Chủ Nhật, 29/09/2024 18:27 CH
Ban Quản lý chợ Tuy Hòa trả lời đơn khiếu nại của bà Hà Thị Ngọc Dung
Thứ Năm, 26/11/2015 10:19 SA

Báo Phú Yên nhận được đơn khiếu nại của bà Hà Thị Ngọc Dung (vợ của ông Nguyễn Tấn Văn, chủ ki ốt K15 đơn nguyên Lương Văn Chánh tại chợ Tuy Hòa, phường 5, TP Tuy Hòa), về việc: “Yêu cầu Ban quản lý chợ Tuy Hòa tháo dỡ mái tôn cố định lấn chiếm lối đi chung của ki ốt bà Lương Thị Châu”. Đồng thời, bà Dung thắc mắc việc bà đã làm đơn xin thuê vị trí dưới chân cầu thang để làm kho chứa hàng nhưng không được đồng ý nhưng ông Sinh, Trưởng ban Quản lý chợ Tuy Hòa, lại cho bà Châu thuê… Bà Dung bức xúc nhờ đến cơ quan chức năng can thiệp và giải quyết theo đúng quy định của pháp luật.

 

Báo Phú Yên đã làm việc với cơ quan chức năng và nhận được Công văn 18/TL-BQLC ngày 24/11/2015 do ông Đào Tấn Huy, Phó trưởng ban Quản lý chợ Tuy Hòa, ký trả lời như sau:

 

“Ngày 13/8/2015, Ban Quản lý chợ Tuy Hòa nhận được thông tin phản ánh của các hộ kinh doanh về chủ ki ốt K15 đơn nguyên Lương Văn Chánh làm mái tôn gây mất cảnh quan, không đảm bảo an toàn về công tác phòng chống cháy nổ, Ban Quản lý chợ Tuy Hòa đã chỉ đạo đội trật tự kiểm tra thực tế và phát hiện nội dung phản ánh trên là đúng. Ban Quản lý chợ Tuy Hòa lập biên bản về việc quy phạm nội quy chợ với nội dung: Ông Nguyễn Tấn Văn kinh doanh tại ki ốt K15 đơn nguyên Lương Văn Chánh chợ Tuy Hòa đã hàn khung sắt và lợp tôn tại phía tây lối đi vào ki ốt khi chưa có đơn xin và sự cho phép của Ban Quản lý chợ Tuy Hòa. Cùng ngày 13/8/2015, ông Nguyễn Tấn Văn có đơn khiếu nại gửi UBND TP Tuy Hòa và Ban Quản lý chợ Tuy Hòa.

 

Ngày 24/8/2015, Ban Quản lý chợ Tuy Hòa phối hợp cùng Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ (PCCC-CNCH) Công an tỉnh lập biên bản kiểm tra thực tế tại hiện trường. Kết quả xác định như sau: Hiện ông Nguyễn Tấn Văn lắp đặt mái che cố định bằng tôn với diện tích 2m2 và hộ bà Lương Thị Châu, chủ sạp 1140 tự ý lắp đặt mái che cố định diện tích khoảng 8,75m2. Việc lắp đặt mái che của hai hộ trên không đúng theo thiết kế PCCC được duyệt, Phòng Cảnh sát PCCC-CNCH Công an Phú Yên yêu cầu hộ ông Nguyễn Tấn Văn và bà Lương Thị Châu phải tự tháo dỡ phần mái che đã lắp đặt trái phép, trả lại mặt bằng nguyên trạng ban đầu. Thời gian hoàn thành việc tháo dỡ chậm nhất đến ngày 5/9/2015.

 

Tại biên bản làm việc ngày 14/9/2015 của Ban Quản lý chợ Tuy Hòa với hộ bà Lương Thị Châu và ông Nguyễn Tấn Văn, hộ kinh doanh Lương Thị Châu xin cắt một phần mái tôn để nước mưa không chảy xuống làm ảnh hưởng đến ki ốt của ông Văn. Đến ngày 15/9/2015, bà Lương Thị Châu đã tháo dỡ ½ mái tôn theo đúng nội dung của biên bản làm việc. (Nguyên trước đây do nhu cầu kinh doanh khu vực cầu thang nối đơn nguyên Lương Văn Chánh - bách hóa có khoảng trống dẫn đến tình trạng mưa tạt vào khu vực này. Ngày 20/8/2013, bà Lương Thị Châu có đơn xin làm mái che để mùa mưa không làm ảnh hưởng đến việc mua bán. Nhận thấy nhu cầu của bà Châu là cần thiết, ngày 22/8/2013, Ban Quản lý chợ Tuy Hòa đồng ý cho tạm thời che mái tôn ở vị trí phía đông - nam cầu thang nối để che nắng, che mưa của các hộ kinh doanh).

 

Tại cuộc họp với UBND TP Tuy Hòa ngày 22/10/2015, Ban quản lý chợ Tuy Hòa đã đề xuất UBND TP Tuy Hòa cho làm mái tôn cố định tại các khoảng trống nêu trên để đảm bảo mỹ quan, đồng thời mưa nắng không ảnh hưởng đến người kinh doanh và người đi mua sắm.

 

Đến nay, Ban quản lý chợ Tuy Hòa phối hợp cùng Phòng Cảnh sát PCCC-CNCH Công an Phú Yên vẫn thường xuyên nhắc các hộ trên thực hiện tốt nội quy, quy định của chợ, khi nào UBND TP Tuy Hòa cho chủ trương, Ban Quản lý chợ Tuy Hòa sẽ hướng dẫn tiểu thương có nhu cầu làm mái che cố định theo đúng quy định cho phép.

 

Trước đây, tại hai vị trí dưới chân cầu thang nối đơn nguyên Lương Văn Chánh - bách hóa và cầu thang nối bách hóa Ngô Quyền có khoảng trống với chiều dài 1,8m x 4m rất mất vệ sinh và có nguy cơ cao về các tệ nạn xã hội. Ngày 20/10/2015, ông Huỳnh Thế Thiện (anh rể của bà Hà Thị Ngọc Dung) kinh doanh tại ki ốt 29 đơn nguyên bách hóa và hộ kinh doanh bà Lương Thị Châu có đơn xin thuê hai vị trí dưới chân cầu thang nói trên để làm kho. Xét thấy nhu cầu của hộ kinh doanh ông Thiện và bà Châu là chính đáng, đồng thời có cam kết đảm bảo được công tác vệ sinh môi trường và công tác an toàn PCCC nên ngày 26/10/2015, Ban Quản lý chợ Tuy Hòa, với chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo Quyết định 1260/2002/QĐ-UBND ngày 9/5/2002, thống nhất cho ông Huỳnh Thế Thiện và bà Lương Thị Châu thuê hai vị trí nói trên.

 

Với những nguyên nhân và các lý do nêu trên, Ban Quản lý chợ Tuy Hòa nhận thấy đơn trình bày của bà Hà Thị Ngọc Dung, với đoạn “đồng chí Lê Khắc Sinh không có động thái gì về việc này” là không đúng, đến nay, Ban Quản lý chợ Tuy Hòa vẫn cho tồn tại tạm thời mái tôn tại vị trí nói trên trong thời gian chờ làm việc cùng các cơ quan, đơn vị đề xuất UBND TP Tuy Hòa cho ý kiến chỉ đạo. Và đoạn “nhiều lần bức xúc trước cách làm của ông, tôi đã đến khiếu nại tại phòng làm việc của ông Sinh, nhưng hầu hết những ngày trong tuần, ông Sinh không làm việc, từ chối làm việc với tôi, đồng thời ông Sinh có thái độ phách lối, cửa quyền…” là không đúng sự thật, đặt điều gây mất uy tín của ban quản lý chợ cũng như uy tín của ông Sinh. Bởi, đầu giờ buổi sáng là lúc ban quản lý chợ trực tiếp làm công tác trật tự, giải tỏa các hộ kinh doanh lấn chiếm các lối đi và đồng chí Sinh trực tiếp kiểm tra, giám sát nên không có mặt tại phòng làm việc.

 

Về tiếp nhận những ý kiến đóng góp, phản ánh, kiến nghị, Ban Quản lý chợ Tuy Hòa đã bố trí hai hộp thư tiếp nhận tại hai vị trí làm việc dọc đường nội bộ số 2, đồng thời bố trí nhận các đơn thư kiến nghị tại văn phòng Ban quản lý chợ Tuy Hòa. Mọi công dân có nhu cầu giải quyết, phản ánh đều được Ban quản lý chợ Tuy Hòa bố trí giải quyết một cách cụ thể theo quy định”.

 

PHÒNG BẠN ĐỌC

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek