Thứ Sáu, 27/09/2024 09:19 SA
Sự đồng hành tạo nên sức mạnh
Thứ Bảy, 01/04/2017 07:52 SA

Năm 2016 là năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, thực hiện 6 chương trình hành động và 3 nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy. Đây cũng là năm được Tỉnh ủy, UBND tỉnh xác định là Năm Doanh nghiệp Phú Yên. Còn đối với Báo Phú Yên, năm 2016 là mốc thời gian ý nghĩa đánh dấu chặng đường 70 năm xây dựng và phát triển. Sự đồng hành tiếp sức của các tổ chức và cá nhân hình thành nên sức mạnh giúp cho tập thể tòa soạn thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

 

Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential thường xuyên phối hợp với Báo Phú Yên tặng quà cho các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh - Ảnh: KIM LIÊN

 

Một vài dấu son

 

Năm 2016, được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Thường trực Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; sự giúp đỡ của các cấp, ngành, địa phương và sự ủng hộ của các cộng tác viên (CTV), bạn đọc, Báo Phú Yên đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, tiếp tục giữ ổn định chất lượng nội dung lẫn hình thức của tờ nhật báo và các ấn phẩm điện tử, đồng thời đảm bảo hoạt động xuất bản.

 

Báo Phú Yên tập trung thông tin đậm nét và tuyên truyền sâu rộng về các chỉ thị, nghị quyết, chủ trương của Đảng và Nhà nước; các sự kiện trọng đại của cả nước và trên địa bàn tỉnh. Điểm mới trong hoạt động chuyên môn của Báo Phú Yên năm 2016 là tổ chức những đợt tuyên truyền tập trung theo vùng. Ở miền biển, Báo Phú Yên hướng trọng tâm vào các hoạt động phát triển kinh tế biển gắn với bảo vệ môi trường, bảo vệ nguồn lợi thủy sản, bảo vệ chủ quyền biển đảo quốc gia. Ở khu vực đồng bằng, tòa soạn ưu tiên tuyên truyền về chương trình chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi trong nông nghiệp, nông thôn, đặc biệt là phong trào xây dựng nông thôn mới. Còn đối với miền núi, các chương trình lồng ghép mục tiêu quốc gia, bảo vệ rừng đầu nguồn, xóa đói giảm nghèo bền vững… là những chủ đề được tòa soạn quan tâm khai thác.

 

Để nâng cao tính chuyên nghiệp của tờ báo, tòa soạn đã tổ chức cuộc thi viết phóng sự, ký sự “Phú Yên - Đất và Người” và tổng kết trao giải vào dịp kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Báo Phú Yên (19/8). Cuộc thi đã thu hút hơn 100 tác phẩm của các phóng viên, CTV trong và ngoài tỉnh tham gia. Đặc biệt, Ban tổ chức đã mời nhà báo Huỳnh Dũng Nhân - cây bút phóng sự nổi tiếng cả nước - làm thành viên Ban giám khảo, góp phần nâng cao uy tín của cuộc thi. Với kết quả đạt được, cùng phản hồi tích cực từ phía CTV và bạn đọc, Ban Biên tập Báo Phú Yên đã quyết định phát động đợt 2 cuộc thi viết phóng sự, ký sự “Phú Yên - Đất và Người” năm 2017 và tòa soạn nhanh chóng nhận được tác phẩm dự thi.

 

Thời gian qua, tòa soạn nhận được nhiều góp ý chân thành về việc Báo Phú Yên chưa có nhiều bài viết đấu tranh với luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, Ban Biên tập đã nghiêm túc tiếp thu và chỉ đạo các phòng chuyên môn bám sát thời sự chính trị hơn nữa, đồng thời khẩn trương xây dựng lực lượng CTV có chuyên môn sâu về lĩnh vực này. Nhờ đó, năm 2016 trên Báo Phú Yên đã xuất hiện các bài bình luận, phê phán, đấu tranh kịp thời dù chưa được thường xuyên.

 

Nâng cao chất lượng thông tin, cải tiến hình thức ấn phẩm là nhiệm vụ quan trọng mà Ban Biên tập Báo Phú Yên luôn trăn trở và từng bước thực hiện. Mặc dù kết quả đạt được còn khá khiêm tốn nhưng chúng tôi tin những độc giả thân thiết hơn ai hết ghi nhận nỗ lực của tòa soạn trong năm qua. Nhờ vào sự tin yêu của bạn đọc và sự cố gắng của bộ phận phát hành, năm 2016, Báo Phú Yên đã xuất bản 345 kỳ báo, giữ số lượng phát hành bình quân trên 5.650 tờ/kỳ, trong đó có hơn 20 số báo đặc biệt chào mừng những ngày kỷ niệm và sự kiện lớn. Riêng đặc san Phú Yên Xuân Đinh Dậu 2017, số lượng phát hành là 8.500 tờ với nội dung phong phú, hình thức trình bày đẹp. Giai phẩm Xuân Đinh Dậu 2017 có sự thay đổi cách trình bày, dù chưa thật rõ nét nhưng bước đầu thể hiện hình thức mềm mại của ấn phẩm thiên về lĩnh vực sáng tác văn học - nghệ thuật, rất khác một tờ báo. Thu hoạch được quả ngọt đầu mùa ấy là niềm vui nho nhỏ của tòa soạn, đặc biệt là bộ phận chuyên trách. Ban Biên tập Báo Phú Yên trân trọng cảm ơn họa sĩ thiết kế - trình bày Phạm Hoài Thanh và họa sĩ Lê Trí Dũng, Phó Chủ tịch Hội đồng Nghệ thuật hội họa, Hội Mỹ thuật Việt Nam, đã nhiệt tình hỗ trợ, cộng tác giúp tòa soạn thực hiện Giai phẩm Xuân Đinh Dậu 2017 được bạn đọc đánh giá đẹp và ấn tượng về hình thức, phong phú về nội dung.

 

Nếu như các ấn phẩm in của tòa soạn có chuyển biến tốt thì ấn phẩm điện tử, cụ thể là Phú Yên Online lại có phần hạn chế đáng tiếc bởi ràng buộc của quy định đối với trang tin điện tử tổng hợp, khiến nội dung thông tin có đến 95% chuyển từ báo in và dẫn từ các báo bạn. Hiện Ban Biên tập đã xây dựng đề án Nâng cấp trang tin điện tử tổng hợp Phú Yên Online thành báo điện tử, hy vọng đề án sẽ được triển khai trong tương lai gần.

 

Bạn đọc ở miền núi đọc Báo Phú Yên - Ảnh: DƯƠNG THANH XUÂN

 

Những người bạn đồng hành

 

Nỗ lực của tòa soạn trong năm qua sẽ không đạt kết quả cao nếu thiếu sự góp sức của các cộng tác viên và sự ủng hộ nhiệt thành của các doanh nghiệp, tổ chức, đơn vị.

 

Trong hoạt động chuyên môn, lực lượng CTV tiếp tục có những đóng góp lớn về thông tin trên Báo Phú Yên. Lượng tin của CTV đóng góp phần lớn trên các trang thời sự, với các bút danh quen thuộc như: Khắc Nho, Hoàng Anh, Ngọc Cường, Văn Thùy, Minh Huyền, Hồng Hoa, Mỹ Chung, Khánh Diêu, Hương Quế… Đặc biệt năm qua, Báo Phú Yên nhận được rất nhiều bài viết giá trị của các CTV là cựu chiến binh và cán bộ hưu trí ở chuyên trang Truyền thống, như: Anh hùng LLVT Hồ Đắc Thạnh, đại tá Trần Văn Mười, TS Cao Văn Thử… Các CTV là trí thức, văn nghệ sĩ tên tuổi trong tỉnh như: PGS-TS Thu Trang, TS Trần Lăng, nhà văn Đào Minh Hiệp, nhà văn Huỳnh Thạch Thảo, Trần Quốc Cưỡng, Huỳnh Văn Quốc… tiếp tục gửi đến báo những sáng tác, phóng sự, ký sự chất lượng. Các CTV ngoài tỉnh với các tên tuổi nổi tiếng như TS Trần Đức Anh Sơn (Đà Nẵng), nhà văn Phan Hoàng, nhà báo Huỳnh Dũng Nhân (TP Hồ Chí Minh) cũng dành tình cảm đặc biệt cho tờ báo địa phương… hoặc các cây bút chuyên về mảng sáng tác như: Nguyễn Công Hoan, Diễm Phúc, Y Nguyên, Bích Nhàn, Hoàng Cường, Vũ Thị Huyền Trang (Phú Thọ), Phạm Thị Hải Dương (Đà Nẵng), Trịnh Minh Đỗ Uyên (Đồng Tháp)… và các họa sĩ gắn bó lâu năm như họa sĩ Hưng Dũng, họa sĩ Trần Quyết Thắng. Đối với Trang tin điện tử tiếng Anh Phu Yen News, tòa soạn tiếp tục nhận được sự cộng tác tích cực và nhiệt thành các CTV dịch thuật và hiệu đính Hải Loan, Trịnh Thùy.

 

Trong công tác phát hành, để đạt được số lượng hơn 5.650 tờ/kỳ hiện nay, Ban Biên tập Báo Phú Yên trân trọng cảm ơn: Bưu điện tỉnh Phú Yên, Công ty CP PYMEPHARCO, Công ty CP Thương mại Bia Sài Gòn Nam Trung Bộ, Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Sài Gòn - Phú Yên (Co.opMart), DNTN Bảo Châu, Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Phú Yên, Công ty Việt Long Phú Yên, Trường cao đẳng Y tế Phú Yên… là những khách hàng thân thiết đặt mua báo số lượng lớn trong thời gian qua.

 

Năm 2016, Báo Phú Yên tiếp tục thực hiện tốt công tác nhân đạo góp phần bảo đảm an sinh xã hội trong cộng đồng. Báo đã kêu gọi, vận động và phối hợp tặng hàng nghìn suất quà; trao 700 suất học bổng; xây dựng 8 nhà Tình thương… Các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân thường xuyên phối hợp với báo gồm: Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam, các doanh nghiệp Bảo Châu, Tiến Đạt, Công ty TNHH TM-DV Sao Việt, Hội Đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh, nhà thuốc tây Thành Đạt, các doanh nghiệp, tiểu thương là hội viên Hội Từ thiện Tình Thương Phú Yên, Hội Từ thiện Đồng Tâm, Nhóm Thiện nguyện Yêu Thương, Tập đoàn VinGroup… Tổng số tiền mà báo phối hợp thực hiện trong năm 2016 là: 5 tỉ đồng và 8.600 USD.

 

Không chỉ làm tốt công tác tuyên truyền và xã hội từ thiện, trong năm qua, Báo Phú Yên còn tổ chức thành công các hoạt động văn hóa, thể thao mà đặc biệt là Giải Việt dã truyền thống Báo Phú Yên (mở rộng) lần thứ 24 với sự tham gia của 200 vận động viên trong và ngoài tỉnh; trong đó có giải dành riêng cho phóng viên báo chí với 12 cơ quan báo, truyền hình trong cả nước tham gia. Những hoạt động của Báo Phú Yên trong năm qua không thể thành công nếu thiếu sự ủng hộ, giúp đỡ nhiệt tình của các doanh nghiệp - những người bạn đồng hành thầm lặng của tòa soạn, bởi họ luôn từ chối xuất hiện trên mặt báo. Ban Biên tập Báo Phú Yên trân trọng cảm ơn: Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Tuấn Tú, Tổng Công ty CP - Tập đoàn kinh tế Xuân Thành, DNTN Thủy sản Đắc Lộc, Công ty TNHH Công nghiệp KCP, Công ty CP PYMEPHARCO, Công ty CP In Phú Yên, Câu lạc bộ Doanh nhân Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh, Công ty TNHH Thương mại Dũng Tiến, Công ty TNHH Bích Hợp, Công ty TNHH Mỹ thuật Quảng cáo Diệp Xang, Tổng Công ty CP Thành Trung, Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Thủy sản Ngọc Tùng, BIDV Phú Yên, Agribank Phú Yên; Vietcombank Phú Yên, Sacombank Phú Yên, Công ty Tư vấn Thiết kế D.R.B, Nhà máy Bia Sài Gòn - Phú Yên, Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Hoàng Long Vina, Công ty CP Tinh bột sắn Phú Yên, Công ty Điện lực Phú Yên, Petrolimex Phú Yên, Công ty CP Kỹ nghệ thực phẩm Phú Yên, Công ty CP Đại Thuận, Công ty TNHH Xây dựng Hiệp Hòa, Viettel Phú Yên… và nhiều công ty, doanh nghiệp, đơn vị khác đã dành cho Báo Phú Yên những tình cảm yêu thương và sự giúp đỡ quý báu, kịp thời trong thời gian qua.

 

Đích đến năm 2017

 

Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2016, Ban Biên tập Báo Phú Yên nhận thấy còn nhiều thiếu sót. Đó là, báo chưa có nhiều phóng sự điều tra chất lượng hoặc những bài viết phân tích tình hình kinh tế, xã hội; bài đấu tranh trên mặt trận tư tưởng và bài phê bình tham nhũng tiêu cực; chưa thường xuyên định hướng thông tin tuyên truyền và mở lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho CTV… Do đó, năm 2017, Báo Phú Yên tiếp tục cải tiến nội dung và hình thức, đồng thời đẩy mạnh công tác phát hành và vận động xã hội hóa.

 

Về nội dung, báo tiếp tục tuyên truyền các nghị quyết, chỉ thị của Đảng; tuyên truyền, cổ vũ, động viên các cấp, ngành, các tầng lớp nhân dân thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trong năm 2017; tăng cường biểu dương người tốt việc tốt, các điển hình nhân tố mới; đấu tranh chống tiêu cực, tệ nạn xã hội, các hành vi vi phạm pháp luật; đấu tranh với những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch…

 

Về công tác phát hành, báo tiếp tục phối hợp với ngành Bưu chính và tranh thủ sự hỗ trợ của các ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp và cán bộ nhân dân mua đọc Báo Phú Yên; phấn đấu tăng lên 5.800 tờ/kỳ.

 

Nâng cấp Trang thông tin điện tử tổng hợp Phú Yên Online thành báo điện tử. Tổ chức tốt Giải Việt dã truyền thống Báo Phú Yên (mở rộng) lần thứ 25, trong đó chú trọng giải dành cho các cơ quan báo chí để tranh thủ sự ủng hộ của các báo quảng bá hình ảnh tỉnh Phú Yên. Đẩy mạnh hoạt động xã hội từ thiện theo hướng chủ động và hiệu quả.

 

Để hoàn thành nhiệm vụ đặt ra trong năm 2017, Báo Phú Yên cần lắm tình cảm yêu thương, sự quan tâm giúp đỡ và ủng hộ nhiệt thành của các đồng chí lãnh đạo, các CTV, các doanh nghiệp và bạn đọc gần xa.

 

BÁO PHÚ YÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek