Chủ Nhật, 29/09/2024 14:35 CH
Nhóm Thiện nguyện yêu thương:
Lan tỏa các tấm lòng làm từ thiện
Thứ Hai, 04/01/2016 09:03 SA

Nhóm Thiện nguyện yêu thương ủng hộ 2 gia đình Võ Thị Vương và Nguyễn Thị Tự (xã Hòa Quang Bắc, huyện Phú Hòa) - Ảnh: L.KIM

Họ là những công dân phố thị, người mua bán nhỏ, người chăn nuôi, người tráng bánh, làm ruộng và có cả học sinh, sinh viên… đã gắn kết lại với nhau và cùng đến với người nghèo bằng sự sẻ chia ấm áp. Đó là nhóm Thiện nguyện yêu thương (phường 1, TP Tuy Hòa) với 20 thành viên, do bà Lê Thị Thủy làm nhóm trưởng.

 

Một buổi chiều, bà con thôn Ngọc Sơn Đông, xã Hòa Quang Bắc (huyện Phú Hòa) thấy đoàn người, người ôm thùng mì, người xách gạo, bê quà vào ngôi nhà nhỏ cuối xóm của bà Võ Thị Vương (50 tuổi) - một phụ nữ khắc khổ, đang vất vả chăm sóc hai người con gái bị tâm thần. Bà Vương tâm sự: “Chồng tôi nghiện rượu, bỏ nhà đi gần 10 năm nay. Tôi làm mướn nuôi 3 đứa con. Đầu năm 2014, hai đứa con gái đều mắc bệnh tâm thần. Nhận số tiền 1 triệu đồng, 10kg gạo, thùng mì ăn liền và các nhu yếu phẩm từ những người không quen biết, bà Vương xúc động khi nói lời cảm ơn.

 

Sau khi biết hoàn cảnh đặc biệt khó khăn này qua Báo Phú Yên, nhóm thanh niên của chương trình “Đom đóm thắp sáng tương lai” Phú Yên, đã kết nối để các nhà hảo tâm gần xa hỗ trợ trên 100 triệu đồng, giúp bà Vương có điều kiện thuốc men cho hai con gái. Hiện bệnh tình của Xuyến và Xinh đã giảm hẳn khi có thuốc đặc trị. Hay gia đình của cụ Trần Văn Lo ở thôn Mậu Lâm Bắc, xã Hòa Quang Bắc (huyện Phú Hòa), gia cảnh cũng khó khăn không kém. Vợ qua đời đã lâu, các con cụ đều nghèo, lại ở xa; cụ đang phải chăm sóc người con trai út Trần Văn Dũng (45 tuổi) bị bệnh tâm thần. Hôm nhóm Thiện nguyện yêu thương trao cho cụ 600.000 đồng và nhiều phần quà, cụ Lo bùi ngùi: “Tui cảm ơn mọi người đã động viên, giúp đỡ cha con tui lúc khó khăn”.

 

Để có tiền hỗ trợ cho các gia đình khó khăn, nhóm Thiện nguyện yêu thương đã đóng góp, tổ chức quyên góp, kết nối với nhiều nhà hảo tâm là bạn bè, thân hữu ở các chùa của tỉnh Lâm Đồng, Đồng Nai, TP Hồ Chí Minh... Năm 2015, tổng số tiền mà nhóm vận động được là hơn 200 triệu đồng. Mỗi lần đến tận nơi, chia sẻ với từng gia cảnh khốn khó ai nấy trong nhóm đều cảm thấy mình thật hạnh phúc. Bà Lê Thị Thủy, nhóm trưởng, bộc bạch: “Ngày trước mình cũng sống trong cảnh nghèo. Bây giờ, các con khôn lớn, cuộc sống đã ổn định, tôi muốn làm chút việc thiện giúp bà con nghèo vơi bớt khó khăn”.

 

Trong cuộc sống đời thường, các anh chị trong nhóm có hoàn cảnh khác nhau, công việc cũng khác nhau. Chị Nguyễn Tú Liên (phường 5) làm thợ uốn tóc, anh Nguyễn Trọng Khải (phường 9) làm nghề lái xe, em Lê Thị Cẩm Nhung (phường 1) còn là sinh viên, nhưng kết nối được nhiều tấm lòng hảo tâm trên Facebook. Ngoài ra còn có các anh chị Nguyễn Thị Mến, Hồng Năm, Minh Tuấn, Thế Tài, Minh Hải, Thu Sương… đều là những người nông dân chân chất, nhưng họ rất hăng say trong việc làm nhân đạo này.

 

Mới đây, nhóm đã kết nối với nhóm từ thiện ở TP Hồ Chí Minh ủng hộ 60 hộ khó khăn ở huyện Phú Hòa và Tây Hòa với số tiền gần 60 triệu đồng và kết nối với nhóm từ thiện ở tỉnh Lâm Đồng, tặng 140 suất quà (400.000 đồng/suất) cho bà con nghèo ở xã An Hiệp (huyện Tuy An) và xã Đa Lộc (huyện Đồng Xuân). Anh Hoàng Phan, một tình nguyện viên của nhóm Thiện nguyện yêu thương tại TP Hồ Chí Minh đã về Phú Yên, tâm sự: “Các anh chị trong nhóm rất năng nổ, nhiệt tình, họ đến từng nhà để động viên, san sẻ rất ân tình. Mặc dù biết nhau qua Facebook nhưng khi gặp, cùng nhau đi làm từ thiện, ai nấy đều hăm hở”.

 

Nhóm Thiện nguyện yêu thương còn khá mới mẻ nhưng đã mang lại rất nhiều niềm vui cho bà con nghèo ở khắp nơi trong tỉnh. “Tôi xem ti vi, nghe đài, đọc báo hay có người chỉ chỗ này, nơi kia có gia đình hoạn nạn, nhóm chúng tôi lên kế hoạch vận động, chia sẻ phần nào khó khăn với họ, đó cũng chính là việc làm mang lại niềm vui cho bản thân mình”, em Lê Thị Cẩm Nhung nói.

 

LIÊN KIM

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek