Thứ Bảy, 21/09/2024 01:35 SA
Rác xuất hiện nhiều ở hồ điều hòa Hồ Sơn và công viên Thanh thiếu nhi
Thứ Hai, 14/06/2021 14:33 CH

Rác nổi lềnh bềnh trong lòng hồ công viên Thanh thiếu niên TP Tuy Hòa. Ảnh: TRẦN LÊ VĂN

Tình trạng vứt rác bừa bãi, không đúng nơi quy định vẫn còn là thói quen xấu của một số người.

 

Hồ điều hòa Hồ Sơn (phường 5, TP Tuy Hòa) được ra đời, dựa theo chủ trương “phát triển đô thị bền vững thích ứng biến đổi khí hậu - tiểu dự án TP Tuy Hòa” của UBND tỉnh; là nơi kết nối các công trình trong khu vực, tạo sự đồng bộ, cảnh quan đô thị phát triển hạ tầng cơ sở đồng thời cải thiện điều kiện thoát nước, chống ngập úng, chỉnh trang và khép kín khu dân cư khu vực này. Công trình có quy mô gần 20ha, được thiết kế với những đường cong uyển chuyển, uốn lượn nhẹ nhàng.

 

Nhìn trên cao, hồ có hình dáng mềm mại như những đám mây bay ngang ngọn núi Chóp Chài - một trong những biểu tượng của TP Tuy Hòa. Ngoài chức năng chính là điều tiết khí hậu cho thành phố, hồ điều hòa Hồ Sơn còn đóng góp không nhỏ trong việc tạo nên cảnh quan khu vực, tăng mảng xanh đô thị, cải thiện đời sống tinh thần của người dân.

 

Mặc dù công trình hoàn thành đưa vào sử dụng không lâu, nhưng nơi đây đã thu hút rất nhiều người dân thành phố đi bộ, tập luyện thể dục buổi sáng, dạo mát vào buổi chiều và ban đêm… đồng thời là điểm thu hút khách du lịch đến tham quan, khi ghé thăm TP Tuy Hòa, bởi không gian, vị trí rất lý tưởng.

 

Còn tại công viên Thanh thiếu niên TP Tuy Hòa, đây cũng là một trong những công trình tạo điểm nhấn đô thị, điểm vui chơi cho người dân thành phố cũng như du khách, nhất là những dịp lễ, Tết. Với diện tích gần 59.000m2, công viên gồm đường nội bộ, bãi đỗ xe, 5 cây cầu, hồ nhân tạo, nhạc nước, hệ thống cây xanh, nhà điều hành, nhà vệ sinh… được xây dựng hoàn thiện, trang trí bắt mắt với hệ thống đèn chiếu sáng lấp lánh vào ban đêm đã và đang thu hút đông đảo người dân trong và ngoài tỉnh đến dạo chơi, chụp ảnh lưu niệm…

 

Tuy nhiên tại hai điểm nhấn đô thị hấp dẫn và lý tưởng nói trên đang xuất hiện khá nhiều rác. Vào buổi chiều tối, nhiều gia đình, đôi nam nữ, nhóm bạn đến bên bờ hồ, vào trong công viên thể dục, ngồi hóng mát, vui chơi, tâm sự và mang theo đồ ăn, thức uống… Đến khi ra về, thay vì dọn dẹp, cho rác vào bao bì rồi đem bỏ vào thùng rác đặt ở nơi quy định, thì không ít người “giữ nguyên hiện trường”, để rác vung vãi khắp nơi, hoặc tiện đâu vứt đó, vứt cả xuống lòng hồ.

 

Bên cạnh những người ý thức kém trong việc bảo vệ môi trường, cũng phải thẳng thắn rằng, xung quanh khu vực hồ điều hòa Hồ Sơn và trong công viên Thanh thiếu niên TP Tuy Hòa hiện tại, chưa đặt hoặc chưa có nhiều thùng rác kèm với những lời nhắc nhở mọi người nên bỏ rác vào thùng, đúng nơi quy định. Vì vậy, cùng với tuyên truyền, nhắc nhở, xử phạt; chính quyền cần lắp đặt ở xung quanh hồ điều hòa Hồ Sơn và công viên Thanh thiếu niên TP Tuy Hòa các thùng rác sao cho phù hợp với không gian chung để hạn chế tình trạng vứt rác bừa bãi, góp phần làm sạch đẹp nơi công cộng và dần hình thành nếp sống ngăn nắp, văn minh cho mọi người.

 

TRẦN LÊ VĂN

(phường 7, TP Tuy Hòa)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek