Thứ Bảy, 28/09/2024 02:26 SA
Nâng cao ý thức giữ gìn mỹ quan đô thị
Thứ Hai, 24/10/2016 07:49 SA

Nước giặt đổ lênh láng trên đường Lê Trung Kiên, trước ga Tuy Hòa - Ảnh: TRẦN THÀNH

Thời gian qua, chính quyền và nhân dân TP Tuy Hòa đã không ngừng nỗ lực xây dựng hình ảnh về một thành phố xanh - sạch - đẹp, văn minh và thân thiện, xứng tầm là trung tâm chính trị, kinh tế và văn hóa của tỉnh.

 

Đặc biệt, trong “Năm trật tự và văn minh đô thị 2016”, thành phố đã đề ra nhiều giải pháp, như: tăng cường vận động vai trò đóng góp của các doanh nghiệp, cá nhân đối với công tác đảm bảo trật tự đô thị, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường; kịp thời biểu dương những gương tốt và đấu tranh, phê phán quyết liệt những hành vi tiêu cực vi phạm trật tự, kỷ cương, văn minh đô thị; phát động phong trào thi đua, tổ chức các đợt ra quân cao điểm để tạo sự chuyển biến và duy trì thường xuyên trật tự, văn minh đô thị… Tuy vậy, có thể nói, việc lập lại trật tự đô thị và giữ gìn vệ sinh môi trường đang là một trong những vấn đề khó khăn và cấp bách, đã và đang đe dọa hình ảnh tươi đẹp và thân thiện của thành phố mà chúng ta đang phấn đấu để xây dựng.

 

Đơn cử, ga Tuy Hòa, hàng ngày có cả trăm lượt người trong và ngoài tỉnh, có cả người nước ngoài đi - đến, lên xuống tàu. Tuy nhiên bộ mặt của sân ga thường xuyên bị một số người thiếu ý thức làm xấu đi. Ngoài việc lấn chiếm mặt bằng làm nơi buôn bán, toàn bộ bức tường rào bằng sắt ngăn cách sân ga với đường Lê Trung Kiên thường bị một số hộ dân sinh sống gần đó chiếm dụng, dùng để phơi chăn mền, quần áo…; nước giặt đổ lênh láng giữa đường rất nhếch nhác. Trong khi đó, nơi góc đường Nguyễn Huệ - Lê Trung Kiên, cạnh Trung tâm Giáo dục thường xuyên, ngay phía trước mặt nhà ga là điểm tập kết rác, lúc nào cũng bốc mùi nồng nặc, người qua lại phải bịt mũi, nín thở.

 

Vì mỹ quan đô thị và một Tuy Hòa xanh - sạch - đẹp, chính quyền và nhân dân thành phố phải nỗ lực phấn đấu để vượt qua những tồn tại và thách thức trên. Và theo thiển ý của người viết bài này, để xây dựng TP Tuy Hòa xanh - sạch - đẹp, văn minh, thân thiện, thực hiện tốt “Năm trật tự và văn minh đô thị 2016”, mọi người cần phải nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, giữ gìn mỹ quan đô thị, chung tay xây dựng TP Tuy Hòa bằng những việc làm cụ thể. Đó là không vứt rác bừa bãi, không đổ nước thải ra đường, kênh mương, sông, biển, khu vực công viên và những nơi công cộng khác. Không chăn, dắt, thả súc vật chạy rong, phóng uế trên đường phố. Cùng nhau bảo vệ và chăm sóc cây xanh công cộng. Không lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh, buôn bán, đậu đỗ xe. Không thực hiện các hành vi phát tán tờ rơi quảng cáo tại các nút giao thông và khu vực công cộng. Không treo, đặt, dán, vẽ các sản phẩm quảng cáo trái phép trên vách tường, cột điện, trụ điện, cột tín hiệu giao thông và cây xanh nơi công cộng…

 

TRẦN THÀNH

(phường 2, TP Tuy Hòa)

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek