Thứ Ba, 24/09/2024 04:33 SA
Thận trọng khi mua và phun thuốc diệt muỗi
Thứ Hai, 29/10/2018 07:00 SA

Hiện nay, dịch sốt xuất huyết đang có chiều hướng lan rộng khiến mọi người cảm thấy bất an. Ngoài các biện pháp như phát quang bụi rậm, diệt lăng quăng (bọ gậy) thì dùng thuốc diệt muỗi được xem là giải pháp để hạn chế và tiêu diệt nguồn mang mầm bệnh sốt xuất huyết.

 

Chính vì nhu cầu tìm mua thuốc diệt muỗi ngày một nhiều khiến cho thị trường sản phẩm này cũng hết sức đa dạng, kéo theo đó là những sản phẩm nhái, giả được tung ra thị trường, trà trộn vào các điểm bán hàng, khiến người tiêu dùng vừa mất tiền lại không diệt được muỗi, thậm chí gây tổn hại cho sức khỏe các thành viên trong gia đình khi sử dụng.

 

Hầu hết người tiêu dùng đều không am hiểu hết các thương hiệu, tính năng của từng loại thuốc diệt muỗi, mà chỉ chờ vào sự tư vấn, giới thiệu của chủ cửa hàng. Chính vì vậy, khi hỏi mua thuốc diệt muỗi thì chủ cửa hàng giới thiệu loại nào người mua chọn theo loại đó. Chất lượng sản phẩm thì tùy vào giá tiền bỏ ra theo kiểu giá tiền càng cao thì thuốc tốt, diệt muỗi hiệu quả hơn.

 

Việc sử dụng thuốc diệt muỗi theo kiểu tự tiện mua về sử dụng, nếu không tìm hiểu kỹ thì không những gặp phải hàng giả, hàng kém chất lượng mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bản thân, bởi có những loại được phép sử dụng trong môi trường cho người, nhưng có những loại thuốc dùng cho nông nghiệp, không tốt cho sức khỏe con người.

 

Thuốc diệt muỗi nếu sử dụng cho gia đình cần có sự kiểm tra của cơ quan chuyên môn về thuốc bảo vệ thực vật để kiểm định xem có ảnh hưởng gì đến sức khỏe con người hay không. Đặc biệt, thói quen tự phun thuốc diệt muỗi, tiện lúc nào thì phun thuốc lúc đó của nhiều người không những làm muỗi không bị tiêu diệt, nguy cơ nhờn thuốc mà người dùng dễ bị nhiễm độc cấp tính.

 

Bộ Y tế có những quy định rất nghiêm ngặt trong việc sử dụng hóa chất và chỉ phun hóa chất trong trường hợp có dịch. Nếu quá bức thiết phải mua thuốc diệt muỗi thì cần có người biết chuyên môn tư vấn và lựa chọn những cửa hàng uy tín, mua sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

 

VĂN THI HOÀNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek