Thứ Hai, 23/09/2024 12:17 CH
Có hay không việc doanh nghiệp thuê đất làm trạm bê tông giữa lòng Tuy Hòa?
Thứ Hai, 11/03/2019 10:52 SA

Trạm bê tông thương phẩm tại xã Bình Ngọc phục vụ thi công cầu Đà Rằng mới, nhiều người cho rằng một doanh nghiệp ở tỉnh Khánh Hòa đã thuê để sản xuất, kinh doanh - Ảnh: VÂN NGUYÊN

Thời gian gần đây, trên mạng xã hội Facebook, quán cà phê…, nhiều người bàn luận về thông tin đơn vị thi công cầu Đà Rằng mới (TP Tuy Hòa) sau khi hoàn thành công trình này đã cho một doanh nghiệp khác ở tỉnh Khánh Hòa thuê lại khu vực đất làm trạm bê tông thương phẩm, cùng nhiều máy móc, thiết bị tại xã Bình Ngọc và phường Phú Lâm để mở rộng hoạt động sản xuất, kinh doanh.

 

Điều mà nhiều người quan tâm đó là trạm bê tông này hình thành từ đầu năm 2018 nhằm phục vụ việc thi công cầu Đà Rằng mới, sau khi công trình này hoàn thành thì nhà thầu phải tháo dỡ máy móc, thiết bị, trả lại mặt bằng cho ngành chức năng và chính quyền địa phương quản lý; nhà thầu không được phép đem khu đất này cho một doanh nghiệp khác thuê và không thể để trạm bê tông này tồn tại gần khu dân cư trong thời gian dài nhằm tránh gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến đời sống dân sinh.

 

Ông Trần Văn Hóa ở TP Tuy Hòa, bày tỏ: Nghe mọi người bàn luận chuyện một doanh nghiệp thuê đất tại xã Bình Ngọc và phường Phú Lâm để làm trạm bê tông thương phẩm hoạt động lâu dài mà tôi e ngại. Bởi hoạt động của loại trạm này thường gây khói bụi, xe tải hạng nặng thường xuyên ra vào, trong khi vị trí của 2 trạm bê tông này lại gần khu dân cư, đường Nguyễn Tất Thành và Nguyễn Văn Linh. Không ổn chút nào.

 

Liên quan đến vấn đề này, lãnh đạo Phòng TN-MT TP Tuy Hòa cho biết, việc cho thuê đất để doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thuộc thẩm quyền của Sở TN-MT, chứ không phải của thành phố. Trong khi đó, ông Mai Kim Lộc, Phó Giám đốc Sở TN-MT lại cho rằng, vị trí đất lắp đặt trạm bê tông phục vụ thi công cầu Đà Rằng mới do Ban quản lý Khu kinh tế Phú Yên quản lý và cấp phép hoạt động, sở không liên quan gì. Còn đại diện Ban quản lý Khu kinh tế Phú Yên thì cho biết chưa nắm được thông tin về việc một doanh nghiệp ở tỉnh Khánh Hòa thuê đất ở xã Bình Ngọc và phường Phú Lâm lắp đặt trạm bê tông thương phẩm để kinh doanh!?

 

Để giải đáp thắc mắc của người dân, phóng viên Báo Phú Yên liên hệ lãnh đạo Công ty CP Xây dựng công trình 510 - nhà thầu xây dựng cầu Đà Rằng mới và được ông Nguyễn Văn Lương, Trưởng Phòng Vật tư công ty này cho biết, đơn vị không có chủ trương cho doanh nghiệp khác thuê trạm bê tông tại xã Bình Ngọc và phường Phú Lâm, vì sắp tới công ty tiếp tục thi công cầu Sông Chùa thuộc dự án Xây dựng cầu Đà Rằng mới. Khi dự án này hoàn thành, công ty sẽ trả đất đang lắp đặt trạm bê tông lại cho tỉnh quản lý.

 

Thực tế, trước đây tỉnh đã cho Công ty CP Đầu tư và Xây dựng 1.5 thuê khu đất ở thôn Xuân Dục, xã An Phú xây dựng trạm bê tông thương phẩm, chế biến đá làm vật liệu xây dựng thông thường. Sau đó, công ty này bán trạm bê tông cho Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Tuấn Tú, hoạt động đến nay. Từ nhiều năm, trạm bê tông này gây ô nhiễm môi trường, người dân khu vực xung quanh bức xúc, khiếu nại nhiều lần đến các cấp và các ngành.

 

Để giải quyết tình trạng này, đồng thời tạo điều kiện cho TP Tuy Hòa phát triển các hoạt động dịch vụ theo quy hoạch, UBND tỉnh yêu cầu đến ngày 31/3/2019 doanh nghiệp phải ngừng hoạt động trạm bê tông thương phẩm, khẩn trương di dời máy móc, thiết bị đến vị trí mới, cách xa khu dân cư.

 

Từ việc tồn tại trạm bê tông thương phẩm ở thôn Xuân Dục gây nhiều phiền toái người dân, nay tiếp tục nghe thông tin một doanh nghiệp khác thuê đất, lắp đặt trạm bê tông giữa lòng TP Tuy Hòa, nhiều người lo lắng cũng là điều dễ hiểu. Hy vọng rằng điều đó không xảy ra, để thành phố ngày càng xanh - sạch - đẹp, phát triển đúng quy hoạch và hiện đại.

 

VÂN NGUYÊN - HỮU LINH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Để ngày nào cũng là ngày 8/3
Thứ Tư, 06/03/2019 06:19 SA
Thư cảm ơn
Thứ Tư, 06/03/2019 06:00 SA
Ham sống ảo, dễ “chết” thật!
Thứ Hai, 04/03/2019 07:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek