Chủ Nhật, 22/09/2024 06:28 SA
Rèn sức khỏe, dễ “né” dịch bệnh!
Thứ Năm, 19/03/2020 09:13 SA

Trẻ em vui chơi trong công viên trước Trường đại học Phú Yên chiều 16/3. Ảnh: VŨ MINH

Chiều 16/3, công viên trước cổng Trường đại học Phú Yên (phường 7, TP Tuy Hòa) đông người đến hóng mát, vận động cơ thể. Trong khi nhiều người lớn đi bộ, chạy bộ hoặc ngồi trò chuyện, ngắm nhìn thư giãn thì thiếu niên rủ nhau trượt patin, chạy xe đạp… khiến cho không khí nơi đây trông thật yên bình, như không hề có sự đe dọa của dịch bệnh COVID-19 đang hiện hữu khắp nơi.

 

Anh N.V.H (phường 5, TP Tuy Hòa) cho biết: Chiều nào, tôi cũng đưa con trai đến đây vui chơi. Năm nay, cháu học lớp 6 ở Trường THCS Hùng Vương nhưng tính hơi nhút nhát nên chưa tự đi xe đạp được. Tranh thủ trường cho nghỉ dài ngày, tôi mua xe và hướng dẫn con tập luyện. Chưa đầy hai ngày thì cháu đã đi được và giờ rất ham chạy xe. Con luyện xe đạp “thành tài” rồi thì bố phải có gì mới chớ? Thế là tôi tập chạy, ban đầu cứ lúp xúp rồi dần nhanh hơn và nay thì “ngon” rồi. Hơn một tháng qua, nhờ chạy bộ, tôi bỏ được các độ nhậu thường diễn ra mỗi chiều với bạn bè. Đặc biệt là tình hình sức khỏe cải thiện rõ rệt, đi lại hay làm việc đều mau mắn hơn trước, cái bụng bự ngày nào đã gọn lại nhiều. Trong tình hình COVID-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, tôi nghĩ nếu mình giữ được thể chất khỏe mạnh, tinh thần vững vàng, nhẹ nhàng thì chẳng lo sợ điều gì hết.

 

Cháu H.L.V (học sinh lớp 3, ở hẻm 84, khu phố Ninh Tịnh 4, phường 9, TP Tuy Hòa) vui vẻ nói: Từ hôm nghỉ học đến nay, ở nhà hoài buồn quá, con xin ba mẹ theo ông nội ra công viên này tập trượt patin. Mấy ngày đầu vì lạ nên khó quá, đi chưa quen nên bị té hoài. Bây giờ thì con đã chạy được nên rất thích. Chiều chiều đến đây chơi, con còn được làm quen với các bạn ở trường khác, cùng nhau trượt patin nên vui lắm. Còn ông nội của cháu H.L.V chia sẻ: Nhờ trượt patin nên tôi thấy cháu khỏe và nhanh nhẹn hơn. Do dịch bệnh nên trẻ phải nghỉ học trong thời gian dài. Nếu cứ “nhốt” hoài ở nhà, để mặc chúng thường xuyên xem tivi hay điện thoại thì tâm thần, thể chất sẽ sinh ra uể oải, lại dễ mắc các bệnh về mắt, nguy hiểm lắm. Vì thế, khi nghe cháu muốn chơi patin, tôi ủng hộ ngay. Vì sáng nào cũng kết hợp đi và chạy bộ gần 5 cây số nên chiều chiều ra công viên, trong khi cháu trượt patin cùng các bạn thì tôi ngồi xem tin tức, nghe nhạc hoặc trò chuyện cùng các phụ huynh. Tôi cho rằng, nếu siêng tập thể dục hay chơi thể thao thì bản thân mỗi người chúng ta sẽ tăng sức đề kháng để chủ động, tự tin hơn trong đối phó và dễ “né” dịch bệnh.

 

Trong những ngày cả nước đối phó với dịch bệnh này, nếu mỗi sáng, mỗi chiều xuống biển Tuy Hòa, ta sẽ thấy nhiều người tới đây tắm biển, vận động, luyện thân thể, đây là thói quen của nhiều người dân thành phố. Anh L.V.T (phường 3, TP Tuy Hòa) bày tỏ: Sáng nào tôi cũng đi thể dục, tắm biển nên cả ngày cơ thể lúc nào cũng sảng khoái, khỏe khoắn, tạo cho cuộc sống của mình tươi vui, phấn khởi hơn!

 

Để góp phần cùng cộng đồng phòng, chống và sớm dập tắt dịch bệnh COVID-19, vấn đề chủ yếu là mỗi cá nhân, gia đình cần tuân thủ, chấp hành tốt các chỉ đạo, quy định của chính quyền và ngành Y tế trong phòng ngừa dịch bệnh, như khai báo sức khỏe y tế trung thực, không tham gia tụ tập đông người, đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng, rửa tay sát khuẩn, tự giác cách ly tại nhà, cách ly tập trung khi cần thiết… Bên cạnh đó, từng người hãy tích cực vận động, thường xuyên rèn luyện thể dục thể thao để có một thể chất và tinh thần khỏe mạnh đủ sức ứng phó và vượt qua tác hại của dịch bệnh, góp phần bảo vệ, xây dựng cuộc sống ngày càng phát triển an toàn, lành mạnh.

 

VŨ MINH

(phường 7, TP Tuy Hòa)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek