Thứ Bảy, 28/09/2024 16:34 CH
Cần công khai các dự án du lịch ven bờ biển Tuy Hòa
Thứ Năm, 28/07/2016 08:21 SA

Phú Yên chọn năm 2016 là năm doanh nghiệp để mở đầu cho kế hoạch 5 năm (2016-2020). Các chương trình hành động của Tỉnh ủy đặt ra yêu cầu cấp bách phát triển du lịch trở thành một trong những thế mạnh của tỉnh trong tổng quan phát triển chung của các tỉnh duyên hải Nam Trung Bộ.

 

Hưởng ứng lời kêu gọi của tỉnh, nhiều doanh nghiệp đã có đơn đăng ký đầu tư vào khu vực bãi biển Tuy Hòa với những dự án đầy hấp dẫn. Thế nhưng, một số dự án bị từ chối thẳng thừng vì Nhà nước không còn đất để cho doanh nghiệp thuê nhằm triển khai dự án.

 

Cả một bãi biển đẹp như tranh chỉ lèo tèo mọc lên vài cơ sở kinh doanh nhà hàng, khách sạn. Cả một dải bãi biển vẫn ngủ yên mấy chục năm nhưng khu đất nào cũng đều có chủ. Các nhà đầu tư nhận đất rồi để đấy. Trong khi đó, những nhà đầu tư tâm huyết là các doanh nghiệp ở địa phương, không còn “cửa” để tham gia đầu tư xây dựng, phát triển du lịch ở quê hương.

 

Rất mong cơ quan chức năng công khai các dự án du lịch ven bờ biển Tuy Hòa đã được UBND tỉnh chấp thuận cho phép đầu tư. Cần có quy định chặt chẽ trong việc đóng tiền ký quỹ, khống chế thời gian triển khai dự án theo đúng giấy phép chấp thuận đầu tư. Những dự án được cấp phép mà qua một năm vẫn “án binh bất động” thì phải thu hồi.

 

Công thổ quốc gia phải được sử dụng có hiệu quả để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Những mảnh đất tuyệt đẹp ven bờ biển vẫn còn im ngủ là sự lãng phí lớn, làm chậm cơ hội phát triển du lịch của tỉnh.

 

Với 6 chương trình hành động và 3 nghị quyết của Tỉnh ủy đã ban hành, đã đến lúc cần công khai hóa các dự án du lịch dọc bờ biển Tuy Hòa để nhân dân cùng giám sát, giúp địa phương quản lý tốt hơn quỹ đất (tài sản quốc gia đặc biệt) hiện có để thúc đẩy phát triển du lịch xứng với tiềm năng đa dạng của vùng đất được mệnh danh là xứ “hoa vàng trên cỏ xanh”.

 

HỒNG LOAN

(phường 9, TP Tuy Hòa)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek