Thứ Hai, 23/09/2024 22:28 CH
Đừng rời mắt khỏi con trẻ
Thứ Năm, 20/12/2018 12:14 CH

Vừa rồi tôi có xem một đoạn camera được đăng trên mạng xã hội. Trong clip, hai đứa bé chừng 3 tuổi đang chơi trước sân, cổng rào thì đóng chặt.

 

Nhưng lúc sau một người đàn ông (có thể cha của hai đứa bé) chạy xe máy về nhà mở cổng rào để lấy đồ gì đó trong tích tắc rồi đi tiếp. Anh ta quên khóa cửa cổng. Với tính hiếu động, hai đứa trẻ nhanh tay mở cửa cổng để ra ngoài đường quốc lộ. Một đứa đứng trên lề, trong khi đứa còn lại lao nhanh ra đường. Ngay lập tức một người phụ nữ (có lẽ mẹ đứa trẻ) bên trong nhà chạy ra nhưng không kịp. Đứa bé đó đã bị chiếc xe khách lao tới và…. Người phụ nữ ôm đứa trẻ vừa chạy vừa gào thét. Cứ tưởng câu chuyện có đoạn kết đau buồn nhưng rất mừng là người đưa clip lên bình luận rằng đứa bé chỉ gãy xương chân, phải băng bột vài tháng.

 

Thực ra đây không phải là trường hợp tai nạn duy nhất. Còn rất nhiều câu chuyện tương tự xảy ra, để lại những nỗi đau mất mát tột cùng cho người thân. Có lần, khi đi du lịch ở vùng quê sông nước, nghe đôi vợ chồng trẻ bán hàng ăn uống mà thấy đau lòng. Người chồng trông mạnh mẽ, rắn rỏi nhưng vẫn không giấu được vẻ yếu đuối, ngấn lệ khi kể về cái chết của đứa con hơn 1 tuổi. Do mải buôn bán, quên con mình đang ngồi trên sàn nhà, đứa trẻ đã lặng lẽ bò ra khỏi nhà sàn và…

 

Bởi do chủ quan mà một số phụ huynh vô tình gây ra những tai nạn thương tâm cho con mình. Nếu như ở phố thị thường xảy ra tai nạn giao thông thì ở vùng thôn quê thường xảy ra tai nạn đuối nước. Lẽ dĩ nhiên không ai muốn chuyện này ập đến, bởi bao giờ cha mẹ cũng yêu thương, quan tâm con cái hết mực. Nhưng phải quan tâm, giám sát đúng mực, đúng cách và đừng bao giờ rời mắt khỏi con mình. Tai nạn luôn luôn rình rập trẻ con, nhất là ở những đứa trẻ độ tuổi mầm non, chưa nhận thức được khu vực nào nguy hiểm hoặc an toàn.

 

Đồng ý rằng, không ai biết trước những xui rủi sẽ xảy ra khi nào. Nhưng nếu là những phụ huynh chu toàn thì nên có cái nhìn sâu sắc về môi trường, không gian nơi trẻ đang sống xem có an toàn hay không và những tai nạn gì có thể xảy ra. Từ đó mà biết cách kiểm soát, ngăn chặn để tránh xảy ra những câu chuyện đáng tiếc như vừa nêu trên. Phòng tránh tai nạn là chuyện không bao giờ thừa đối với tất cả mọi người, nhất là trẻ con.

 

TRẦN THÁI HỌC

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek