Thứ Hai, 30/09/2024 00:44 SA
TP Tuy Hòa: Lắp đặt dụng cụ tập thể dục miễn phí, người dân phấn khởi
Thứ Hai, 12/10/2015 07:51 SA

Gần hai tháng nay, nhiều người dân ở TP Tuy Hòa phấn khởi bởi các công viên trên địa bàn thành phố đã được lắp đặt nhiều thiết bị phục vụ người dân luyện tập thể dục, nâng cao sức khỏe.

 

Người dân tập thể dục bằng dụng cụ được lắp đặt ở Quảng trường 1 Tháng 4 - Ảnh: K.LIÊN

 

Ông Võ Ngọc Dung, Đội trưởng Đội Quản lý trật tự tuyến biển ở Quảng trường 1 Tháng 4, cho biết: Mùa này, khoảng từ 5 đến 7 giờ sáng, buổi chiều tối từ 16 đến 21 giờ, số người đến vui chơi, luyện tập bằng các dụng cụthể dục ở đây khá đông vui. Bà Trần Thị Mỹ Lệ (56 tuổi, ở phường 7, TP Tuy Hòa) thổ lộ: “Tôi thường xuyên đi tập thể dục nên đến quảng trường để luyện tập. Tôi rất thích thú khi biết TP Tuy Hòa đã có một số điểm được lắp đặt thiết bị tập thể dục miễn phí. Có các dụng cụ này, chị em chúng tôi càng hăng say tập luyện như xoay eo lưng, quay tay, nâng chân... Tôi thấy mình khỏe và vui hơn rất nhiều”. Còn chị Hoàng Thị Mai Liên ở phường 3, vui vẻ nói: “Từ ngày có dụng cụ tập thể dục, sáng nào cả nhà tôi cũng dậy sớm đi tập. Ông xã thì hít xà kép, tôi thì xoay eo, lắc bụng, con gái đạp xe… vui lắm. Sức khỏe ai cũng được tăng lên, tinh thần rất sảng khoái”.

 

Không chỉ có người dân địa phương mà khách du lịch, sinh viên các trường gần Quảng trường 1 Tháng 4 cũng hăm hở đến tập luyện. Em Nguyễn Phương Lan, sinh viên Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên, nói: “Trước kia, chúng em tự tập thể dục với những động tác đơn giản như đi bộ, chạy quanh khu vực trường. Nhưng từ khi có dụng cụ thể dục công cộng, em cùng bạn bè thường xuyên ra đây luyện tập. Việc tập thể dục với những dụng cụ, thiết bị hiện đại, khoa học như thế này hiệu quả hơn nhiều”. Ông Lê Thành Trung (62 tuổi, ở phường 2, TP Tuy Hòa) bộc bạch: “Tôi bị bệnh tai biến, cánh tay trái bị liệt xệ xuống nặng trịch. Từ ngày có các dụng cụtập thể dục ở công viên Diên Hồng, tôi luyện tập quay tay thường xuyên nên sức khỏe cải thiện dần”.

 

Thiết bị tập thể dục được lắp đặt ở các điểm đều rất chắc chắn, thiết kế đơn giản, làm đẹp cảnh quan. Tuy nhiên, do dụng cụ ít nên mọi người phải nhường nhau tập. Chị Lê Ngọc Oanh ở phường 8, đề xuất: “Nếu thành phố lắp đặt thêm nhiều dụng cụ cần thiết nữa thì quá tốt”.

 

Anh Phạm Minh Toàn, kỹ thuật viên của Phòng Quản lý đô thị TP Tuy Hòa, cho biết: Hiện ở TP Tuy Hòa đã có 4 điểm được lắp đặt 23 dụng cụ tập thể dục. Trong đó, Quảng trường 1 Tháng 4 có 7 dụng cụ, công viên Diên Hồng có 8 dụng cụ, công viên Nguyễn Huệ có 5 dụng cụ và tại vườn hoa ở ngã tư Nguyễn Huệ - Hùng Vương có 3 dụng cụ.

 

Ông Nguyễn Ngọc Tứ, Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa, cho biết: “Tổng kinh phí lắp đặt dụng cụ tập thể dục miễn phí ở 4 điểm tại TP Tuy Hòa khoảng 250 triệu đồng, từ nguồn vốn xã hội hóa. Trong thời gian đến, thành phố sẽ tiếp tục lắp đặt thêm các dụng cụ thể dục thể thao ở một số điểm mới để phục vụ nhân dân và du khách”.

 

KIM LIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek