Thứ Tư, 09/10/2024 19:21 CH
Đủ điều kiện, tiêu chuẩn thì được hưởng phụ cấp trách nhiệm
Thứ Ba, 09/08/2011 08:33 SA

* Hỏi: Tôi nhận công tác tại cơ quan Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy X. , là công chức dự bị từ ngày 15/10/2007, là công chức chính thức từ ngày 15/10/2008. Ba năm nay, tôi là chuyên viên Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy. Vậy tôi có được hưởng phụ cấp trách nhiệm theo nghề kiểm tra Đảng là 25% của tổng mức lương chuyên môn hiện hưởng căn cứ theo khoản 2, phụ cấp trách nhiệm kiểm tra Đảng theo Hướng dẫn số 55/HD-BTCTW ngày 31/12/2005?

* Trả lời: Tại khoản 2.1, mục 2, phần II, Hướng dẫn số 55/HD-BTCTW ngày 31/12/2005 hướng dẫn bổ sung thực hiện chuyển xếp lương và phụ cấp đối với cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Đảng, Mặt trận và đoàn thể, có nêu: “…Cán bộ, công chức đang hưởng lương ngạch thanh tra viên hoặc chuyên viên trực tiếp làm công tác kiểm tra đảng, hàng tháng được hưởng trách nhiệm theo nghề bằng 25% của tổng mức lương chuyên môn, nghiệp vụ hiện hưởng cộng với phụ cấp chức vụ lãnh đạo và phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có)”.

Hướng dẫn số 55 cũng quy định việc xây dựng tiêu chuẩn đối với các chức danh kiểm tra (kiểm tra viên cao cấp, kiểm tra viên chính, kiểm tra viên…) làm căn cứ để tiến hành bổ nhiệm ngạch và thực hiện chính sách thống nhất từ Trung ương đến cấp huyện do Ủy ban Kiểm tra Trung ương hướng dẫn thực hiện.

Theo Quy định về tiêu chuẩn, chức danh ngạch kiểm tra Đảng (ban hành kèm theo Quyết định số 388-QĐ/KTTW ngày 19/6/2007 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương), ngoài tiêu chuẩn chung các ngạch kiểm tra Đảng, có nêu các tiêu chuẩn cụ thể về năng lực chuyên môn nghiệp vụ của từng ngạch. Trong trường hợp của đồng chí, nếu đầy đủ các điều kiện quy định thì thuộc ngạch kiểm tra viên của Đảng. Trong đó có nêu:

“d.Yêu cầu năng lực: Có khả năng tham gia xây dựng kế hoạch, phối hợp triển khai, chủ động tổ chức thực hiện công việc và thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát. Có khả năng nghiên cứu, tổng hợp, đề xuất biện pháp giải quyết những vấn đề cụ thể; e. Yêu cầu trình độ: Chuyên môn: tốt nghiệp đại học trở lên; Lý luận chính trị: Đã học xong chương trình sơ cấp lý luận chính trị hoặc chương trình tương đương sơ cấp lý luận chính trị trở lên; Nghiệp vụ: Đã học xong chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát; Ngoại ngữ: Có trình độ A môn ngoại ngữ trở lên; Vi tính: Biết sử dụng vi tính văn phòng; f. Yêu cầu thực tiễn: Có thời gian công tác ở cơ quan ủy ban kiểm tra từ cấp huyện và tương đương (thuộc khối hành chính sự nghiệp) trở lên ít nhất là 2 năm đối với người mới được tuyển dụng vào cơ quan ủy ban kiểm tra (kể từ khi được bổ nhiệm ngạch công chức chính thức).

Vậy đối chiếu với quy định tiêu chuẩn, chức danh ngạch kiểm tra Đảng, nếu đồng chí đủ các điều kiện, tiêu chuẩn thì sẽ được cấp có thẩm quyền bổ nhiệm ngạch kiểm tra viên của Đảng và được hưởng phụ cấp trách nhiệm theo quy định.

T.BÍCH (giới thiệu)

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek