Thứ Sáu, 27/09/2024 16:36 CH
Xuân ấm
Thứ Năm, 02/02/2017 08:50 SA

Bên cạnh sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, cùng với sự chung tay hỗ trợ, giúp đỡ của nhiều tấm lòng nhân ái, trong Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm nay, nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam/dioxin, trẻ mồ côi, khuyết tật, hộ nghèo và cận nghèo trên địa bàn tỉnh đã đón một cái tết ấm áp, yên vui.

 

Bạn đọc TTS (phường 7, TP Tuy Hòa) ủng hộ 4 triệu đồng giúp cho 4 hoàn cảnh khó khăn gồm: cháu Nguyễn Văn Tuấn (thôn Phước Khánh, xã Hòa Trị, huyện Phú Hòa); bà Nguyễn Thị Châu (thôn Đại Bình, xã Hòa Quang Nam, huyện Phú Hòa); ông Phan Xuân Tuấn (thôn Liên Trì, xã Bình Kiến, TP Tuy Hòa) và chị Nguyễn Thị Bích Loan (thôn Mỹ Phú, xã Hòa Mỹ Tây, huyện Tây Hòa). Mỗi địa chỉ được bạn đọc TTS giúp 1 triệu đồng. Bà Nguyễn Thị Mai Lan (17 Nguyễn Công Trứ, phường 1, TP Tuy Hòa) giúp 200.000 đồng cho gia đình anh Huỳnh Văn Nê (thị trấn Hòa Hiệp Trung, huyện Đông Hòa).

Đến thăm tết nhà cụ Võ Ngọc Điểu, 96 tuổi, ở thôn Bàn Thạch, xã Hòa Xuân Đông (huyện Đông Hòa), chúng tôi cảm thấy vui và ấm áp khi trong ngôi nhà nhỏ của cụ có chậu vạn thọ vàng rực, cặp bánh chưng xanh, kẹo bánh được bài trí ngay ngắn trên bàn thờ tổ tiên cùng mùi hương trầm lan tỏa. Rót ly trà xuân mời khách, cụ Điểu tâm sự :“Trước tết dù trời mưa tầm tã, lạnh lẽo, nhưng vợ chồng tôi cảm thấy ấm lòng và hạnh phúc khi được đón nhận nhiều sự quan tâm của các tổ chức, nhiều người tốt bụng đến thăm, chúc tết, mừng tuổi. Vui nhất là chị Nguyễn Thị Xuân, Hội trưởng Hội Từ thiện Tình Thương Phú Yên, đến thăm, tặng phần quà trị giá 3 triệu đồng. Hai đoàn từ thiện khác cũng đến thăm, tặng 1 triệu đồng, chiếc mền ấm, các vật dụng gia đình và bánh chưng…”. Vợ chồng cụ Điểu tuổi cao, mắt mờ lại bị huyết áp cao, trong khi các con đều nghèo khó nên không có điều kiện giúp cha mẹ.

 

Trong gian nhà thơm mùi sơn mới, chị Trần Thị Vinh, một hộ nghèo ở thôn Thọ Vức (xã Hòa Kiến, TP Tuy Hòa) không khỏi bùi ngùi xúc động khi các cấp chính quyền và nhà hảo tâm đến trao nhà để kịp đón tết. Chồng làm phụ hồ, bản thân chị bị bệnh Lupus ban đỏ khắp người, đã chạy chữa rất tốn kém nhưng bệnh không giảm, toàn thân lúc nào cũng đau nhức. Vì thế, cuộc sống càng khó khăn khi ngôi nhà đang ở của 4 nhân khẩu bị mưa gió làm sập. Trong một lần về giúp đồng bào nghèo xã Hòa Kiến, hai chị Lưu Hồng Phượng và Lương Thị Minh Liên (phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh) đến tận nhà tặng quà, thấy gia cảnh nghèo của chị Vinh nên cùng nhau góp 30 triệu đồng giúp chị xây nhà mới ấm áp trong dịp tết này. Đại diện một số tấm lòng nhân ái tại TP Tuy Hòa, chị Phan Thị Trang (phường 7) đã trao 2,6 triệu đồng và phần quà trị giá 600.000 đồng cho chị Vinh đón tết.

 

Chung niềm vui đón xuân trong căn nhà Tình thương như chị Vinh, bà Nguyễn Thị Thao, ở thôn Đồng Mỹ (xã Hòa Quang Bắc, huyện Phú Hòa) cũng vui không kém. Nhà bà Thao thuộc diện hộ nghèo, bản thân bà bị bệnh phổi, đau yếu, cả nhà 3 người đang sống trong ngôi nhà mái tôn đã cũ kỹ, xiêu vẹo. Biết gia cảnh của bà Thao, sư cô Thích Nữ Bổn Tánh, trụ trì chùa Khương Sơn (xã Hòa Quang Bắc) đã vận động nhóm phật tử chùa Giác Hoàng (thị trấn Dran, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng) hỗ trợ 40 triệu đồng xây nhà mới. Bà Thao xúc động bày tỏ: “Đây là cái tết ấm áp nhất mà gia đình có được bao năm nay. Xin cảm ơn sư cô và các tấm lòng nhân ái”. Ngày về nhà mới, bà Thao cũng được nhiều tổ chức, cá nhân tặng hơn 2 triệu đồng và nhiều vật dụng để đón xuân. Trong dịp Tết Đinh Dậu, nhóm phật tử chùa Giác Hoàng cũng đã trao 500 suất quà tết cho người già neo đơn, trẻ mồ côi, người khuyết tật, nạn nhân bị phơi nhiễm chất độc da cam/dioxin, hộ nghèo và cận nghèo của 2 huyện Phú Hòa, Tuy An và TX Sông Cầu với tổng trị giá 250 triệu đồng.

 

Năm nay là cái tết đầu tiên hai anh em Nguyễn Thanh Dân, Nguyễn Thanh Tuấn (14 và 10 tuổi, ở thôn Phước Khánh, xã Hòa Trị, huyện Phú Hòa) thiếu vắng hơi ấm của cả ba và mẹ. Cách đây 2 năm, ba các em qua đời vì bệnh ung thư gan, mẹ bị ung thư máu cũng vừa qua đời 3 tháng. Hai anh em Dân phải rời quê nội ở xã An Hiệp (huyện Tuy An) về sống nhờ sự cưu mang của bà con họ ngoại. Mặc dù sống trong cảnh khó khăn thiếu thốn nhưng anh em Dân đều chăm ngoan, hiếu học. Áp tết, nhiều tấm lòng nhân ái đến giúp đỡ số tiền hơn 10 triệu đồng, quần áo, bánh kẹo và các nhu yếu phẩm khác. Trong đó có 4 triệu đồng của Công ty CP Xăng dầu - Dầu khí Phú Yên tặng. Ông Trần Văn Hay, Phó Giám đốc Công ty CP Xăng dầu - Dầu khí Phú Yên, cho biết, đơn vị sẽ đồng hành với Ban công tác Xã hội - Từ thiện Báo Phú Yên nuôi dưỡng hai cháu với mức 1 triệu đồng/tháng, giúp hai cháu có điều kiện học tập. Em Nguyễn Thanh Dân xúc động thổ lộ: “Anh em cháu cảm ơn sự quan tâm của các bác, các cô, các chú, các anh chị. Cháu hứa sẽ cố gắng học giỏi để không phụ lòng các cô, chú”.

 

Dịp tết này, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện, thị xã, thành phố, các cơ quan, ban ngành… đã bố trí thời gian để đến chúc tết, tặng quà các hộ gia đình chính sách, bà con vùng bị thiên tai mưa lũ, hộ nghèo… Bên cạnh đó, Hội Đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh phối hợp với các cơ quan liên quan đã trao 2.100 phần quà (300.000 đồng/phần) cho các Mẹ Việt Nam anh hùng, người già neo đơn, trẻ mồ côi, nạn nhân da cam và hộ nghèo ở 3 huyện Đồng Xuân, Sơn Hòa, Tuy An và TP Tuy Hòa với tổng trị giá quà tặng gần 700 triệu đồng. Chủ tịch Hội Đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh Trình Quang Phú bộc bạch: “Quà xuân cho đồng bào nghèo là nghĩa cử của những người con Phú Yên đang sinh sống và làm việc tại TP Hồ Chí Minh cùng đóng góp, giúp đồng bào quê nhà vui đón tết”.

 

Một mùa xuân mới bắt đầu từ sự quan tâm, sẻ chia của toàn xã hội với những người kém may mắn trong cộng đồng. Những món quà, những ngôi nhà mới tràn đầy ý nghĩa cả về vật chất lẫn tinh thần, thắm đượm tình cảm của các cấp chính quyền, các tấm lòng nhân ái gần xa đã động viên, khích lệ đồng bào vượt qua khó khăn, nỗ lực vươn lên phát triển kinh tế, góp sức xây dựng quê hương, đất nước ngày càng no ấm, phồn thịnh.

 

KIM LIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Xuân đến từ lòng người
Thứ Hai, 16/01/2017 09:38 SA
UBND TP Tuy Hòa trả lời bạn đọc
Thứ Năm, 05/01/2017 08:14 SA
Xe container vào đường cấm trả hàng
Thứ Năm, 29/12/2016 08:31 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek