Thứ Bảy, 28/09/2024 02:19 SA
Ẩn họa từ những chiếc xe “tử thần”
Thứ Hai, 17/10/2016 09:40 SA

Sau hai vụ tai nạn thương tâm ở Hà Nội khiến một cháu bé và một phụ nữ tử vong do va chạm với xe xích lô và cộ bò chở tôn, đến nay, hậu quả của nó vẫn khiến cho bất cứ ai cũng cảm thấy day dứt và hơn hết là cảm giác bất an.

 

Những tưởng sự việc đau lòng này sẽ làm nhiều người suy nghĩ và không ai dám vận chuyển tôn cẩu thả, gây nguy hiểm đối với người khác và cho chính mình. Thế nhưng tại chốt đèn giao thông đường Trần Phú - Trường Chinh (phường 7, TP Tuy Hòa), đúng vào giờ tan tầm, thời điểm mà người và phương tiện tham gia giao thông đông đúc, chúng tôi chứng kiến một người đàn ông điều khiển xe máy có gắn rơ moóc chở hai cuộn tôn có chiều dài hơn chục mét. Hàng cồng kềnh, che mất tầm nhìn khiến người này phải choài người liên tục để quan sát. Đã vậy, tài xế này còn vừa điều khiển xe vừa dùng điện thoại di động, trong khi hai tấm tôn cuộn tròn thì không được che chắn và không có bất cứ dấu hiệu nào cảnh báo cho người đi đường biết mà né tránh (ảnh). Đây chỉ là một trong nhiều hình ảnh phản cảm về những chiếc xe chở quá khổ quá tải, chở hàng cồng kềnh ngày ngày vẫn lưu thông trên khắp các nẻo đường… tiềm ẩn những hiểm họa khôn lường đối với tất cả mọi người, mà nhất là với trẻ em, đối tượng yếu thế, chưa biết tự bảo vệ mình. Chị Phạm Mỹ Hân ở phường Phú Lâm, cho biết: “Tôi cũng như nhiều phụ huynh khác không dám để con đi học một mình mà chủ động đưa đón cháu thì mới yên tâm, vì bây giờ ra đường nguy hiểm luôn rình rập”.

 

Để giảm thiểu những vụ tai nạn thương tâm xảy ra, mỗi người cần tự ý thức trong việc lựa chọn phương thức vận chuyển an toàn. Mặt khác, đề nghị các cơ quan chức năng phải ráo riết hơn nữa trong việc kiểm tra, xử lý các trường hợp điều khiển xe thô sơ, xe tự chế… chở hàng quá tải, quá khổ nhằm loại bỏ tối đa những ẩn họa đó.

 

TIỂU BÌNH (phường 9, TP Tuy Hòa)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek