Thứ Năm, 26/09/2024 02:26 SA
Cần thông tuyến những con đường cụt tại Tuy Hòa
Thứ Năm, 22/06/2017 08:15 SA

TP Tuy Hòa đang phấn đấu vươn lên đô thị loại 1. 2 năm qua, thực hiện Nghị quyết của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Yên về xây dựng, phát triển TP Tuy Hòa thành đô thị xanh, sạch đẹp, thân thiện và từng bước hiện đại, TP Tuy Hòa ngày một khởi sắc, từng bước thay da đổi thịt, xứng đáng là trung tâm tỉnh lỵ Phú Yên.

 

Tuy Hòa chính thức trở thành tỉnh lỵ từ năm 1946 đến nay, trước đó là phủ lỵ Tuy Hòa. Có bề dày như vậy nhưng thực tế thành phố trẻ Tuy Hòa mới được chú trọng phát triển sau ngày tái lập tỉnh (1/7/1989). Kế thừa quy hoạch trước đó và thực tế phát triển, diện mạo TP Tuy Hòa ngày một mở rộng, không gian mở đa hướng, trải rộng đôi bờ sông Ba.

 

Trong nhiều việc phải làm, bà con quan tâm hàng đầu là những con đường cụt. Dễ nhận biết, dễ thấy là con đường mang tên vị Thành hoàng mở đất Phú Yên Lương Văn Chánh vẫn chưa được thông tuyến theo đúng quy hoạch, vẫn là con đường cụt, không hề ra dáng một con đường mang tên vị tiền hiền khai mở quê hương Phú Yên.

 

Không chỉ đường Lương Văn Chánh, nhiều con đường có trong quy hoạch cũ hơn nửa thế kỷ trước vẫn chưa được thông tuyến hoàn thiện như đường Ngô Quyền, Lý Thường Kiệt… Nhiều con đường quy hoạch bổ sung thông tuyến như Trần Quý Cáp, Điện Biên Phủ… vẫn còn chắp vá, chưa được nối thông.

 

Đường Nguyễn Hữu Thọ đoạn từ Bệnh viện Đa khoa Phú Yên đến đường Nguyễn Tất Thành đang là điểm nghẽn giao thông, thường xuyên ùn tắc trong giờ cao điểm. Hệ thống đường phố của một thành phố giống như kinh mạch trong cơ thể con người. Kinh mạch chưa được nối thông thì không thể nào phát triển bền vững.

 

Tất nhiên, ngân sách còn rất khó khăn, không thể cùng lúc thực hiện việc thông tuyến nhưng cần chọn những con đường xung yếu để thông tuyến trước nhằm giải tỏa những điểm nghẽn giao thông.

 

Phú Yên đã từng là điểm sáng khi tạo nguồn ngân sách, bằng quỹ đất để xây dựng trục đường xương sống Hùng Vương. Cần huy động nhiều nguồn lực, kể cả xã hội hóa để hoàn thiện kinh mạch giao thông của đô thị Tuy Hòa.

 

VĂN XƯƠNG

(phường 7, TP Tuy Hòa)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek