Chủ Nhật, 29/09/2024 16:38 CH
Học bổng COPI: Tiếp sức học sinh nghèo đến lớp
Thứ Hai, 21/12/2015 07:36 SA

Trong những ngày cuối năm, các thành viên của Hội Khuyến học Phú Yên và đại diện Tổ chức COPI (Hoa Kỳ) đã đến các huyện Sơn Hòa, Sông Hinh, TX Sông Cầu và TP Tuy Hòa trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu hc. Qua 10 năm tiếp sức đến trường, COPI đã tạo điều kiện cho hàng trăm học trò nghèo yên tâm hc tập.

 

Nhà giáo Phạm Hữu Sen, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh, trao học bổng COPI cho học sinh nghèo hiếu học huyện Sông Hinh - Ảnh: M.HUY

 

Em Hờ Thủy (học sinh lớp 9A, Trường THCS Đinh Núp; nhà ở thôn Độc Lập C, xã Ea Chà Rang, huyện Sơn Hòa) có hoàn cảnh rất đáng thương. Ba mất khi Hờ Thủy 2 tuổi, đến năm lớp 4 thì mẹ qua đời vì bệnh hiểm nghèo. Một mình chị gái Thủy lúc ấy mới 12 tuổi đã phải thay cha mẹ chăm sóc cho hai em nhỏ. Cuộc sống quá khó khăn, cả ba chị em phải đi nhặt củi về bán, xách nước thuê, thấy nhà ai có việc cũng “xông” vào làm, để họ cho bữa cơm. Vì gia cảnh quá khó khăn nên chị gái phải nghỉ học, nhường cho hai em đến lớp. Chia sẻ với hoàn cảnh của Hờ Thủy, từ năm lớp 5, Tổchức COPI đã xét trao học bổng trị giá 800.000 đồng/năm, giúp em có điều kiện đến lớp. Từ suất học bổng là đồng phục, cặp sách, vở và tiền mặt, Hờ Thủy đã vững tâm hơn trên con đường học hành. Em bộc bạch: “Nếu không có học bổng COPI, các thầy cô, nhà hảo tâm ủng hộ, chắc em và em gái đã phải nghỉ học từ lâu. Em rất biết ơn Hội Khuyến học tỉnh và Tổchức COPI. Em sẽ cố gắng học thật giỏi để không phụ lòng mọi người”.

 

Bà Nguyễn Thị Thanh Bình (bìa phải) cùng đại diện Hội Khuyến học tỉnh trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học huyện Sông Hinh - Ảnh M.HUY

 

Em Trần Đức Năng (học sinh lớp 10 TL1, Trường THPT Nguyễn Huệ) cũng vui mừng không kém khi 6 năm liền em được Tổ chức COPI trao học bổng. Nhà Năng ở thôn Minh Đức (xã Hòa Kiến, TP Tuy Hòa), gia cảnh rất khó khăn. Ba em là Trần Văn Phụng, bị tai nạn dẫn đến chấn thương sọ não, chạy chữa rất tốn kém, giờ chỉ quanh quẩn trong nhà. Một mình chị Tô Thị Lởm (mẹ của Năng) đầu tắt mặt tối với đồng ruộng, đi làm thuê làm mướn trang trải nợ nần, thuốc men cho chồng và nuôi hai con ăn học. Hôm trao học bổng, Năng thi hết môn nên mẹ đi nhận thay. Chị Lởm xúc động nói: “Tôi rất cảm ơn Tổ chức COPI và Hội Khuyến học tỉnh đã hỗ trợ dài hạn, giúp gia đình vơi bớt gánh nặng lo chuyện học hành cho cháu”.

 

Có mặt trong những buổi lễ trao học bổng COPI, nhiều phụ huynh xúc động khi con mình được nhận học bổng. Mí Thiện ở thôn Suối Cau, xã Sơn Hà, huyện Sơn Hòa có con gái Hờ Mỹ (học sinh lớp 12K2 Trường THPT Phan Bội Châu, huyện Sơn Hòa) nói trong niềm vui: “Gia đình nghèo, tôi lại bị bệnh không lao động được nên từ năm lớp 4, con tôi được nhận học bổng COPI 800.000 đồng mỗi năm. Nhờ vậy, con tôi mới có điều kiện đi học đến bây giờ”.

 

Ông Sô Minh Nũng, Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Sơn Hòa, chia sẻ: “Nhìn các cháu vui vẻ, phụ huynh phấn khởi đưa con em đến nhận học bổng, tôi rất vui và hạnh phúc. Học bổng COPI sẽ giúp gia đình các cháu giảm bớt chi phí học hành, yên tâm hơn trong cuộc sống”. Còn bà Nguyễn Thị Thanh Bình, người tạo ra học bổng COPI, tâm sự với các học trò nghèo: “Các con không bao giờ được nghĩ mình là học trò nghèo, mà phải luôn nghĩ mình là học trò giỏi. Tất cả hứa với cô nhé!”. Dịp này, bà đã trao 104 suất học bổng trị giá gần 100 triệu đồng đến tay học sinh nghèo hiếu học thông qua các hội khuyến học cơ sở.

 

Trong suốt 12 năm qua, Hội Khuyến học tỉnh đã kết nối với nhiều tổ chức, cá nhân để tặng học bổng cho các học sinh nghèo hiếu học. Đặc biệt, Tổ chức COPI và Tổchức Đông Tây Hội Ngộ (SPELL) đã hỗ trợ “dài hơi” cho học sinh nghèo. Nhờ các suất học bổng này mà nhiều học sinh đã vượt qua hoàn cảnh khó khăn, không bỏ học giữa chừng, giúp các cháu yên tâm học tập, sau này trở thành người có ích cho gia đình và xã hội.

 

Chủ tịch Hội Khuyến học Lê Văn Hữu

 

MINH HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek