Thứ Hai, 30/09/2024 00:33 SA
Cần luôn giữ cảnh quan đẹp trên đường Hùng Vương
Thứ Hai, 19/10/2015 09:00 SA

Con đường Hùng Vương là một trong những con đường đẹp của TP Tuy Hòa. Nhưng lâu nay vỉa hè trên con đường này đã bị nhiều cá nhân tự ý lấn chiếm để bày bán: bắp nướng, ốc luộc, đậu hũ đá và quán cóc nhậu bình dân mọc lên ngày càng nhiều. Cùng với hàng quán, nhiều xe máy đỗ trên vỉa hè và cả dưới lòng lề đường. Thậm chí người dân băng qua đường một chiều để đến các chỗ bán hàng nói trên, vừa gây cản trở giao thông, vừa gây nhếch nhác, phản cảm, ảnh hưởng đến mỹ quan của thành phố.

 

Chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Phú Yên, UBND TP Tuy Hòa đã chỉ đạo các đơn vị chức năng thành phố triển khai gấp rút ngày đêm làm bồn hoa một phần trên vỉa hè dọc theo con đường Hùng Vương và việc lập lại trật tự lòng lề đường đã làm cho người đi đường càng thấy yên tâm và đẹp đẽ hơn. Bà Trần Thị Mỹ Uyên - một cán bộ hưu trí ở phường 7, TP Tuy Hòa, nói: “Con đường Hùng Vương có lề rộng thoáng mát, mùa nắng nóng đi bộ trên con đường này vừa hóng mát, vừa nhìn cảnh quan xung quanh của thành phố rất đẹp và lãng mạn. Nhưng ngặt nỗi vỉa hè đã bị lấn chiếm để bán đồ ăn vặt, không có chỗ cho người dân hoặc du khách muốn đi dạo, thậm chí phải xuống lề đường để đi. Việc dẹp các quán cóc, bán đồ ăn vặt và làm bồn hoa trên con đường Hùng Vương lần này của chính quyền thành phố đã làm con đường đẹp hơn”.

 

Còn chị Nguyễn Thị Diệp (ở phường 1, TP Tuy Hòa) phấn khởi nói: “Cách vài hôm tôi không đi trên con đường Hùng Vương, mới đây tôi đi dạo thì thấy con đường yên tĩnh và sạch đẹp hơn. Tôi thấy các quán cóc nhậu bình dân, bán đồ ăn vặt trên vỉa hè không còn nữa mà thay vào đó là bồn hoa rất đẹp, con đường trở nên thoáng mát và lãng mạn hơn”.

 

Không những con đường Hùng Vương mà còn nhiều tuyến đường khác trên TP Tuy Hòa cũng bị lấn chiếm vỉa hè để bán đồ ăn, thức uống, đặc biệt là đường Bạch Đằng (còn gọi là bờ kè) trở thành con đường ăn uống, nhộn nhịp vào buổi tối. Tuy nhiên, việc các quán bưng bê thức ăn, nước uống qua lại trên con đường và các tiếp viên đứng dưới lòng đường để mời khách tái diễn mỗi tối, vỉa hè cũng là nơi mà chủ và khách để các loại xe gây cản trở giao thông cho người đi trên con đường này.

 

Nhiều người vẫn có tư tưởng xem vỉa hè, lề đường là của riêng. Cứ trước mặt nhà mình là mình được sử dụng hoặc cho thuê. Trong khi đó, nhiều phường còn buông lỏng công tác quản lý, kiểm tra, xử lý. Để lập lại trật tự đô thị, đảm bảo an toàn giao thông, bên cạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân, các cấp, các ngành, chính quyền địa phương cần phối hợp đồng bộ, quyết liệt trong việc xử lý vi phạm.

 

LÊ THÀNH DANH

(phường 1, TP Tuy Hòa)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek