Thứ Năm, 26/09/2024 04:21 SA
Học bổng khuyến học ấm lòng học sinh nghèo
Thứ Hai, 05/06/2017 10:12 SA

Nhà báo Đào Phạm Hoàng Quyên (Phó Tổng biên tập Báo Phú Yên) trao học bổng Sun Life Việt Nam cho học sinh nghèo hiếu học huyện Phú Hòa và TP Tuy Hòa - Ảnh: KIM LIÊN

Trong dịp kết thúc năm học 2016-2017, Hội Khuyến học tỉnh, Báo Phú Yên cùng lãnh đạo các công ty bảo hiểm nhân thọ Sun Life Việt Nam, Prudential Việt Nam và học bổng Mai Vàng - Quỹ học bổng Lá Xanh (TP Hồ Chí Minh)… đã đến các huyện Tây Hòa, Phú Hòa, Đông Hòa, Sông Hinh, Sơn Hòa và TP Tuy Hòa trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học. Qua đó tiếp thêm niềm tin, nghị lực cho 320 học sinh mồ côi, học sinh nghèo hiếu học trên chặng đường chinh phục tri thức…

 

Hai anh em Nguyễn Thanh Dân, Nguyễn Thanh Tuấn (học sinh Trường THCS Hòa Trị, huyện Phú Hòa) có hoàn cảnh rất đáng thương. Cách đây 2 năm, ba các em qua đời vì bệnh ung thư gan, mẹ bị ung thư máu cũng vừa mất. Từ đó, hai anh em phải rời quê nội ở xã An Hiệp (huyện Tuy An) về sống nhờ sự cưu mang của bà con họ ngoại. Mặc dù sống trong cảnh khó khăn thiếu thốn, nhưng Dân và Tuấn đều cố gắng học tập. Chia sẻ với khó khăn của hai em, Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Sun Life Việt Nam đã tặng mỗi em một suất học bổng 1 triệu đồng. Dịp này, chị Võ Thị Kim Hoa, Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Xăng dầu - Dầu khí Phú Yên (PV OIL Phú Yên) cùng Ban công tác Xã hội - Từ thiện Báo Phú Yên trao suất học bổng 3 triệu đồng giúp hai em có thêm điều kiện học tập. Nguyễn Thanh Tuấn xúc động: “Cháu xin cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của các bác, các cô chú. Cháu hứa sẽ chăm ngoan, chú tâm học tập để không phụ lòng mọi người”.

 

Em Nguyễn Văn Tiến (học sinh Trường tiểu học số 2 Hòa Mỹ Tây, huyện Tây Hòa) mồ côi cha mẹ từ nhỏ, hiện sống với anh trai. Vượt lên nỗi đau và sự nghèo khó, Tiến luôn chăm ngoan, có ý thức trong học tập. Từ lớp 1 đến lớp 5, dù trời mưa hay nắng, ngày nào em cũng dậy sớm để phụ việc nhà, học bài và đến lớp. Khi được hỏi về mơ ước của mình, Tiến tâm sự: “Con chỉ mong học giỏi để có thể nhận thật nhiều suất học bổng”. Mới đây, khi nhận phần quà cùng suất học bổng 500.000 đồng từ Quỹ học bổng Lá Xanh, em mừng vui nói: “Con cảm ơn các bác ở Hội Khuyến học tỉnh và các nhà hảo tâm đã giúp con được tiếp tục học tập”.

 

Có mặt trong buổi lễ trao học bổng của Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Sun Life Việt Nam tại Tòa soạn Báo Phú Yên, nhiều phụ huynh xúc động khi nhìn con mình được xướng tên lên bục nhận học bổng. Chị Lê Thị Ánh Tuyết (thôn Bàn Nham Nam, xã Hòa Xuân Tây, huyện Đông Hòa) có con trai là Trương Đình Giang (học sinh Trường THPT Lê Trung Kiên), nói trong niềm vui: “Gia đình nghèo, chồng bỏ đi, một mình tôi làm ruộng lo cho 2 con. Cháu Giang bị bệnh teo cơ, khó khăn trong việc đi lại. Từ năm lớp 10 đến nay, cháu nhận học bổng của Hội Khuyến học tỉnh, huyện rồi của các nhà hảo tâm được hơn 40 triệu đồng. Nhờ vậy, cháu có điều kiện chữa bệnh và học tập đến bây giờ. Tôi vui lắm”.

 

Ông Trần Trọng Quyền, Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Tây Hòa, chia sẻ: “Nhìn phụ huynh phấn khởi đưa con em đến nhận học bổng, tôi rất vui. Học bổng của Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam hay học bổng Mai Vàng - Quỹ học bổng Lá Xanh (TP Hồ Chí Minh)… sẽ giúp gia đình các cháu giảm bớt chi phí, yên tâm hơn trong cuộc sống”. Còn ông Trần Quang Xuân, Giám đốc kinh doanh khu vực Phú Yên Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Sun Life Việt Nam, cho biết “Đây là lần đầu tiên đơn vị phối hợp với Báo Phú Yên trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho học sinh hiếu học. Chúng tôi cảm thấy rất vui, hạnh phúc khi được trực tiếp động viên, trao học bổng để tiếp thêm động lực cho các cháu”.

 

Theo Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Lê Văn Hữu, kết thúc năm học 2016-2017, Hội đã phối hợp với các tấm lòng nhân ái trong và ngoài tỉnh trao gần 600 phần quà và 320 suất học bổng cho các cháu với số tiền hơn 300 triệu đồng. Hội tin tưởng rằng, xã hội sẽ luôn đồng hành với học sinh có hoàn cảnh kém may mắn để các cháu vững bước theo đuổi giấc mơ tìm con chữ trên chặng đường dài phía trước.

 

KIM LIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek