Thứ Hai, 23/09/2024 10:23 SA
Cần giải quyết dứt điểm tình trạng dây điện giăng bẫy trên đường
Thứ Hai, 08/04/2019 10:23 SA

Hiện trường sự cố cần cẩu trên ô tô tải kéo đứt dây điện xảy ra tại phường Phú Đông vào tối 2/4 vừa qua - Ảnh: LÊ NGỌC TOÀN

Thời gian qua, các công ty điện lực, viễn thông ở Phú Yên đã có nhiều nỗ lực trong việc thu gom, bó gọn và ngầm hóa dây điện, dây cáp ở các tuyến đường. Tuy nhiên, hiện nhiều khu vực dân cư, dây điện vẫn như mạng nhện, dây cáp thì lòng thòng, chực chờ gây tai nạn cho người dân.

 

Quan sát nhiều cột điện, người ta có thể nhận thấy sự quá tải, lùng nhùng với số lượng dây lên đến hàng chục, thậm chí hàng trăm dây. Những búi dây này nặng dần theo thời gian, sà thấp, cách mặt đường chỉ 2-3m, trông như cái “bẫy” nguy hiểm cho nhiều người.

 

Đơn cử như tối 2/4 vừa rồi, tại phường Phú Đông, TP Tuy Hòa, xảy ra sự cố làm hàng chục nhà dân mất điện trong nhiều giờ liền, khi một ô tô tải gắn cần cẩu vướng vào nhiều dây điện giăng ngang đường. Chứng kiến cảnh xe tải kéo đứt nhiều dây điện, ai cũng hoảng sợ. Sự cố trên không gây thương vong về người, nhưng là hồi chuông cảnh báo về công tác quản lý lưới điện của ngành chức năng và chính quyền địa phương, cũng như ý thức của người tham gia giao thông.

 

Năm 2010, Chính phủ ban hành Nghị định 38-NĐ/CP về quản lý không gian, kiến trúc và cảnh quan đô thị quy định chi tiết các yếu tố liên quan đến tạo cảnh quan không gian, kiến trúc, cảnh quan đô thị. Nghị định nêu rõ, chính quyền địa phương phải có biện pháp cải tạo hoặc xây mới thay thế các lưới điện ảnh hưởng mỹ quan và an toàn. Dây cấp điện trong khu vực đô thị phải được bố trí hợp lý trên nguyên tắc thay dây trần bằng dây có bọc cách điện. Xây dựng kế hoạch dỡ bỏ các thiết bị và đường dây không còn sử dụng, tiến tới ngầm hóa toàn bộ… Việc thực hiện nghiêm túc các quy định này sẽ góp phần xây dựng nên những đô thị mới văn minh, xanh - sạch - đẹp.

 

Mất an toàn điện luôn là vấn đề nhiều người quan tâm, thiết nghĩ các đơn vị quản lý hệ thống dây điện, dây viễn thông cần có giải pháp cấp bách sớm khắc phục tình trạng trên, nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân.

 

LÊ NGỌC TOÀN

(TP Tuy Hòa)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek