Thứ Tư, 09/10/2024 17:23 CH
Hạn chế việc quảng cáo trong trường học
Thứ Hai, 22/08/2011 08:00 SA

Lâu nay, việc quảng cáo trong trường học mang đến cho các công ty, doanh nghiệp nhiều hiệu quả trong việc giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm.

 

Do đó, mỗi khi chuẩn bị bước vào năm học mới, các công ty, doanh nghiệp đẩy mạnh quảng cáo dưới nhiều hình thức khác nhau, như phát tờ rơi, tặng miễn phí sản phẩm, làm băng rôn, áp phích, tổ chức các gian hàng lưu động với các chương trình ca nhạc sôi động. Không những thế, nhiều chương trình khuyến mại dành riêng cho học sinh, sinh viên như: bán mỹ phẩm ưu đãi, làm sim mới, làm thẻ đa năng, bốc thăm trúng thưởng... cũng thu hút rất đông người tham gia.

 

Nhiều gian hàng, sân khấu lưu động được dựng lên ở chính giữa sân trường, kéo dài nhiều ngày thu hút sự tham gia của học sinh, sinh viên và cả các phụ huynh. Để chương trình thêm phần “không khí”, trong suốt quá trình diễn ra giao lưu, hỏi đáp, tổ chức trò chơi,… âm thanh, nhạc sôi động được mở to liên tục từ sáng đến tối gây huyên náo, ồn ào. Điều đáng nói là không chỉ tổ chức trước thềm năm học mới, các hoạt động này còn dài đến khi học sinh, sinh viên đã ổn định việc học tập.

 

Được biết, trước khi tổ chức hoạt động, các công ty, doanh nghiệp đều xin phép và được ban giám hiệu các trường chấp thuận. Tuy nhiên, các hoạt động trên đã và đang gây ra rất nhiều phiền phức, phản cảm đối với người xung quanh. Môi trường học bị đảo lộn, không gian yên tĩnh bị phá vỡ, làm học sinh mất tập trung vào việc học ngay từ những ngày đầu. Ngoài ra, sau mỗi chương trình, một lượng rác thải khá lớn xuất hiện nhưng không được dọn dẹp ngay khiến sân trường trông rất bề bộn, nhếch nhác. Nhiều trường không có đủ lao công nên bắt buộc học sinh phải tham gia lao động trường lớp. Thiết nghĩ, nhà trường nên cân nhắc khi cho tổ chức các hoạt động trên, thay các băng rôn quảng cáo, chương trình ca nhạc ồn ào bằng các hội thảo, hội nghị khoa học, giao lưu thân mật với học sinh. Nếu cần có thể không cho phép các hoạt động trên diễn ra trong nhà trường nhằm bảo vệ sự trong lành của môi trường học đường.

 

TRƯỜNG PHÚ

(phường 9, TP Tuy Hòa)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek