Thứ Tư, 09/10/2024 21:15 CH
Đỏ mắt tìm nhà vệ sinh tại khu di tích núi Nhạn
Thứ Hai, 01/08/2011 14:00 CH

Tháp Nhạn là di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia - một trong các biểu tượng của tỉnh nhà, nơi lưu giữ nhiều truyền thuyết, cảnh đẹp và giá trị văn hóa làm say đắm lòng người. Do đó, mỗi ngày tháp Nhạn đón hàng chục du khách và người dân địa phương lên tham quan, ngắm cảnh. Tuy nhiên, một thực tế đáng buồn từ trước đến nay, trên núi Nhạn - nơi tọa lạc của di tích này vẫn chưa có… nhà vệ sinh!

 

Nói điều này không thừa bởi từ lúc du khách bắt đầu lên núi, tham quan cho đến lúc xuống núi mất đến hàng chục phút nên việc không có nhà vệ sinh khiến mọi người hết sức lúng túng khi giải quyết… nhu cầu phát sinh. Một lần nọ, tôi dẫn một nhóm bạn ở TP Hồ Chí Minh lên tham quan núi Nhạn. Đang ngắm cảnh bỗng người bạn “tức bí” nên hỏi tôi chỗ đi vệ sinh. Tôi vội vàng chạy đi hỏi những người giữ xe, bán hàng rong xung quanh nơi có nhà vệ sinh nhưng mọi người đều trả lời không có. Thấy vậy, một người bạn khác đi cùng liền bảo bạn tôi tìm một bụi cây nào đó kin kín để giải quyết nhưng bạn tôi không chịu, báo hại chúng tôi phải cấp tốc xuống núi và bỏ dở một chuyến đi thú vị. Có thể nói được như người bạn tôi là rất ít bởi nhiều trường hợp khác không “nín” được tìm cách “xả” luôn tại chỗ. Việc tiểu tiện, phóng uế bừa bãi này gây mất vệ sinh, làm xấu đi bộ mặt, xâm hại cảnh quan môi trường của khu di tích.

 

Do vậy, đề nghị cơ quan chức năng lưu ý sớm giải quyết vấn đề “khó chịu” này bằng cách lắp đặt, xây dựng nhà vệ sinh sao cho phù hợp.

 

LÊ VÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek