Thứ Sáu, 20/09/2024 21:54 CH
Đảm bảo sức khỏe, làm việc tốt để vượt qua đại dịch
Thứ Sáu, 06/08/2021 11:46 SA

Nhóm thiện nguyện Lửa Hồng tặng quà cho người dân từ TP Hồ Chí Minh về quê tránh dịch. Ảnh: CTV

Dịch bệnh COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, tỉnh Phú Yên phải quyết định kéo dài thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đến ngày 15/8.

 

Dịch bệnh đã khiến nhịp độ sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp bị ảnh hưởng nghiêm trọng; cuộc sống bình thường của mỗi gia đình bị xáo trộn. Bên cạnh việc thực hiện nghiêm các biện pháp giãn cách xã hội do chính quyền địa phương đưa ra, thì việc đảm bảo sức khỏe, duy trì cuộc sống lành mạnh để vượt qua khó khăn là điều rất cần thiết.

 

Theo các chuyên gia tâm lý, dịch bệnh COVID-19 đã làm ảnh hưởng lớn về tinh thần và gây ra những hệ lụy về sức khỏe, tác động tiêu cực đến cuộc sống của mỗi người và cộng đồng. Nhiều người không may nhiễm bệnh, phải vào bệnh viện điều trị; người thì phải đi cách ly, sống trong vùng phong tỏa, công việc, học tập bị đình trệ. Hệ lụy do dịch bệnh gây ra dễ làm nhiều người rơi vào tình trạng căng thẳng, suy giảm sức đề kháng.

 

Bà Lê Thị Tuyết Hồng, chủ một quán giải khát ở phường Phú Lâm, TP Tuy Hòa chia sẻ: Quán của tôi đã đóng cửa cả tháng nay, thu nhập không có, khiến cuộc sống gia đình rất chật vật. Bây giờ dịch bệnh COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, tôi luôn có tâm trạng lo âu, căng thẳng. Nếu tình trạng này còn kéo dài thì tôi không biết duy trì cuộc sống cho bản thân và gia đình như thế nào. Chẳng lẽ cứ mãi chờ vào sự hỗ trợ của Nhà nước và nhà hảo tâm?

 

Việc thích ứng với hoàn cảnh dịch bệnh COVID-19 đang hoành hành là điều không dễ, nhưng không phải không làm được. Mỗi người, mỗi gia đình vừa thực hiện đúng biện pháp phòng dịch, vừa giữ tinh thần lạc quan, tạo niềm vui bằng các việc làm thiết thực, luyện tập thể dục thể thao để tăng cường sức khỏe. Bên cạnh đó, chúng ta có thể tìm niềm vui, ý nghĩa cuộc sống qua những công việc như đọc sách, học thêm một số kỹ năng trên mạng internet, chia sẻ thông tin tích cực đến với mọi người để từ đó tìm được niềm vui, ý nghĩa trong cuộc sống.

 

Nhóm thiện nguyện Lửa Hồng do một số giáo viên ở TX Đông Hòa lập ra, hoạt động gần 1 tháng qua, giúp đỡ nhiều gia đình khó khăn và lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn tỉnh đã nhận được sự ủng hộ của nhiều tổ chức, cá nhân. Người ủng hộ tiền, người ủng hộ bó rau, người góp công, xe vận chuyển. Cô Nguyễn Thị Huyền Trân, giáo viên Trường THCS Trần Hưng Đạo, phường Hòa Vinh, TX Đông Hòa, thành viên Nhóm thiện nguyện Lửa Hồng chia sẻ: Chứng kiến các gia đình khó khăn được nhận túi gạo, gói mì; các anh chị em đang làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch bệnh được bồi dưỡng ly chè, miếng bánh, tôi rất vui. Từ đó, tôi thấy những việc mình làm là rất nhỏ bé so với nhiều người khác. Tôi tin tưởng dịch bệnh sớm được kiểm soát, cuộc sống người dân Phú Yên và cả nước sẽ trở lại bình thường, sôi động như trước đây.

 

LÊ VĂN HÙNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek