Chủ Nhật, 29/09/2024 20:25 CH
Vỉa hè nhếch nhác vì than củi
Thứ Ba, 10/11/2015 10:41 SA

Người dân đổ than trên vỉa hè đường Phan Đình Phùng để bán - Ảnh: H.DƯƠNG

Nhiều năm nay, vỉa hè đường Phan Đình Phùng (đoạn gần chợ Tân Hiệp, TP Tuy Hòa) bị một số tiểu thương tận dụng để buôn bán than củi. Điều này không chỉ gây mất vệ sinh môi trường mà còn ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân khi qua đoạn đường này.

 

Mỗi lần qua đoạn đường Phan Đình Phùng, bà Đặng Như Thảo ở TP Tuy Hòa đều ngán ngẩm vì vỉa hè đã bị người dân chiếm dụng để bán than củi. Than đổ trực tiếp trên vỉa hè, sau đó được tiểu thương phân ra, cho vào bao và bày bán. Lâu ngày, lớp bụi than bám đen trên vỉa hè khiến khu vực này trở nên nhếch nhác. Bà Thảo cho biết: Cả một đoạn vỉa hè bị bụi than bám vào. Mỗi khi trời mưa, bụi than thấm nước, chảy đen ngòm trên mặt đường. Trong khi đường này, mật độ xe và người qua lại nhiều nên mỗi lần đi qua, tôi rất sợ bị nước than bắn vào người.

 

Theo nhiều người dân, đây gần như là vị trí cố định mà các hộ buôn bán than củi chiếm dụng vỉa hè để buôn bán quanh năm. Không chỉ sợ nước than bắn vào người khi trời mưa, mà khi trời nắng, cộng với gió thì bụi than bay khắp nơi, bám vào người đi đường. Bên cạnh đó, nhiều người đi đường để xe dưới lòng đường để mua than khiến các phương tiện qua lại rất khó khăn. Ông Nguyễn Văn Tâm ở gần đoạn đường này bức xúc: Đường phố đang sạch sẽ, khang trang vậy mà họ lại đổ than củi xuống vỉa hè để bán. Khu vực này gần chợ, xe cộ đông đúc, nhiều người đi xe máy tiện đường ghé vào mua than khiến giao thông lộn xộn. Việc buôn bán này quá nhếch nhác, nhưng không thấy chính quyền địa phương xử lý. Tôi nghĩ các cơ quan chức năng cần tăng cường quản lý, chấm dứt tình trạng này nhằm trả lại vỉa hè thông thoáng cho thành phố.

 

Theo UBND TP Tuy Hòa, thành phố đã có công văn chỉ đạo Phòng Quản lý đô thị phối hợp với phường, xã tăng cường công tác quản lý trật tự đô thị, nhất là việc thực hiện Quy định về quản lý, sử dụng tạm thời vỉa hè trên địa bàn, trong đó có phường 2. Đội trật tự đô thị (thuộc Phòng Quản lý đô thị) tổ chức kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường làm nơi kinh doanh, mua bán không đúng quy định, ảnh hưởng đến giao thông cũng như mỹ quan đô thị. Đối với các trường hợp cố tình tái phạm, các lực lượng chức năng cần có biện pháp mạnh trong xử lý, tạo chuyển biến tích cực cho người dân về văn minh đô thị.

 

HƯỚNG DƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek