Thứ Bảy, 21/09/2024 03:36 SA
Mang yêu thương về với buôn Bầu
Thứ Hai, 17/05/2021 09:59 SA

Đại diện nhóm thiện nguyện Nhân Tâm tặng quà cho bà con đồng bào buôn Bầu. Ảnh: KIM LIÊN

Mới đây, Công đoàn Công ty CP Thủy điện Sông Ba Hạ cùng 2 nhóm thiện nguyện Kết nối yêu thương (xã Hòa Thắng, huyện Phú Hòa), Nhân Tâm (thị trấn Hai Riêng, huyện Sông Hinh) phối hợp với Ủy ban MTTQ xã Ea Bá (huyện Sông Hinh) tổ chức chương trình “Mang yêu thương về với đồng bào vùng cao” để tặng 339 suất quà cho đồng bào Ê Đê ở buôn Bầu (xã Ea Bá).

 

Khi đoàn xe chúng tôi vào khoảng sân rộng của nhà rông văn hóa buôn Bầu lúc 8 giờ sáng, bà con đã chộn rộn đứng đợi. Các nhà hảo tâm nhanh chóng chuyển gạo, mì ăn liền, nhu yếu phẩm, quần áo, mũ nón, bánh kẹo… xuống xe để chuẩn bị phát quà cho bà con.

 

Ông Ksor Y Tôn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Ea Bá cùng ông Ma Thiên, Trưởng buôn Bầu nở nụ cười thật tươi đón đoàn và sắp xếp người dân nhận quà trong trật tự. Ông Ma Lô (74 tuổi), bị mù đôi mắt từ nhỏ, đưa chiếc gậy dò dẫm phía trước, nói: “Đồng bào trong buôn mừng lắm, mọi người cầm phiếu đến nhà rông từ sáng sớm để nhận quà”. Nhận chiếc phong bì 300.000 đồng của Công ty CP Thủy điện Sông Ba Hạ ủng hộ cùng 10kg gạo, thùng mì ăn liền, nhu yếu phẩm của nhóm Nhân Tâm trao tặng, ông Ma Lô phấn khởi bộc bạch: “Vui lắm, vậy là có tiền mua thức ăn rồi. Cảm ơn mọi người rất nhiều”. Mí Phun (67 tuổi) cũng được tặng 300.000 đồng cùng phần quà, bà vui vẻ nói: “Cảm ơn tấm lòng của người Kinh đã không ngại đường xa, nắng nóng lên đây giúp bà con buôn Bầu, cả buôn ai cũng được nhận quà nên rất vui. Số tiền để chi tiêu dần, còn gạo, mì, dầu ăn, đường, bột ngọt, nước mắm, xì dầu bà để dành ăn dần trong mùa giáp hạt này”.

 

Mí Nguyên nhận phần quà, đặt ngay ngắn ở góc nhà rông, nở nụ cười thật tươi, nắm tay chúng tôi thật chặt vì gặp lại người quen. Hơn 1 năm trước, CLB Nhà báo nữ Hội Nhà báo Phú Yên và Báo Phú Yên đã vận động, phối hợp với Công ty CP Thủy điện Sông Ba Hạ giúp mí 50 triệu đồng để xây nhà mới. Tâm sự với chúng tôi, Mí Nguyên thổ lộ: “Tôi rất biết ơn các nhà báo kết nối giúp 4 mẹ con có ngôi nhà vững chải, mát mẻ để sinh sống. Mấy bao lúa rẫy thu hoạch về không còn bị mưa dột ướt; đêm ngủ không còn lo mưa tạt, gió lạnh nữa”.

 

Tại buổi tặng quà hôm đó, anh Phan Trọng Trung, đại diện nhóm thiện nguyện Kết nối yêu thương (xã Hòa Thắng, huyện Phú Hòa) đã trao 150 chiếc mũ, 150 suất bánh kẹo, sữa cho các cháu thiếu nhi. Nhận chiếc mũ màu xanh đội lên đầu vừa vặn, tay cầm bịch sữa, bánh kẹo các cô chú vừa cho, em Ksor Y Chun vui mừng nói: “Có cái mũ đẹp này em để dành đi học, còn cái mũ cũ dùng để đi chăn bò giúp ma mí”. Chị Tùng Linh, thành viên nhóm bộc bạch: “Chúng tôi rất vui, vì đã mang chút hơi ấm tình người đến với các cháu đồng bào nơi đây, những chương trình thiện nguyện đã mang lại nhiều niềm vui, hạnh phúc và những trải nghiệm đẹp về tình người trong cuộc sống này”.

 

Chị Thanh Nhàn, Trưởng nhóm Nhân Tâm (thị trấn Hai Riêng, huyện Sông Hinh) cùng các thành viên cũng đã mang về buôn Bầu 1 tấn gạo, 100 thùng mì ăn liền, nhu yếu phẩm, quần áo giúp bà con nơi đây. Chị chia sẻ: “Lần trước đến đây làm chương trình Trung thu cho các cháu, chúng tôi tận mắt thấy cuộc sống của đồng bào nơi này còn quá khó khăn. Sẻ chia với bà con, nhóm vận động ít quà nhỏ giúp đồng bào trong nắng hạn”.

 

Trong dịp này, Công ty CP Thủy điện Sông Ba Hạ đã tặng 89 suất tiền mặt (300.000 đồng/suất); nhóm Nhân Tâm tặng 100 suất quà (270.000 đồng/suất) cho bà con đồng bào và nhóm thiện nguyện Kết nối yêu thương tặng 150 chiếc mũ, 150 suất sữa, bánh kẹo cho các cháu thiếu nhi.

 

Buôn Bầu có 89 hộ với 401 khẩu, 100% là đồng bào dân tộc thiểu số người Ê Đê; bà con sống nhờ vào cây sắn, cây lúa rẫy, chăn nuôi bò nên rất vất vả. Trong thời điểm nắng hạn gay gắt, việc các nhà từ thiện đến giúp đồng bào và các cháu thiếu nhi của buôn Bầu là rất đáng quý.

 

Ông Nay Y Sôn, Phó Chủ tịch UBND xã Ea Bá

 

MINH HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek