Chủ Nhật, 22/09/2024 06:31 SA
Hai cha con mắc bệnh hiểm nghèo cần sự giúp đỡ của cộng đồng
Thứ Hai, 02/03/2020 09:43 SA

Gia đình ông Bần rơi vào ngõ cụt khi tai ương liên tục ập đến. Ảnh: TRUNG THI

Ông Bần đang chữa trị căn bệnh ung thư máu tiêu tốn rất nhiều tiền bạc, thì bất ngờ con trai đầu của ông tái phát bệnh hội chứng thận hư nên gia đình rơi vào bế tắc, khủng hoảng.

 

Ở khu phố Mỹ Lệ Tây, thị trấn Phú Thứ, huyện Tây Hòa, nhiều người biết đến hoàn cảnh khó khăn của gia đình ông Lê Văn Bần (SN 1965). Ông Bần “gà trống nuôi con” đã hơn 5 năm nay vì vợ ông qua đời trong một tai nạn lao động. Với công việc thợ hồ, ông cố gắng thức khuya dậy sớm, làm việc cật lực để có đủ tiền nuôi 4 con ăn học là Lê Hồ Ngọc (SN 1992), Lê Thị Kiều Phương (SN 1993), Lê Thị Cẩm Thạch (SN 1996) và Lê Thị Cẩm Tú (SN 2004).

 

Cẩm Tú nhỏ nhất đang học lớp 10, em là học sinh giỏi 9 năm liền và được thầy cô đánh giá là một học sinh ngoan hiền. Các chị của Cẩm Tú là Kiều Phương và Cẩm Thạch được ông Bần nuôi ăn học đến cao đẳng, đại học… nhưng chưa tìm được việc làm đúng ngành nghề của mình.

 

Làm việc cật lực không kể ngày đêm, ông chỉ mong các con được thành người. Mong mỏi chưa thành thì bất ngờ tháng 5/2019, ông Bần thấy trong người mệt mỏi, tay chân mất lực, cứ nghĩ là làm việc quá sức bị cảm nắng… nên ông không đi khám vì sợ tốn tiền. Nằm ở nhà đến ngày thứ 4, sức khỏe của ông giảm sút trầm trọng; ông được các con đưa đi khám và bác sĩ kết luận ung thư máu giai đoạn cuối. Để chữa bệnh cho ông Bần, bao nhiêu tài sản gia đình có được từ con bò đến mấy sào ruộng đều lần lượt bị đem bán, thế chấp.

 

Nằm trên giường bệnh, ông Bần chia sẻ: “Mẹ chúng nó mất vì tai nạn khi đang làm công việc phụ hồ với tôi. Từ ngày vợ mất, tôi vừa làm cha vừa làm mẹ nuôi dạy, yêu thương các con luôn phần của mẹ tụi nhỏ. Ngày ngày, tôi đi làm thợ hồ ở khu vực huyện Tây Hòa, ai cần thì mình làm để gần nhà gần cửa mà lo cơm nước cho đứa con út. Tiền kiếm được tôi gửi cho hai đứa Phương, Thạch nộp học phí, tiền ăn, tiền trọ dưới thành phố. Dù công việc có vất vả, nhưng thấy các con chăm ngoan, tôi chưa bao giờ cảm thấy mệt mỏi”.

 

Theo ông Bần, trước khi đổ bệnh ung thư máu, nhiều lần ông cũng cảm thấy mệt mỏi, sức khỏe có vấn đề nhưng khi đó, Cẩm Thạch đang học đại học năm cuối nhiều khoản tiền cần phải chi tiêu, nên ông cố chịu đựng. “Nào ngờ bây giờ đổ bệnh nan y, lại khổ các con. Cũng vì tôi mà bao nhiêu tiền bạc trong nhà đều ra đi, không biết sau này các con sẽ sống thế nào”, ông Bần nói, mắt ứa lệ.

 

Ông Bần đổ bệnh, gia đình tiêu tốn tiền của để chạy chữa chưa được bao lâu thì tháng 1/2020, con trai đầu Lê Hồ Ngọc tái phát căn bệnh hội chứng thận hư, người phù nề ứ nước… Thế là người cha ung thư phải đến bệnh viện trông nom con trai.

 

“Hiện tại gia đình tôi chỉ có Kiều Phương làm công nhân trong TP Hồ Chí Minh là lao động duy nhất kiếm tiền, còn Cẩm Thạch vừa lấy bằng đại học thì phải chăm cha, chăm anh nên chưa kiếm được việc; đứa con gái út thì tuổi còn nhỏ. Trong khi đó, mỗi tháng tiền thuốc thang cho hai cha con tiêu tốn hơn 10 triệu đồng nên gia đình tôi bế tắc. Tôi cũng cận kề cái chết vì bệnh ung thư đã di căn, chỉ mong mọi người giúp đỡ để có chút ít cho cháu Ngọc trị bệnh. Con tôi còn trẻ quá, xin mọi người hãy thương cháu”, ông Bần nghẹn ngào.

 

Xác nhận về hoàn cảnh của gia đình ông Bần, bà Phạm Thị Ngọc Trị, cán bộ Dân số - Gia đình - Trẻ em thị trấn Phú Thứ cho biết, gia đình ông Bần nằm trong diện hộ nghèo của địa phương và đúng là đang rất khó khăn. “Hiện tại trong nhà có hai người bị bệnh nan y là ông Bần ung thư máu giai đoạn cuối và Lê Hồ Ngọc bị bệnh hội chứng thận hư. Kinh tế gia đình phụ thuộc vào đứa con gái đầu làm công nhân ở TP Hồ Chí Minh nên khó khăn chồng chất khó khăn. Vì vậy, địa phương mong các mạnh thường quân tạo điều kiện giúp đỡ để hai cha con ông Bần có điều kiện chạy chữa bệnh tật, đồng thời cháu Cẩm Tú có thành tích học sinh giỏi 9 năm liền được tiếp tục đến trường”, bà Trị nói.

 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về cho ông Lê Văn Bần, địa chỉ: Khu phố Mỹ Lệ Tây, thị trấn Phú Thứ, huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên; điện thoại 0379.342.831; hoặc Ban Từ thiện xã hội Báo Phú Yên, số 62 Lê Duẩn, TP Tuy Hòa; điện thoại 0257.3841043.

 

TRUNG THI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek