Thứ Bảy, 21/09/2024 01:41 SA
Người lớn mà suy nghĩ “nhỏ”!
Thứ Năm, 10/06/2021 06:00 SA

5 giờ 10 sáng 7/6, tại bãi biển khu vực đường Trần Phú - Độc Lập (phường 7, TP Tuy Hòa), có ba người đàn ông đang vô tư tắm biển. Lúc này, một chiến sĩ biên phòng thuộc tổ trực chốt chặn nằm trên đường Độc Lập bước xuống bãi cát, dùng điện thoại chụp ảnh, quay lại cảnh ba người đang từ dưới nước bước lên. Anh dân phòng đứng cạnh tôi cất giọng chán nản: Không biết mấy ông này ở nhà dạy dỗ con cái như thế nào? Là người lớn sao thiếu gương mẫu quá!

 

Ngày 2/6, UBND TP Tuy Hòa đã có Công văn 1909/UBND về việc tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 gởi các phòng ban, trung tâm, UBND các phường, xã trên địa bàn. Công văn nêu rõ: Tạm dừng các hoạt động tắm biển, thể thao, giải trí tại khu vực bãi biển trên địa bàn thành phố kể từ 0 giờ ngày 3/6 cho tới khi có thông báo mới.

 

Công văn cũng giao lực lượng chức năng và UBND các phường, xã ven biển kiểm tra việc thực hiện và kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo đúng quy định. Những ngày qua, nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, có thể nói, việc tạm dừng đã được hầu hết người dân gắn bó lâu nay với chuyện tắm và tập thể dục, chơi thể thao ở khu vực bãi biển chấp hành nghiêm túc.

 

Vì thế, bãi biển trước đây vốn rất đông người tập trung vào giờ cao điểm mỗi sáng sáng, chiều chiều xuống tắm táp, thư giãn thì nay vắng hoe. Anh bạn tôi ở khu phố Trần Phú, phường 7, có thâm niên tắm biển đã hơn 20 năm nay, cho biết lúc đầu cảm thấy rất khó chịu vì phải thay đổi thói quen. Thay vì 5 giờ mới đi tắm biển như thói quen, anh xuống biển lúc 4 giờ và trở về nhà trước khi tổ chốt chặn của phường 7 hoạt động vào lúc 5 giờ.

 

Được đâu hai hôm, anh không đi tắm nữa và giải thích: Nhà nước vì an toàn, vì lợi ích của dân nên mới tạm cấm như vậy. Tắm biển là chuyện cả đời chớ đâu phải ngày một ngày hai, nghỉ một thời gian thì đâu có chết ai. Vì vậy, tốt nhất là nên ủng hộ chính quyền để cùng nhau vượt qua đại dịch!

 

Rõ ràng, trong tình hình người dân tuân thủ khá tốt các yêu cầu phòng, chống đại dịch của UBND TP Tuy Hòa, việc ba người đàn ông vẫn ung dung tắm biển là không thể chấp nhận được. Nó cho thấy họ tuy là người lớn, người trưởng thành nhưng suy nghĩ, nhận thức vẫn còn “nhỏ” lắm, chỉ biết thỏa mãn thú vui, ích lợi cá nhân mà quên đi an nguy của cả cộng đồng.

 

Hơn hai năm nay, cả nước nói chung và tỉnh Phú Yên, TP Tuy Hòa nói riêng kiểm soát, không để COVID-19 bùng phát nguy hiểm trên diện rộng là nhờ người dân đồng thuận, luôn đoàn kết cùng chính quyền các cấp phòng, chống dịch bệnh. Vì thế cần xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm và công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo, răn đe chung. Nếu cán bộ, công chức, viên chức vi phạm thì nên gởi thông báo về cơ quan, đơn vị để làm căn cứ xem xét thi đua cuối năm cho thấu tình đạt lý.

 

HUỲNH VĂN PHÚ

(phường 7, TP Tuy Hòa)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek