Chủ Nhật, 29/09/2024 22:35 CH
Có máy bay giá rẻ, người dân được nhờ
Thứ Hai, 26/10/2015 10:11 SA

Với người dân Phú Yên, được sử dụng máy bay để đi lại là mơ ước của nhiều người. Thế nhưng, do giá vé trên hai tuyến đường bay từ Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đến Tuy Hòa còn cao nên nhiều người dù rất có nhu cầu cũng đành tìm phương tiện khác.

 

Hiện nay, mong muốn được đi máy bay giá rẻ của hành khách được đáp ứng một phần khi đường bay TP Hồ Chí Minh - Tuy Hòa và ngược lại được giao cho Jestar Pacific Airlines khai thác. Đây là hãng hàng không giá rẻ của Việt Nam nên hãng này đã áp dụng nhiều mức giá đối với hành khách. Nếu như trước đây, mỗi lượt đi hoặc về giữa TP Hồ Chí Minh và Tuy Hòa có giá khoảng 1,7 triệu đồng thì nay, người dân có thể đi, về với đủ loại vé giá rẻ chỉ bằng giá giường nằm tàu lửa hoặc thấp hơn cả xe giường nằm. Ngoài ra, Jestar Pacific Airlines còn đưa vào khai thác trên đường bay TP Hồ Chí Minh - Tuy Hòa và ngược lại loại máy bay A320 hiện đại, có thể chở được 180 hành khách nên số lượng vé cho hành khách nhiều hơn, thời gian bay cũng ngắn hơn, an toàn hơn.

 

Nhờ có máy bay giá rẻ mà người dân Phú Yên có thể đi về giữa TP Hồ Chí Minh và Tuy Hòa dễ dàng hơn. Hệ số sử dụng ghế trên đường bay này thời gian gần đây liên tục tăng cao, đạt trên 90%. Tần suất bay cũng tăng theo từ 3 lên 5 chuyến/tuần, rồi 6, 7 chuyến/tuần nhưng lượng hành khách vẫn đông.

 

Từ thành công của Jestar Pacific Airlines trên đường bay TP Hồ Chí Minh - Tuy Hòa và ngược lại, người dân Phú Yên mong muốn đường bay Hà Nội - Tuy Hòa - Hà Nội cũng có máy bay giá rẻ. Hiện nay, nhu cầu đi lại trên đường bay này cũng tăng nhưng giá vé còn quá cao nên hành khách đi máy bay chủ yếu là cán bộ nhà nước được thanh toán công tác phí. Vì vậy, nếu có máy bay giá rẻ, người dân sẽ được hưởng lợi hơn.

 

Ý DÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek