Thứ Sáu, 27/09/2024 09:19 SA
Tiếng nói tâm huyết từ cộng tác viên với tòa soạn
Thứ Bảy, 01/04/2017 08:56 SA

Hàng giờ, hàng ngày, ở nhiều địa bàn, trên nhiều lĩnh vực, ở nhiều vị trí công tác… họ không chỉ quan tâm, đọc Báo Phú Yên mà còn dành thời gian, tâm huyết cùng với đội ngũ phóng viên tòa soạn tạo nên những tác phẩm báo chí sinh động, phản ánh mọi ngõ ngách của cuộc sống, những vấn đề xã hội quan tâm đến với độc giả. Họ chính là những thông tin viên, cộng tác viên (CTV) của báo ở trong và ngoài tỉnh, trên nhiều lĩnh vực. Nhân dịp Báo Phú Yên tổ chức Hội nghị CTV và tổng kết công tác bạn đọc năm 2016, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2017, chúng tôi xin trân trọng ghi lại những tiếng nói tâm huyết của 5 trong số nhiều CTV thân tín của báo suốt thời gian qua, với tinh thần biết ơn sâu sắc và tiếp thu các ý kiến đóng góp để tờ báo ngày càng hay hơn.

 

 

TS NGUYỄN THÀNH QUANG, NGUYÊN BÍ THƯ TỈNH ỦY, CHỦ NHIỆM CLB TRÍ THỨC PHÚ YÊN: Xây dựng những cây bút sắc sảo và đội ngũ CTV có chuyên môn sâu

 

Khi còn làm việc cho đến lúc nghỉ hưu, tôi vẫn luôn theo dõi từng bước phát triển của Báo Phú Yên. Suốt thời gian qua, Báo Phú Yên vẫn giữ đúng tôn chỉ, mục đích của tờ báo Đảng địa phương, là diễn đàn, kênh kết nối giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân; báo đã cổ vũ các phong trào, đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

 

Trong bối cảnh tỉnh còn nhiều khó khăn về kinh phí, các điều kiện cần thiết nhưng tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Phú Yên đã không ngừng nỗ lực vượt qua khó khăn, xây dựng tờ báo có chất lượng, uy tín, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của mình. Đặc biệt, Phú Yên Online là một kênh quan trọng đưa thông tin của địa phương lan truyền ra cả nước và quốc tế. Nhiều bạn đọc Việt kiều, du khách đánh giá cao kênh thông tin này.

 

Bên cạnh những ưu điểm, mặt mạnh, với tư cách là một bạn đọc, CTV đặc biệt của báo, tôi rất mong muốn Ban Biên tập báo cần lưu tâm hơn một số vấn đề sau đây: Một là tăng cường hơn nữa lượng thông tin thời sự địa phương mà xã hội quan tâm; tăng cường tiếng nói của cộng đồng, nhân dân trước các vấn đề của xã hội. Hai là, thể hiện mạnh mẽ hơn quan điểm lập trường, tính chiến đấu để bảo vệ chủ trương, đường lối của Đảng, phản bác các luận điệu sai trái, chệch hướng; tăng cường các bài báo chính luận, xã luận trước các vấn đề mà xã hội quan tâm, trong đó có vấn đề xây dựng chỉnh đốn Đảng, vấn đề tự diễn biến, tự chuyển hóa, chống chủ nghĩa cá nhân, lợi ích nhóm… Thứ ba, để không ngừng nâng cao uy tín của tờ báo, Ban Biên tập nên quan tâm sử dụng người tài, xây dựng những “cây bút” chủ lực, uy tín, sắc sảo cho tờ báo. Bên cạnh đó, tòa soạn cần xây dựng một lực lượng CTV có chuyên môn sâu trong các lĩnh vực; thu hút sự ủng hộ tham gia diễn đàn của nhiều tầng lớp nhân dân và đội ngũ trí thức trong và ngoài tỉnh…

 

 

NHÀ THƠ, NHÀ BÁO PHAN HOÀNG, PHÓ CHỦ TỊCH HỘI NHÀ VĂN TP HỒ CHÍ MINH: Phát huy năng lực, sở trường của phóng viên, CTV, nâng cao chất lượng tờ báo

 

Báo Phú Yên là kênh thông tin quan trọng đối với cán bộ và nhân dân trong tỉnh; bạn đọc ở các tỉnh thành bạn cũng biết được thông tin ở Phú Yên qua tờ báo này. Thời gian qua, Báo Phú Yên đã thu hút những cây bút xuất thân từ Phú Yên đang làm việc tại các địa phương khác viết bài cộng tác, đó là điều tốt. So với một số báo bạn, tôi thấy đội ngũ làm báo ở Báo Phú Yên có tính chuyên nghiệp cao và quan trọng là anh em rất đam mê, tâm huyết với nghề. Điều đó thể hiện rõ ở những nhà báo từng làm việc tại Báo Phú Yên, sau này chuyển công tác đến những tờ báo khác đều thành đạt, chứng tỏ họ có năng lực. Tôi nghĩ Báo Phú Yên cần xây dựng được đội ngũ kế thừa, đồng thời tạo điều kiện để anh em có thể phát huy năng lực, sở trường của họ.

 

Theo tôi, Báo Phú Yên nên mạnh dạn cơ cấu lại, tập trung nâng cao chất lượng tờ báo, xây dựng những chuyên đề thu hút sự quan tâm của bạn đọc, tăng lượng phát hành, tăng sức lan tỏa thay vì thông tin dàn trải.

 

 

PHẠM THỊ HẢI DƯƠNG, SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG: Cần thêm nhiều lát cắt sinh động của đời sống

 

Tháng 1/2015, tôi có bài viết đầu tiên được đăng trên Báo Phú Yên, dưới tên một bài hát nổi tiếng “Gần lắm Trường Sa”. Nếu tính từ thời điểm ấy, tới nay tôi đã gắn bó với Báo Phú Yên gần 3 năm.

 

Trực tiếp cộng tác với báo, đặc biệt là hai trang Văn hóa - Văn nghệ và Hướng về biển Đông, tôi nhận thấy hình hài của hai mảng này đã thật sự thay đổi. Không chỉ bao quát được bức tranh văn hóa - văn nghệ trên cả nước, biên tập mảng văn nghệ còn khéo léo khai thác, đan cài mạch ngầm văn hóa địa phương để trang văn nghệ ngày một dày dặn và sinh động. Trang Văn nghệ trở nên lôi cuốn hơn khi bên cạnh những cây bút thân thuộc với bạn đọc Báo Phú Yên còn có sự góp mặt thường xuyên của nhiều cây bút ngoại tỉnh. Song hành cùng những tên tuổi gạo cội là những cây bút trẻ giàu năng lượng, có thế giới quan, nhân sinh quan mới mẻ, độc đáo. Có thể nói, “đất” văn nghệ trên Báo Phú Yên là nơi giới thiệu nhiều tác phẩm hay đến với bạn đọc.

 

Bước sang năm 2017, mong rằng Báo Phú Yên nói chung, trang Văn hóa - Văn nghệ nói riêng, tiếp tục tạo nên sự hấp dẫn như bấy lâu đã làm được. Riêng trang Hướng về biển Đông nên chú trọng khai thác những lát cắt sinh động của đời sống ngư dân, đào sâu những thân phận mưu sinh bằng nghề biển ngay tại địa phương… để trang thêm phong phú, đa dạng.

 

 

VÕ THỊ MỸ CHUNG, PHÓNG VIÊN ĐÀI TRUYỀN THANH - TRUYỀN HÌNH TX SÔNG CẦU: Sự trân trọng của tòa soạn đã giữ chân CTV

 

Là một CTV của Báo Phú Yên, tôi rất vui trước sự đổi mới, tiến bộ không ngừng của tờ báo. Bên cạnh hình thức trình bày đẹp, nội dung thông tin phong phú, thời sự trên nhiều mặt chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh..., Báo Phú Yên còn có những bài viết, phóng sự đầy ắp hơi thở cuộc sống. Những chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đi vào cuộc sống, tâm tư tình cảm nhân dân được bộc bạch trên diễn đàn của báo; nhiều chuyên mục, chuyên trang mang đến bạn đọc những thông tin bổ ích, đáp ứng tốt nhu cầu tìm hiểu, nghiên cứu.

 

Khi gửi tin, bài cộng tác, chúng tôi được bộ phận phụ trách biên tập chủ động liên hệ trao đổi góp ý về các bản thảo thông qua thư điện tử hoặc điện thoại trực tiếp với tinh thần cầu thị để thông tin có chiều sâu. Đó là một chi tiết rất nhỏ trong ứng xử, nhưng Báo Phú Yên khiến nhiều CTV, trong đó có tôi cảm thấy được tôn trọng, quan tâm.

 

Thời gian tới, tôi mong muốn Báo Phú Yên tăng cường thông tin các sự kiện chính trị, kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh rộng khắp các địa phương trong tỉnh, trong đó có TX Sông Cầu. Thông tin, tuyên truyền mạnh hơn những kết quả đạt được trong triển khai đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, góp phần thực hiện mục tiêu phấn đấu đến năm 2020, TX Sông Cầu trở thành đô thị loại III.

 

 

NHÀ BÁO ĐÀO ĐỨC TUẤN, PHÓNG VIÊN THƯỜNG TRÚ BÁO NÔNG THÔN NGÀY NAY VÀ BÁO ĐIỆN TỬ DÂN VIỆT: Thêm tiếng nói phản biện mạnh mẽ lĩnh vực tam nông

 

Hầu hết người Phú Yên là nông dân, phần lớn địa bàn là nông thôn, có thế mạnh nông nghiệp. Vì vậy, Báo Phú Yên đã dành sự quan tâm đặc biệt đến lĩnh vực tam nông là điều hợp lý. Báo đã kịp thời phát hiện, nhân rộng nhiều mô hình làm ăn, sáng kiến đột phá của người nông dân. Bên cạnh đó là sự đồng hành của các cây bút về những điều bất hợp lý còn tồn tại, gây bức xúc đối với nông dân. Rất nhiều bài báo đã kịp thời nêu lên những mặt trái ở nông thôn hiện nay. Từ sự quyết liệt này, các cơ quan chức năng đã vào cuộc giải quyết, tạo thêm niềm tin của công chúng vào sự nghiêm minh của luật pháp.

 

Thế nhưng, hiện nay, việc tiếp cận thông tin ở nông thôn vẫn còn hạn chế nên báo cần có thêm tiếng nói mạnh mẽ để phản biện, bảo vệ lợi ích chính đáng của người nông dân, nhất là giai đoạn nông thôn đang “trở mình” dữ dội như hiện nay. Nhiều vấn đề tác động đến dân sinh ở lĩnh vực này đang cần sự vào cuộc dũng cảm và kịp thời của những người làm báo tại Báo Phú Yên.

 

Với đội ngũ biên tập, phóng viên, CTV xông xáo, chắc tay nghề, mong Báo Phú Yên sẽ tiếp tục đáp ứng kỳ vọng của bạn đọc quan tâm đến lĩnh vực tam nông. Mọi người có quyền trông chờ vào sự đổi mới mạnh mẽ hơn nữa cả về nội dung lẫn hình thức của nhật báo Phú Yên Phú Yên Online trong thời kỳ bùng nổ thông tin hiện nay.

 

TRẦN QUỚI - PHƯƠNG TRÀ (ghi)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek