Thứ Bảy, 28/09/2024 08:32 SA
Cấm cũng như không
Thứ Năm, 08/09/2016 09:47 SA

Nhằm xây dựng một số tuyến đường trật tự, văn minh trên địa bàn, UBND phường 9 tiến hành cắm bảng cấm tại nhiều địa điểm họp chợ tự phát và các bãi tập kết rác không đúng quy định. Trên bảng cấm ghi rõ mức xử phạt đối với những hành vi vi phạm, thế nhưng thực tế hình thức này chưa phát huy được tác dụng.

 

Họp chợ tại vị trí cấm họp chợ - Ảnh: TIỂU BÌNH

 

Theo ông Ngô Minh Hiếu, Phó Chủ tịch UBND phường 9, các hội đoàn thể của phường đã tổ chức vận động các hộ buôn bán vào chợ tập trung mới được xây dựng để kinh doanh, nhưng một số người vẫn chưa chấp hành. Cá biệt, vào buổi chiều thì chợ tự phát tại khu vực ngã tư đường Nguyễn Hữu Thọ - Mậu Thân hoạt động nhộn nhịp, gây mất an toàn giao thông và mỹ quan đô thị. UBND phường đã nhiều lần cử lực lượng đi kiểm tra và thu giữ hàng hóa, thế nhưng đến nay tình trạng này vẫn chưa được giải quyết. Ông Ngô Minh Hiếu cho biết những người bán hàng tại đây đa số không phải là dân địa phương nên việc vận động họ gặp nhiều khó khăn. Họ thường lén lút đem hải sản từ nơi khác đến bán khi không có mặt lực lượng chức năng.

 

Đổ rác tại vị trí cấm đổ rác - Ảnh: TIỂU BÌNH

 

Tương tự, bãi tập kết rác tự phát cách cổng chào Khu phố văn hóa Ninh Tịnh 2 đã tồn tại từ rất lâu, tạo cảnh nhếch nhác và hôi hám khiến nhiều người đi đường phải ngán ngẩm. UBND phường 9 cũng đã dựng biển cấm đổ rác ở khu vực này, nhưng rác vẫn bừa bãi ở đây, tràn ra cả lòng đường.

 

Thiết nghĩ, UBND phường 9 cần có giải pháp căn cơ hơn, giải quyết dứt điểm những vấn đề nêu trên để đem lại môi trường sống trong lành, an toàn cho người dân và góp phần xây dựng đô thị Tuy Hòa văn minh, hiện đại.

 

TIỂU BÌNH 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek