đổ lẫn rác có nước vào chung với rác khô sinh hoạt hàng ngày. Trong quá trình vận chuyển rác tới các bãi rác nước thải và chất thải lỏng của rác thải sinh hoạt, rác thải hữu cơ, vô cơ, cả xác động vật đã phân hủy quá nhiều khiến bộ phận chứa nước trên xe bị tràn ra ngoài. “Chúng tôi đã vận động người dân trong việc phân loại rác thải trước khi mang ra điểm tập kết; đồng thời cố gắng thiết kế thêm một bộ phận chứa nước rác ngay trên các xe chở rác hiện tại để tránh tình trạng trên tiếp diễn”, ông Huỳnh Kim Toàn cho biết.

 

Nhiều ý kiến cho rằng, cơ quan chức năng cần có hướng giải quyết tích cực hơn trong việc thu gom, xử lý rác thải; sắp xếp lại lịch thu gom hợp lý hơn, tránh gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến đời sống người dân trong những giờ cao điểm.

 

HƯỚNG DƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek