Thứ Hai, 23/09/2024 10:18 SA
Đấu giá biển số xe đẹp, đáp ứng nhu cầu của người dân
Thứ Năm, 11/04/2019 06:14 SA

Hiện nay, Quốc hội đang thảo luận về dự thảo Luật Quản lý, sử dụng tài sản công. Đa số các đại biểu đồng tình với việc Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiếp thu đưa biển số xe vào danh mục tài sản công. Phiên thảo luận tại Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV cũng đã được nghe nhiều ý kiến đóng góp từ các ĐBQH xung quanh việc đấu giá biển số xe đẹp. Nhiều đại biểu ủng hộ điều này và cho đó là việc cần thiết, phù hợp với tình hình thực tế, cần thực hiện ngay.

 

Việc triển khai chính sách đấu giá biển số đẹp có thể dựa trên cơ sở Luật Quản lý, sử dụng tài sản công (sau khi được Quốc hội thông qua có hiệu lực) và Luật Đấu giá tài sản. Chủ trương này thành hiện thực sẽ góp phần nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước đối với tài sản là biển số xe, hạn chế tiêu cực trong việc cấp biển số xe như lâu nay; mặt khác còn tạo thêm nguồn thu ổn định cho ngân sách nhà nước hàng năm lên đến hàng chục ngàn tỉ đồng. Bởi hiện nay nhiều doanh nghiệp, nhiều cá nhân ăn nên làm ra, giàu có đã sở hữu những tài sản xe lên đến, hàng chục tỉ thì cớ gì họ không thể bỏ tiền ra mua một biển số xe đẹp, gắn vào xe mình để được tiếng là “đẳng cấp và sành điệu”.

 

Tuy nhiên, cần xác nhận rõ là nếu đồng ý biển số xe được định giá để đấu giá, thành tài sản của chủ phương tiện thì khi thông qua Luật Quản lý, sử dụng tài sản công cần xem xét những vấn đề liên quan đến việc mua bán biển số xe sao cho phù hợp với quy định trong Luật Giao thông đường bộ. Đồng thời đề nghị cần quy định chặt chẽ, cụ thể việc tiếp nhận các tài sản cho, biếu, tặng ngay trong luật.

 

Vì thực tế hiện nay, một số cơ quan, đơn vị sử dụng các tài sản cho, biếu, tặng (ô tô) không đúng tiêu chuẩn, định mức. Đối với quà tặng không đúng chế độ, tiêu chuẩn, đối tượng thì đại diện cơ quan, đơn vị phải từ chối và giải thích rõ lý do với người tặng quà. Trường hợp tổ chức, cá nhân tặng, cho vẫn có nguyện vọng thì phải báo cáo cơ quan nhà nước có thẩm quyền quyết định việc xác lập quyền sở hữu của Nhà nước và xử lý theo quy định của pháp luật.

 

THẾ BẢY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek