Chủ Nhật, 29/09/2024 18:26 CH
Sớm chấn chỉnh hoạt động khai thác cát
Thứ Năm, 12/11/2015 10:06 SA

Vừa qua, các cơ quan chức năng của tỉnh đã kiểm tra, phát hiện nhiều vụ khai thác cát trái phép trên địa bàn. Mặc dù cơ quan chức năng đã xử lý nghiêm những vụ này nhưng một số tổ chức, cá nhân vẫn tiếp tục vi phạm. Nguyên nhân là do lợi nhuận từ việc khai thác cát nói riêng và các loại vật liệu xây dựng thông thường nói chung quá lớn.

 

Hiện nhu cầu sử dụng cát và các loại vật liệu khác cho các công trình xây dựng cơ bản của tỉnh tăng cao, các doanh nghiệp đua nhau xin mở mỏ khai thác cát, đất, đá. Một số doanh nghiệp mặc dù không được phép khai thác khoáng sản nhưng vẫn lén lút khai thác rồi bán phá giá, gây nên tình trạng hỗn loạn trong lĩnh vực này. Ngay cả các doanh nghiệp được cấp phép cũng không tuân thủ quy định, khai thác sai vị trí, độ sâu, khối lượng cho phép. Một số đơn vị còn bất chấp cả việc khai thác làm ảnh hưởng đến môi trường, gây xói lở bờ sông, uy hiếp cuộc sống của người dân trong vùng. Không những thế, các doanh nghiệp khai thác cát còn dùng xe tải nặng vận chuyển cát, gây hư hỏng đường đi, khiến người dân vô cùng bức xúc.

 

Hậu quả của việc khai thác cát trái phép rất khó lường. Người dân đã nhiều lần kiến nghị về vấn đề này. Các cơ quan chức năng của tỉnh cũng đã vào cuộc nhưng tình trạng khai thác cát trái phép vẫn tiếp diễn. Người dân cho rằng nếu các cơ quan chức năng buông lỏng quản lý thì sự việc sẽ trở nên xấu đi, càng khó ngăn chặn hơn. Do vậy, Sở TN-MT và địa phương cần tăng cường rà soát, kiểm tra, chấn chỉnh hoạt động khai thác khoáng sản nói chung, cát nói riêng, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nhằm lập lại trật tự trong lĩnh vực này.

 

Ý DÂN

(huyện Đồng Xuân)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek