Thứ Sáu, 27/09/2024 16:37 CH
Phản cảm quá!
Thứ Năm, 09/02/2017 09:38 SA

Những dòng chữ “tự sướng” cẩu thả của du khách ghi ở nhà chờ danh thắng Bãi Môn - Mũi Điện - Ảnh: NHẬT HÙNG

Ngày 1/1 vừa rồi, tôi và nhóm bạn rủ nhau đi phượtđếnMũi Điện(xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hòa). Cả nhómrất vui khi bất ngờ gặplễ chào cờ và được tham gia, chứng kiến các hoạt động chào đón những du khách đầu tiên đến điểm cực Đông trên đất liền ViệtNamđầu năm mới do UBND tỉnh tổ chức.

 

Cách tấm bảng ghi dấu điểm cực Đông của Tổ quốc để du khách chụp ảnh lưu niệm vài mét có một nhà chờ nhỏ được xây kiên cố. Đây là nơi để khách du lịch gần xa khi đang chụp ảnh mà gặp mưa bất chợt, có thể vào tránh trú cho khỏi ướt. Sau khi thăm thú, chụp ảnh, tôi và một bạn vào trong nhà chờ để ngắm bao quát phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, nhất là ngọn hải đăng sừng sững lừng danh Mũi Điện nhìn từ xa trông rất đẹp. Bất ngờ nhìn lên phía trong mái nhà chờ, chúng tôi phát hiện có nhiều chữ viết nguệch ngoạc trông rất chướng mắt. Thì ra đây là “khẳng định” của các du khách chứng tỏ với bàn dân thiên hạ gần xa là mình đã đặt chân đến danh thắng Bãi Môn - Mũi Điện.

 

Có thể nói, những dòng “tự sướng” này vô hình chung đã gây ra sự phản cảm cho nhiều người chứng kiến, đến nỗi một du khách tên Văn đến từ quận Long Biên (TP Hà Nội) phải thốt lên: Đúng là các bạn trẻ này nhận thức kém quá nên viết bừa bãi. Tôi đã đi nhiều nơi, nhưng đây là lần đầu tiên thấy những dòng chữ chưa đẹp này. Đề nghị cơ quan chức năng cho xóa ngay để “vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi”…

 

Từ chuyến đi này đến nay đã hơn một tháng và không rõ những dòng chữ phản cảm trên đã được “tẩy rửa” sạch sẽ chưa? Đề nghị đơn vị quản lý danh thắng Bãi Môn - Mũi Điện khẩn trương thực hiện tâm ý của vị du khách thủ đô. Để ngăn chặn hành động tự phát thiếu ý thức này của một bộ phận người trẻ khi đến thăm mũi cực Đông trong thời gian tới, nên chăng cần có một tấm bảng nhỏ ở nhà chờ nhắc nhở du khách không viết bừa bãi, không tự “khẳng định” mình bằng những dòng chữ nhếch nhác, phản cảm như đã nêu ở trên nữa!

 

TRẦN NHẬT HÙNG

(phường 4, TP Tuy Hòa)

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Xuân ấm
Thứ Năm, 02/02/2017 08:50 SA
Xuân đến từ lòng người
Thứ Hai, 16/01/2017 09:38 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek