Thứ Bảy, 28/09/2024 18:24 CH
Nhiều bãi trung chuyển rác ở xã Hòa Trị gây ô nhiễm môi trường
Thứ Năm, 14/07/2016 11:01 SA

Bãi trung chuyển rác ở thôn Phước Khánh, xã Hòa Trị, tràn ra đường - Ảnh: T.THẢO

Theo đơn phản ánh của một số người dân sống gần các bãi trung chuyển rác ở xã Hòa Trị, huyện Phú Hòa, thời gian qua mùi hôi thối từ các bãi rác này bốc lên, ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt và sức khỏe của bà con.

 

Ông Huỳnh Văn Kim ở thôn Quy Hậu, xã Hòa Trị, cho biết: “Từ khi có bãi trung chuyển rác tại Gò Rừng, lúc nào chúng tôi cũng phải hít thở bầu không khí đặc mùi hôi thối bốc lên từ bãi rác này, nhất là khi thời tiết nắng nóng. Khi vào mùa mưa thì nước bẩn từ các bãi rác chảy ra đường. Mỗi lần đi qua bãi rác, ai cũng bịt mũi nín thở”. Còn ông Phạm Ngọc Minh, cán bộ hưu trí, bức xúc: “Nhà tôi ở cách xa bãi rác vài chục mét, nhưng vẫn ngửi thấy mùi hôi thối. Tôi đã nhiều lần ý kiến lên thôn, xã nhưng vẫn không được giải quyết”.

 

Không chỉ hộ ông Kim, ông Minh, nhiều năm nay, hàng chục hộ dân sống xung quanh khu vực bãi trung chuyển rác ở thôn Phước Khánh, xã Hòa Trị đã phải sống trong tình trạng ô nhiễm do bãi rác này gây ra. Anh Lê Xuân Ngộ nói: “Bãi trung chuyển rác thải ở gần nhà tôi đã có trên 6 năm rồi, chúng tôi không thể chịu được nữa. Đặc biệt vào buổi tối, gia đình tôi phải đóng kín cửa để giảm bớt mùi hôi mới ngủ được. Chúng tôi tha thiết yêu cầu các cơ quan chức năng xem xét di dời bãi rác này ra khỏi khu dân cư để không ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của người dân nơi đây”.

 

Hiện xã Hòa Trị có 3 điểm trung chuyển rác, một tuần có 2 lần thu gom rác thải sinh hoạt từ 5 thôn trong xã chuyển đến các bãi này chờ xe rác đến chuyển đi xử lý. Nhưng huyện Phú Hòa chỉ có một xe chở rác nhỏ vận chuyển rác cho 6 xã, 1 thị trấn (còn 2 xã Hòa Định Tây và Hòa Hội tự xử lý) nên lượng rác chuyển đi không hết, rác mới cứ thế chồng lên rác cũ.

 

Trao đổi về vấn đề này, Ông Nguyễn Phụng, Chủ tịch UBND xã Hòa Trị, thừa nhận: “UBND xã Hòa Trị cũng đã tiếp nhận nhiều ý kiến phản ánh của người dân ở những điểm trung chuyển rác thải này, nhưng do xe vận chuyển rác có hạn nên lượng rác tồn ngày càng nhiều lên. UBND xã sẽ phối hợp với hợp tác xã làm dịch vụ thu gom rác đi kiểm tra cào dồn lại một điểm rồi xử lý. UBND xã cũng đã kiến nghị UBND huyện Phú Hòa tăng cường xe rác nhưng huyện không có kinh phí, phải chờ cấp trên. Về lâu về dài, UBND huyện nên có phương án hợp đồng với Công ty CP Môi trường đô thị Phú Yên thu gom rác”.

 

Ông Phạm Khi, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Hòa, cho biết: “UBND huyện Phú Hòa đang chờ chủ trương tỉnh cho mua thêm xe vận chuyển rác. Trong khi chờ đợi, UBND huyện phối hợp với UBND các xã tuyên truyền vận động bà con nhân dân phân loại rác như: rác, báo, giấy… tự đốt còn các loại rác như bao bì, túi nilông thì thu gom vận chuyển đi xử lý”.

 

KHÔI NGUYÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek