Thứ Bảy, 28/09/2024 02:20 SA
Lại xả rác trên cầu Hùng Vương
Thứ Tư, 26/10/2016 09:18 SA

Rác vương vãi trên cầu Hùng Vương - Ảnh: HƯỚNG DƯƠNG

Thời gian gần đây, tình trạng rác thải vương vãi trên cầu Hùng Vương tiếp tục tái diễn. Trong đó chủ yếu là các loại bao bì, chai lọ do nhiều người tụ tập ăn uống trên cầu để lại.

 

Từ 17 giờ hàng ngày, có nhiều người tụ tập hai bên hành lang. của cầu Hùng Vương để hóng mát. Từng nhóm người với đủ các độ tuổi, thành phần tới đây và tìm kiếm cho mình những chỗ ngồi riêng. Cầu Hùng Vương dần biến thành một “công viên” bất đắc dĩ. Mọi người để xe dưới lòng đường, lên hành lang cầu đứng… hóng gió. Một số người khác thì thản nhiên mang đồ ăn, thức uống, xoong chảo, bếp để nấu ăn tại chỗ, thậm chí có người còn mang cả giường xếp, chiếu đến trải ra nằm. Anh H.T.N, sinh viên một trường đại học ở TP Tuy Hòa, cho biết: “Tôi cùng một số người bạn thường tới đây chơi, nhậu chút ít cho vui thôi. Lúc đầu, chúng tôi cũng thấy ngại nhưng rồi thấy mọi người ai cũng như vậy nên dần bình thường”.

 

Từ khi đi vào hoạt động đến nay, cầu Hùng Vương thường xuyên bị người dân lấn chiếm khi về đêm. Người đi bộ chỉ có thể xuống lòng đường để đi, xe cộ lưu thông qua lại thường gặp khó khăn. Không chỉ vậy, nhiều người còn tụ tập hóng mát, ăn uống rồi để lại các loại bao bì, ly nhựa ngay trên cầu. Chị Nguyễn Thị Thúy ở phường Phú Đông, TP Tuy Hòa, cho biết: Sáng nào đi làm qua cầu, tôi cũng thấy bao ni lông, hộp xốp bay khắp nơi, bám vào lan can cầu nhìn rất nhếch nhác. Tôi nghĩ các cơ quan chức năng cần xử lý nghiêm hành vi này để trả lại mỹ quan cho cầu Hùng Vương.

 

Theo Phòng Quản lý đô thị TP Tuy Hòa, để dọn dẹp vệ sinh trên cầu Hùng Vương, thành phố đã tổ chức quét, dọn rác hàng ngày. Tuy nhiên, ý thức của nhiều người dân chưa tốt nên tình trạng rác thải vương vãi trên cầu Hùng Vương sau mỗi đêm vẫn diễn ra. Thành phố đã để bảng cấm tụ tập trên cầu Hùng Vương nhưng một số người vẫn cố tình vi phạm. Để giải quyết tình trạng này, thành phố sẽ cử lực lượng thường xuyên tổ chức các đợt tuần tra, giải tán người tụ tập trên cầu.

 

HƯỚNG DƯƠNG

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek