Thứ Năm, 26/09/2024 02:23 SA
Tiếp sức cho trẻ nghèo đến lớp
Thứ Hai, 19/06/2017 10:41 SA

Anh Nguyễn Xuân Châu, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty TNHH MTV Việt Long Phú Yên và lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện Sơn Hòa tặng xe đạp cho học sinh mồ côi, nghèo hiếu học - Ảnh: KIM LIÊN

Tuần qua, chương trình Thắp sáng ước mơ cho em năm 2017” do nhóm thanh niên thiện nguyện của chương trình “Đom đóm thắp sáng tương lai Phú Yên phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình Phú Yên tổ chức; Công ty TNHH MTV Việt Long Phú Yên đồng hành với Báo Phú Yên tổ chức chương trình Vòng xe yêu thương, tặng xe đạp cho trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số, học sinh mồ côi, nghèo vượt khó trên địa bàn tỉnh. Đây thực sự là những hoạt động nhân văn ấm áp tình người.

 

Được nhận học bổng hơn 3 triệu đồng cùng vở, cặp, đồ dùng học tập, sữa, bánh kẹo… từ chương trình “Thắp sáng ước mơ cho em năm 2017” do nhóm thanh niên thiện nguyện thuộc chương trình “Đom đóm thắp sáng tương lai” phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình Phú Yên tổ chức hôm chủ nhật (11/6), em Nguyễn Thị Hoài Giang, học sinh lớp 6, nhà ở khu phố 2, thị trấn Hòa Vinh (huyện Đông Hòa) hồ hởi cho biết, đây là lần đầu tiên em được nhiều tấm lòng nhân ái ân cần hỏi thăm và tặng quà. Cuộc sống của Hoài Giang vô cùng khó khổ, cha qua đời khi em còn bé, mẹ bị tâm thần phân liệt, nhiều lúc không nhận biết được con mình. Ngoài giờ học, Giang quán xuyến việc nhà cửa và chăm sóc mẹ. Vất vả là vậy, nhưng 6 năm liền em đều đạt học sinh giỏi.

 

Hoàn cảnh của em La O Thị Kim, học sinh lớp 8B, nhà ở thôn Phú Đồng, xã vùng cao Phú Mỡ(huyện Đồng Xuân) cũng khó khăn không kém. Mẹ thì sức khỏe yếu sau lần tai nạn gãy tay, còn ba cũng bị gãy chân trong khi làm rẫy, cuộc sống gia đình luôn thiếu trước hụt sau. Thế nhưng, em luôn nỗ lực học tập, 8 năm liền là học sinh khá, giỏi. Cuối năm học 2016-2017, niềm vui của La O Thị Kim như được nhân đôi bởi em là một trong những học sinh của xã được Công ty TNHH MTV Việt Long trao chiếc xe đạp để chuẩn bị cho năm học tới. Kim tâm sự: “Nhà em cách trường hơn 10km nên em phải ở lại Trường THCS bán trú Đinh Núp, cuối tuần mới đi bộ về nhà. Giờ có xe đạp để đi học, em mừng lắm. Em sẽ cố gắng học thật giỏi để không phụ lòng các nhà hảo tâm, cha mẹ, thầy cô”.

 

Nhà thuộc diện hộ nghèo, mẹ bị bệnh suy thận mãn 8 năm nay, mỗi ngày đến lớp cậu học trò lớp 7 Đào Thanh Tuấn ở thôn Long Hòa, xã Xuân Long (huyện Đồng Xuân) phải đi bộ gần 6km đường vòng qua sông Cô để đến Trường THCS Trần Quốc Toản. Dù đi lại khó khăn nhưng 7 năm liền, Tuấn đều là học sinh khá, giỏi. Ngoài giờ học, Tuấn còn phụ giúp việc nhà, chăm sóc mẹ đau yếu. Cảm thương trước hoàn cảnh của Tuấn, Báo Phú Yên đã kết nối với nhà tài trợ tặng em chiếc xe đạp. Ngày Tuấn đi nhận phần thưởng có ông ngoại Nguyễn Thái Tân (70 tuổi) đi cùng. Ông Tân mừng vui chia sẻ: “Cha mẹ cháu nghèo khó, bệnh đau. Thương cháu đi học đường xa mà không biết làm sao. Tôi cảm ơn các nhà hảo tâm đã giúp cháu có xe đạp để đến trường”.

 

Không chỉ emHoài Giang, La O Thị Kim và Thanh Tuấn mừng vui khi được nhận học bổng, xe đạp mà 165 học sinh nghèo hiếu học ở các huyện Đồng Xuân, Sơn Hòa, Sông Hinh, Tây Hòa, Phú Hòa, Tuy An và TP Tuy Hòa cũng rất vui mừng khi nhận được sự tiếp sức của nhiều tấm lòng nhân ái và các doanh nghiệp trong tỉnh với số tiền hơn 200 triệu đồng và 65 chiếc xe đạp trị giá 85 triệu đồng.

 

Anh Nguyễn Xuân Châu, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty TNHH MTV Việt Long Phú Yên, người khởi xướng chương trình“Vòng xe yêu thương” tâm sự: “Tôi từng là một đứa trẻ lang thang cơ nhỡ từ năm 9 tuổi nên thấu hiểu sự khó khăn của trẻ mồ côi, trẻ em nghèo hiếu học. Tôi mong muốn mang lại những điều tốt đẹp cho các cháu, tạo niềm tin, động lực giúp các cháu vững bước tới tương lai”.

 

Phát biểu tại chương trình“Thắp sáng ước mơ cho em năm 2017”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng biểu dương việc làm ý nghĩa của các đơn vị dành cho trẻ nghèo, học sinh nghèo hiếu học, đồng thời động viên các em cố gắng vượt qua khó khăn trong cuộc sống để trở thành con ngoan, trò giỏi, lớn lên giúp ích cho xã hội.

 

KIM LIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek