Thứ Bảy, 28/09/2024 16:33 CH
Sớm hoàn chỉnh việc gắn số nhà ở đô thị
Thứ Năm, 28/07/2016 08:20 SA

Ngày 26/4/2016, Tỉnh ủy Phú Yên ban hành Nghị quyết 06 NQ/TV về lãnh đạo xây dựng, phát triển TP Tuy Hòa thành đô thị xanh, sạch, đẹp, thân thiện và từng bước hiện đại.

 

TP Tuy Hòa là tỉnh lỵ, là thủ phủ của Phú Yên, là đô thị loại 2 trong chuỗi đô thị ven biển tuyệt đẹp của vùng duyên hải Nam Trung Bộ. Nghị quyết Tỉnh ủy chỉ đạo tập trung rà soát, điều chỉnh, bổ sung và hoàn thiện đồng bộ các đề án quy hoạch tổng thể, quy hoạch chi tiết xây dựng TP Tuy Hòa đến năm 2025 - tầm nhìn đến năm 2050 theo hướng mở rộng và kiểm soát tốt không gian đô thị loại 1. Trong rất nhiều công việc cần làm để xây dựng TP Tuy Hòa trở thành đô thị văn minh là việc hoàn thiện đặt tên đường dựa vào ngân hàng tên đường đã xác lập từ nhiều năm trước phù hợp với đặc thù của địa phương. HĐND tỉnh đã có nghị quyết đặt tên đường cho hầu hết các con đường của thành phố, kể cả các phường mới ở phía nam sông Đà Rằng. Đặt tên đường là hết sức cần thiết để hoàn chỉnh bản đồ chi tiết TP Tuy Hòa phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội.

 

Việc cần thiết phải làm sau khi có tên đường là đánh số nhà, kể cả các hẻm phố của các trục đường chính. Số nhà là yếu tố không thể thiếu của văn minh đô thị. Trước mắt, đề nghị các cơ quan chức năng (UBND TP Tuy Hòa, Sở Xây dựng) tập trung chỉ đạo thực hiện việc gắn số nhà hoàn chỉnh trên đại lộ Nguyễn Tất Thành và đường Mậu Thân. Hai con đường này rất quan trọng, hoàn chỉnh từ điểm đầu đến điểm cuối nên cộng đồng dân cư trên trục đường, nhất là khu vực phường 9, xã Bình Kiến rất cần được gắn số nhà để thuận tiện trong các quan hệ dân sự và nhiều tiện ích khác. Một đại lộ tuyệt đẹp như Nguyễn Tất Thành mà chưa hoàn chỉnh việc gắn số nhà thì chưa thể là một đại lộ đúng nghĩa.

 

Rất mong các cơ quan chức năng nhanh chóng thực hiện việc gắn số nhà để phục vụ các tiện ích của cộng đồng dân cư.

 

THIÊN TRÙ

(phường 7, TPTuy Hòa)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek