Thứ Bảy, 21/09/2024 07:16 SA
Phá dải phân cách làm lối đi - nguy hiểm rình rập
Thứ Hai, 26/04/2021 12:44 CH

Một người dân đi xe máy ngược chiều từ hướng tây sang đông qua lối “mở” trên đại lộ Hùng Vương rất nguy hiểm. Ảnh: BẢO AN

Để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, cấm người đi ngược chiều trên đường dẫn lên cầu Hùng Vương (phường 6, TP Tuy Hòa), ngành chức năng của tỉnh đã lắp đặt thêm rất nhiều cọc làm cho dải phân cách dài thêm, ngăn đường để tránh tình trạng vi phạm giao thông. Thế nhưng, 6 cọc ngăn đường đã bị một số người dân thiếu ý thức phá đi để mở lối cho xe máy, xe đạp, người đi bộ băng qua, rất nguy hiểm.

 

Theo quy định, tại phía bắc cầu Hùng Vương, người đang lưu hành ở đường Nguyễn Công Trứ theo hướng đông - tây, khi muốn qua phần đường Nguyễn Công Trứ ở phía tây, người tham gia giao thông phải cua phải qua đường Hùng Vương, sau đó đi tiếp đến điểm giao nhau giữa đường Hùng Vương với đường Trần Hưng Đạo, rẽ trái qua phần đường Hùng Vương phía bên kia để rẽ phải vào đường Nguyễn Công Trứ. Tuy nhiên, theo quan sát của chúng tôi, nhiều người đi đường đều rẽ trái (ngược chiều) rồi băng ngang ngay “lối mở” để qua đường cho mau lẹ. Tình trạng này đã làm ảnh hưởng rất nghiêm trọng về an toàn giao thông tại địa điểm này.

 

Ông Nguyễn Anh Tuấn, một hộ dân ở gần đó, cho biết: “Tôi thật sự rất bất bình vì một số người dân đã phá bỏ cọc chắn dải phân cách của Nhà nước vừa làm để cho xe đi ngược chiều; trong khi đại lộ Hùng Vương có lượng người đi xe máy, ô tô qua cầu rất đông, nhất là thời gian đầu buổi sáng, giờ tan tầm. Có người vì cố tình đi ngược chiều, băng qua lối mở mà đã bị va quẹt với các xe khác gây tai nạn, có vụ còn gây chết người”.

 

Để giảm thiểu tai nạn giao thông ở khu vực này, lực lượng chức năng cần thường xuyên tuần tra, xử lý nghiêm những người phá hoại tài sản Nhà nước. Lãnh đạo địa phương nơi đây cũng cần tuyên truyền, hướng dẫn để người dân nâng cao ý thức khi tham gia giao thông, tự giác chấp hành quy định đi bên phải theo chiều đi của mình và đi đúng làn đường, nhằm đảm bảo an toàn cho bản thân và người tham gia giao thông.

 

BẢO AN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Thư tòa soạn
Thứ Bảy, 06/02/2021 06:00 SA
Mùa xuân đến sớm với vùng cao Ea Bá
Thứ Hai, 11/01/2021 10:15 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek