Thứ Hai, 23/09/2024 20:19 CH
Hạnh phúc trong những ngôi nhà mới
Thứ Hai, 31/12/2018 07:00 SA

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ TP Tuy Hòa cùng địa phương chung vui nhà mới với cụ Nguyễn Thị Long (phường 9, TP Tuy Hòa) - Ảnh: MINH HUY

Những ngày cuối năm, trời mưa khi rả rích khi xối xả, không khí lạnh tràn khắp mọi nơi. Song trong những ngôi nhà thơm mùi sơn mới, nhiều gia đình nghèo không giấu được niềm vui vì từ nay họ đã có được một nơi an cư để lập nghiệp.

 

Đi cùng lãnh đạo Ủy ban MTTQ TP Tuy Hòa và các đoàn thể phường 9, chúng tôi đến chung vui với cụ Nguyễn Thị Long (83 tuổi, ở khu phố Liên Trì 2, phường 9). Niềm phấn khởi lộ rõ trên khuôn mặt khắc khổ của cụ Long. Nắm chặt đôi tay anh Trần Nhật Quang, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Tuy Hòa, cụ Long móm mém cười: “Cuối đời mà có ngôi nhà ấm cúng như vậy, vui lắm con ơi”.

 

Anh Quang cho biết, cụ Long là một trong những người cao tuổi khó khăn. Lâu nay, cụ sống trong ngôi nhà mối mọt sắp sập. Được Nhà nước hỗ trợ 40 triệu đồng cùng tiền góp thêm của các con và sự phụ giúp ngày công của bà con trong khu phố, ngôi nhà kiên cố tường gạch, nền lát gạch men mới tinh đã hình thành, giúp cụ Long an vui lúc tuổi già cùng người con trai út.

 

Chia tay gia đình cụ Long, chúng tôi vượt gần trăm cây số đến chung vui với anh chị Hờ Vinh Y Tới - Ra Lan Hờ Lưu ở buôn Chơ, xã Krông Pa, huyện Sơn Hòa. Hờ Lưu nở nụ cười thật tươi đón chúng tôi và cho biết, ngoài số cây gỗ anh Y Tới tìm kiếm và số tiền tích góp, vay mượn hơn 30 triệu đồng, gia đình chị còn được Nhà nước hỗ trợ 40 triệu đồng để xây dựng ngôi

 

nhà sàn kiên cố này. “Nhà mình ít đất sản xuất, vợ chồng đi làm thuê kiếm sống, đứa con trai nhỏ lại hay bệnh đau; cả gia đình bốn người phải sống trong ngôi nhà sàn cũ kỹ, mưa tạt, gió lạnh. Giờ đây, được ở trong ngôi nhà sàn vững chãi, thơm mùi gỗ mới, mình biết ơn Đảng, biết ơn Nhà nước thật nhiều. Vui lắm, có nhà ở rồi, vợ chồng mình sẽ cố gắng làm ăn, nuôi các con ăn học đàng hoàng”, Hờ Lưu nói.

 

Cùng các thiện nguyện nhóm Nụ cười hạnh phúc (huyện Tây Hòa), chúng tôi đến bàn giao nhà mới cho gia đình anh chị ĐỗNgọc Nhất - Nguyễn Thị Ca ở thôn Phú Lương, xã An Ninh Đông, huyện Tuy An. Gia đình rơi vào cảnh khó khăn khi anh Nhất bị bệnh thận, chị Ca đau cột sống, hai con trai thì một cháu bệnh thận ứ nước không có tiền chữa trị. Cả nhà sống trong ngôi nhà xập xệ do cha mẹ để lại, nghèo túng quanh năm. Ngoài số tiền ủng hộ 85 triệu đồng của nhóm Nụ cười hạnh phúc và chính quyền địa phương, anh chị còn nhận được sự ủng hộ của họ hàng, bà con làng xóm. Nước mắt chị trào ra, không vui sao được khi hơn nửa đời người, nay anh chị mới có ngôi nhà đúng nghĩa. Chị Ca tâm sự: “Đây là tài sản quý giá nhất trong cuộc đời tôi, cảm ơn mọi người đã quan tâm giúp đỡ”.

 

Kết thúc năm 2018, trên địa bàn tỉnh có hàng trăm ngôi nhà được xây mới từ sự hỗ trợ của Nhà nước, các tấm lòng nhân ái gần xa. Trong niềm vui có được ngôi nhà khang trang, thoáng đãng, những người được hỗ trợ xây nhà đều bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Đảng, Nhà nước và các nhà hảo tâm đã quan tâm giúp họ có nơi ăn, chốn ở đàng hoàng. Và đây cũng chính là động lực, là niềm tin giúp họ yên tâm lao động sản xuất, vượt lên chính mình, góp phần xây dựng quê hương, đất nước mạnh giàu.

 

MINH HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo mới
Thứ Hai, 31/12/2018 06:00 SA
Lựa lời mà nói
Thứ Năm, 27/12/2018 10:01 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek