Chủ Nhật, 29/09/2024 18:23 CH
Cần quản lý chặt chẽ cảnh quan kiến trúc đường Hùng Vương
Thứ Hai, 23/11/2015 10:03 SA

Một kiến trúc “lạ” trên đường Hùng Vương (phường 5, TP Tuy Hòa) - Ảnh: PV

Hiện nay, Hùng Vương là con đường lớn và đẹp của TP Tuy Hòa. Khách du lịch đến Phú Yên thường chọn đường này để đi dạo, ngắm nhìn và cảm nhận sự phát triển của Phú Yên. Trên con đường này, nhà cao tầng mọc lên san sát tạo nên sự hoành tráng cho đô thị. Ở những khu vực được quy hoạch xây dựng biệt thự sân vườn, nhiều công trình có kiến trúc đẹp đã tạo nên vẻ đẹp hài hòa cho kiến trúc cảnh quan của con đường.

 

Tuy nhiên, một thời gian dài do các cơ quan chức năng buông lỏng quản lý, nhiều xưởng gỗ, trạm trộn bê tông tươi, nhà cấp 4 lụp xụp… đã xuất hiện ở hai bên đường, gây mất mỹ quan đô thị. Sau khi có ý kiến phản ánh của quần chúng nhân dân, Sở Xây dựng đã phối hợp với UBND TP Tuy Hòa chấn chỉnh, các xưởng cưa bị dẹp, trạm trộn bê tông phải di dời… Người dân rất mừng khi con đường đã được trả lại vẻ đẹp vốn có của nó. Thế nhưng chưa được bao lâu thì dọc đường Hùng Vương lại xuất hiện tình trạng người dân trồng các cây cổ thụ trên vỉa hè rồi dùng rào sắt quây lại như thể đó là đất riêng của mình. Có hộ gia đình còn xây nhà với kiến trúc kỳ lạ, nhà không ra nhà, đình không ra đình, rất choãi với kiến trúc của những công trình khác trong khu vực. Dư luận rất bất bình trước hiện tượng này, mong các cơ quan chức năng của tỉnh mạnh tay xử lý. Thế nhưng, thời gian trôi qua đã lâu mà mọi việc vẫn đâu vào đấy!

 

Không thể để cảnh quan kiến trúc của đường Hùng Vương bị phá vỡ - đó là ý kiến tâm huyết của nhiều người dân. Do vậy, Sở Xây dựng và UBND TP Tuy Hòa cần kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm, không để tái diễn tình trạng mạnh ai nấy mạnh trên trục đường chính của TP Tuy Hòa.

 

Ý DÂN

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek