Thứ Bảy, 21/09/2024 21:04 CH
Mang thương yêu về vùng cao Ea Lâm
Thứ Hai, 29/06/2020 08:42 SA

Y, bác sĩ Bệnh viện Công an tỉnh khám bệnh, chăm sóc sức khỏe và phát thuốc cho đồng bào xã Ea Lâm. Ảnh: MINH HUY

Trời tháng 6 nắng như đổ lửa. Vượt hơn 100km đường đèo dốc, chúng tôi về với đồng bào vùng cao xã Ea Lâm (huyện Sông Hinh) để cùng sẻ chia khó khăn với bà con nơi đây.

 

Ông Trần Minh Khai, Chủ tịch UBND xã Ea Lâm, cho biết: “Xã có 5 buôn gồm buôn Bai, buôn Gao, buôn Học, buôn Bưng A và buôn Bưng B với hơn 1.300 khẩu. Trong đó có 98% cư dân là người đồng bào dân tộc Ê Đê. Những năm trước đây, Ea Lâm không có trụ sở xã để làm việc, không trường, không lớp học, trạm y tế được bố trí tạm ở nhà dân. Nay được Đảng, Nhà nước quan tâm tạo điều kiện hỗ trợ các chương trình 134, 135 nên địa phương được đầu tư xây dựng trạm y tế, trường học, đường, điện; dân có nhà ở, có đất sản xuất… Tuy vậy, cuộc sống của đồng bào vẫn còn vất vả vì đất đai cằn cỗi, nắng hạn kéo dài, mùa mưa thì cả xã bị chia cắt bởi núi bao bọc. Vậy nên, khi có nhiều đoàn thiện nguyện đến giúp đỡ, sẻ chia, người dân rất mừng”.

 

Mới đây, đoàn thiện nguyện của các y, bác sĩ Bệnh viện Công an tỉnh và 2 nhóm thiện nguyện Nối vòng tay yêu thương, Thiện duyên (TP Tuy Hòa và huyện Sông Hinh) đến Ea Lâm khám bệnh, cấp phát thuốc, xây nhà, tặng quà cho bà con nghèo ở các buôn. Gần 100 người dân Ea Lâm được các y, bác sĩ Bệnh viện Công an tỉnh Phú Yên khám bệnh, phát thuốc trong đợt này ai cũng mừng vui. Mí Nheng (buôn Học) sau khi được khám và nhận thuốc, phấn khởi nói: “Mình bị đau lưng. Khi thời tiết thay đổi là cả người đau nhức không cử động được. Vì vậy, mình không làm được việc nhà, cũng không đi rẫy luôn. Được các bác sĩ khám rồi cho thuốc uống, dặn dò kỹ càng, mình rất an tâm”. Còn ông Ma Phan (buôn Bưng B) nói: “Mắt của già cứ mờ dần, làm việc gì cũng phải mò mẫm khổ lắm. Đường xuống bệnh viện huyện lại xa, nên chưa sắp xếp đi được. Nay được bác sĩ khám và cho thuốc uống, thuốc nhỏ mắt, già yên tâm lắm”.

 

Dịp này, chúng tôi đến chung vui với gia đình Mí Rên ở buôn Học vì có ngôi nhà sàn mới vừa hoàn thành nhờ sự hỗ trợ 50 triệu đồng của chị em trong nhóm Thiện duyên. Chị Phạm Thị Thu Hương, Trưởng nhóm cho biết, hoàn cảnh của Mí Rên quá khó khăn. Sau khi chồng qua đời, cả gia đình 3 người phải sống trong ngôi nhà sàn cũ kỹ, phên vách mục nát, luôn chịu cảnh gió lùa, mưa tạt. Nay, nhìn nhà sàn khang trang rộng mát mà chị em trong nhóm rất ấm lòng. “Cả nhà mình được ở trong ngôi nhà vững chắc mà cứ như trong giấc mơ. Cảm ơn Đảng, Nhà nước, chính quyền và các nhà hảo tâm nhiều lắm”, Mí Rên thổ lộ.

 

Còn Nhóm thiện nguyện Nối vòng tay yêu thương kết nối với một số nhà hảo tâm ở TP Hồ Chí Minh chuẩn bị 2 tấn gạo, 200 thùng mì ăn liền, 200 suất nhu yếu phẩm, quần áo, bánh kẹo, sữa, đồ chơi… để tặng cho bà con đồng bào. Nhận phần quà nặng tay, Mí Hoan ở buôn Bưng A, mừng vui nói: “Năm nay nắng hạn, lúa, bắp, sắn, hoa màu khô héo hết vì thiếu nước, đời sống bà con khó khăn lắm. Được nhận lương thực, thực phẩm, quà bánh, mí cùng bà con các buôn biết ơn mọi người rất nhiều”. Cháu Ksor Y Lốc ở buôn Gao, theo mẹ đi nhận quà được các cô chú trong nhóm thiện nguyện tặng sữa, bánh kẹo, quần áo, tập vở, bút bi, gấu bông và bánh chưng nên luôn miệng cười. Y Lốc bộc bạch: “Con rất vui và rất thích những món quà này. Con cảm ơn các cô chú rất nhiều”.

 

Theo ông Phan Ngọc Phượng, Phó Trưởng Nhóm Nối vòng tay yêu thương, trong mỗi chuyến thiện nguyện, cùng với tặng quà, anh chị em còn tổ chức trò chơi cho thiếu nhi, giao lưu văn nghệ với đồng bào. “Qua mỗi chuyến đi, mọi người ai cũng cảm thấy hạnh phúc, càng đoàn kết, quý mến nhau nhiều hơn và quyết tâm chung tay giúp bà con đồng bào vùng nghèo khó”, ông Phượng tâm sự.

 

Bà Ma Thị Liên, Phó Chủ tịch UBND xã Ea Lâm cho biết thêm, đợt trước đoàn viên thanh niên Công an tỉnh cũng đã về xây dựng khu vui chơi cho các cháu thiếu nhi, lắp đặt 2 máy lọc nước uống cho thầy và trò Trường tiểu học xã Ea Lâm, trị giá gần 100 triệu đồng. 

 

Đảng ủy, UBND xã Ea Lâm và đồng bào dân tộc thiểu số toàn xã biết ơn tấm lòng của các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đã giúp bà con những mái ấm nghĩa tình, chăm sóc sức khỏe, tặng quà cho người dân, các cháu thiếu nhi…Qua đó động viên, khích lệ đồng bào vượt qua khó khăn, phấn đấu hơn trong cuộc sống.

 

Bí thư Đảng ủy xã Ea Lâm Ksor Y Đen

MINH HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Dạy con về tiền bạc
Thứ Năm, 25/06/2020 09:15 SA
Lời cảm ơn
Thứ Ba, 23/06/2020 06:00 SA
Kéo con ra khỏi smartphone
Thứ Năm, 18/06/2020 11:05 SA
Niềm vui của người nghèo ở xã An Hiệp
Thứ Hai, 15/06/2020 10:40 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek