Thứ Tư, 25/09/2024 16:14 CH
Giải quyết một số nội dung liên quan dự án Nhà ở xã hội Nam Hùng Vương
Thứ Năm, 05/10/2017 10:23 SA

Ngày 21/9, UBND tỉnh có thông báo kết luận và chỉ đạo của Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Phú Yên Nguyễn Chí Hiến tại cuộc họp bàn giải quyết một số nội dung liên quan dự án Nhà ở xã hội Nam Hùng Vương.

 

Quang cảnh cuộc họp bàn giải quyết một số nội dung liên quan dự án Nhà ở xã hội Nam Hùng Vương - Ảnh minh họa (PYP)

 

Theo thông báo, dự Nhà ở xã hội Nam Hùng Vương thuộc loại hình nhà ở xã hội được thực hiện theo Luật Nhà ở năm 2014, Nghị định 100/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính phủ về phát triển và quản lý nhà ở xã hội, Thông tư 20/2016/TT-BXD ngày 30/6/2016 của Bộ Xây dựng về hướng dẫn thực hiện một số nội dung của Nghị định 100/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính phủ về phát triển và quản lý nhà ở xã hội, với mục tiêu giải quyết nhu cầu về nhà ở cho đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội theo quy định pháp luật, dự án có tính nhân văn. Nhà đầu tư đã cơ bản hoàn tất các thủ tục đầu tư, đã triển khai xây dựng hoàn thành 173/176 căn hộ ở Khu A (theo biên bản nghiệm thu hoàn thành số 1376/KQKT-QLĐT ngày 31/7/2017 của Phòng Quản lý đô thị - UBND TP Tuy Hòa), UBND tỉnh và các sở, ngành, địa phương liên quan hỗ trợ nhà đầu tư trong việc triển khai dự án.

 

Để có đầy đủ thông tin công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, tạo sự đồng thuận trong nhân dân, UBND tỉnh giao Sở Xây dựng rà soát tình hình thực hiện dự án, cập nhật các ý kiến của nhà đầu tư, ý kiến của Giám đốc Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh Phú Yên và ý kiến của các thành viên dự họp để hoàn chỉnh nội dung báo cáo, công bố trên cổng thông tin điện tử của Sở Xây dựng và UBND tỉnh; đồng thời gửi Báo Phú Yên để đăng tin. Bên cạnh đó, Sở Xây dựng phối hợp với Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh Phú Yên và nhà đầu tư để tổ chức công bố thông tin chính thức về dự án để người dân biết, thời gian thực hiện trong tháng 10/2017, theo một trong các hình thức sau: Liên hệ Sở TT-TT để tổ chức họp báo công bố thông tin và liên hệ Đài Phát thanh và truyền hình Phú Yên đăng ký nội dung và lịch làm việc để tổ chức công bố thông tin trên truyền hình.

 

Đối với một số nội dung liên quan đến dự án như: Việc điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án: Đề nghị nhà đầu tư rà soát toàn bộ công việc đã thực hiện, đang triển khai, dự kiến triển khai trong thời gian đến để có báo cáo đề xuất chủ trương điều chỉnh cụ thể gửi Sở Xây dựng tổng hợp, báo cáo tham mưu, đề xuất UBND tỉnh xem xét. Việc thông báo nhà ở đủ điều kiện để bán, cho thuê thuộc dự án Nhà ở xã hội Nam Hùng Vương: Thống nhất về nguyên tắc theo báo cáo của Sở Xây dựng (tại Báo cáo 262/BC-SXD ngày 31/8/2017). UBND tỉnh cũng yêu cầu nhà đầu tư khẩn trương triển khai thi công các hạng mục hạ tầng còn thiếu (hệ thống thoát nước thải sinh hoạt và cây xanh), phải xây dựng hoàn thành trước ngày 30/10/2017.

 

Trên cơ sở kết quả thực hiện của nhà đầu tư, giao Sở Xây dựng (Cơ quan nhà nước được giao nhiệm vụ quản lý nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh theo Thông tư 20/2016-BXD ngày 30/6/2016 của Bộ Xây dựng và Quyết định 17/2017/QĐ-UBND ngày 3/5/2017 của UBND tỉnh ban hành Quy định một số nội dung về quản lý các dự án đầu tư phát triển nhà ở xã hội có nguồn vốn ngoài ngân sách trên địa bàn tỉnh Phú Yên) theo thẩm quyền được quy định tại Quyết định 17/2017/QĐ-UBND ngày 3/5/2017 của UBND tỉnh, giải quyết việc thông báo nhà ở đủ điều kiện để bán, cho thuê dự án nêu trên.

 

Đối với việc triển khai các công trình hạ tầng xã hội và Khu B thuộc dự án Nhà ở xã hội Nam Hùng Vương: Nhà đầu tư rà soát toàn bộ công việc đã triển khai, nội dung dự kiến triển khai trong thời gian đến để tính toán lộ trình triển khai và điều kiện thực hiện, trình Sở Xây dựng thẩm định, đưa nội dung này vào điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án. Về số lượng căn hộ cho thuê thuộc dự án Nhà ở xã hội Nam Hùng Vương: Giao Sở Xây dựng chủ trì, nghiên cứu nội dung kiến nghị của nhà đầu tư tại báo cáo cuộc họp, ý kiến của các thành viên dự họp, đối chiếu theo các quy định; tổng hợp và có báo cáo tham mưu, đề xuất UBND tỉnh xem xét.

 

Riêng dự án các tuyến đường bao quanh dự án Nhà ở xã hội Nam Hùng Vương theo hình thức BT: UBND tỉnh đã có văn bản chỉ đạo (tại Thông báo 255/TB-UBND ngày 17/4/2017 và Công văn 2662/UBND-ĐTXD ngày 24/5/2017), trong đó: “Sau khi có kết luận của Đoàn thanh tra, Sở KH-ĐT tổng hợp, có báo cáo, tham mưu UBND tỉnh xem xét hồ sơ đề xuất đầu tư dự án Xây dựng tuyến đường bao quanh khu vực dự án Nhà ở xã hội Nam Hùng Vương theo quy định”, đề nghị các đơn vị liên quan tổ chức triển khai thực hiện.

 

UBND tỉnh đề nghị nhà đầu tư chủ động phối hợp với Sở Xây dựng và các bên liên quan trong việc tổ chức công bố các thông tin về dự án; các hạng mục hạ tầng xã hội: Khẩn trương hoàn thành hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công, thẩm định và phê duyệt theo quy định, hoàn thành trong tháng 10/2017; rà soát tình hình thực hiện dự án, phối hợp với Sở Xây dựng để hoàn tất các thủ tục của các hạng mục thuộc dự án còn thiếu, tổ chức thực hiện theo tiến độ của dự án.

 

Riêng đối với các hạng mục, nội dung điều chỉnh: Lập hồ sơ điều chỉnh thiết kế cơ sở, hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công - dự toán các hạng mục hạ tầng kỹ thuật theo hồ sơ thiết kế cơ sở đã điều chỉnh gửi Sở Xây dựng, làm căn cứ triển khai thực hiện; lập hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công - dự toán những mẫu nhà còn lại của Khu B theo quy hoạch điều chỉnh; trên cơ sở đó, thiết lập giá bán, giá cho thuê gửi về Sở Xây dựng để phối hợp Sở Tài chính thẩm định giávà công bố công khai theo quy định.

 

Sở Xây dựng có trách nhiệm tiếp tục phối hợp với các sở, ngành và địa phương liên quan để hỗ trợ nhà đầu tư kịp thời giải quyết các vướng mắc trong việc triển khai dự án. Trong quá trình triển khai, trường hợp vượt thẩm quyền, báo cáo UBND tỉnh xem xét.

 

(PYP)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek