Thứ Sáu, 27/09/2024 09:23 SA
Xây dựng thêm phố đi bộ ven sông Đà Rằng
Thứ Năm, 30/03/2017 10:49 SA

Thi công phố đi bộ ven biển - Ảnh: MINH KÝ

Phú Yên đang gấp rút thi công tuyến phố đi bộ dài hơn 1km tuyệt đẹp dọc đường Độc Lập ven bãi biển Tuy Hòa. Tuyến phố này sẽ góp phần đổi thay diện mạo TP Tuy Hòa, góp phần đánh thức một tuyến biển đẹp ngủ yên mấy chục năm qua.

 

Bà con địa phương đang háo hức mong đợi công trình hoàn thành để có một điểm đến vui chơi, thưởng ngoạn, thư giãn. Du khách đến Phú Yên chắc chắn sẽ ấn tượng với tuyến phố này.

 

TP Tuy Hòa còn một điểm nhấn để xây dựng phố đi bộ, phố đêm gắn với văn hóa ẩm thực mang đậm dấu ấn Phú Yên. Đó là con đường Bạch Đằng ven sông Đà Rằng.

 

Phú Yên đã xây dựng đường Bạch Đằng giai đoạn 1 nhưng chưa tương xứng với kỳ vọng của người dân. Rất mong lãnh đạo tỉnh và TP Tuy Hòa tiếp tục đầu tư xây dựng hoàn chỉnh đường Bạch Đằng giai đoạn 2. Đây là cú hích rất quan trọng để góp phần phát triển du lịch Phú Yên vươn lên tương xứng với tiềm năng.

 

Một phố đi bộ ven biển nối kết với phố đi bộ ven sông Đà Rằng là nơi ngắm bình minh, ngắm hoàng hôn, là nơi dạo chơi của Tuy Hòa về đêm. Nối kết phố đi bộ ven biển với ven sông Đà Rằng sẽ tạo dấu ấn khác biệt của thành phố trẻ Tuy Hòa trong chuỗi đô thị duyên hải Nam Trung Bộ, hình thành vóc dáng mới cho thành phố biển Tuy Hòa đang trên đường phấn đấu vươn lên đô thị loại 1.

 

Để triển khai chương trình hành động của Tỉnh ủy Phú Yên về phát triển du lịch, có rất nhiều việc phải làm. Do nguồn lực có hạn nên cần đa dạng hóa các nguồn lực đầu tư, xã hội hóa đầu tư để khai thác hiệu quả tiềm năng hiện có, từng bước biến các tiềm năng thành hiện thực để góp phần thúc đẩy du lịch Phú Yên phát triển.

 

HỒNG LOAN

(phường 7, TP Tuy Hòa) 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek